เอาล่ะครับ ตามคำสัญญาแล้วว่าเมื่อเรื่องถึงที่สุดแล้วจะมารายงานความคืบหน้าให้ทราบนะครับ
อันนี้เป็นเนื้อเรื่องเก่า อาจยาวไปขอใส่ในสปอยล์นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ด้วยความที่ชอบมือถือจอใหญ่ และได้ลองจับ ๆ ที่ศูนย์หลายครั้งแล้ว
เลยตัดสินใจสอยเจ้า Mega 6.3 มาเป็นเจ้าของให้ได้ เมื่อวานผมเลยชวนแฟน
ไปเลือกมือถือด้วยกันที่มาบุญครองครับ (ทั้งๆ ที่รู้กิตติศัพท์ไม่ดีแต่ก็ยังจะไป
อันนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของตัวเองด้วย) และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือด้วยความ
มั่นใจในตัวเองว่าเลือกมือถือเป็น เลยหาข้อมูลหลายร้านที่น่าจะไว้ใจได้
เมื่อจอดรถเรียบร้อยก็รีบเบิ่งขึ้นไปชั้น 4 ทันที หาข้อมูลมาว่าที่ MBK
ขายรุ่นนี้มือ 1 ที่ประมาณ 13,000 - 13,200 จึงถามไปหลายร้าน
ไปเจอร้านขายส่งร้านหนึ่งให้ราคา 12,800 (โห...ถูกมว๊ากอะ) เลยต่อรอง
ว่าแถมอะไรบ้าง กันรอยมั้ย เคสมั้ย ปรากฎว่าเค้าดูไม่ค่อยง้อลูกค้า ไม่แถมอะไร
ยังไม่พอ ดูเหมือนไม่ค่อยสนใจเวลาคุยด้วย เลยบอกไปแบบสุภาพว่า งั้นเดี๋ยวเดิน
มาใหม่นะครับ.....
จากนั้นก็เดินไปเรื่อย ๆ บางร้านก็บอกราคา 13,500 บางร้านก็ 13,000 ถ้วน
จนไปเจอร้านหนึ่งดูน่าไว้ใจมากๆ อยู่ใกล้ศูนย์ Samsung เลย ลองแย็บถามดู
เฮ้ย ให้ที่ 12,800 อะ เท่าร้านแรกเลย แต่ดูสนใจและง้อลูกค้าดี ของแถมไม่แถม
ไม่เป็นไร เพราะเค้าอ้างว่าเครื่องศูนย์แท้เลย ของแถมก็มีแค่ในกล่อง ไม่มากกว่านั้น
ก็คุยกันแบบน่ารักดีครับ จนขอแถมกันรอยได้มา (ก็อันไม่กี่บาท แต่ได้ดีกว่าไม่ได้เนอะ)
ตกลงเรียบร้อย พี่ผู้หญิงหน้าร้านโทรไปเช็คของ แล้วให้พี่ผู้ชายที่ร้านอีกคนเดินไปเอาของ
(รอนานมากกกกกกกก เครื่องมาซีลมาอย่างดี ดูทุกอย่าง ถามทุกอย่าง ถ้าเครื่องเสีย
หรือมีปัญหาภายใน 7 วันนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เหมือนที่อื่นไหมครับ เจ้าของร้านก็ตอบได้
ไม่มีปัญหา ผมก็เช็คด้านในเครื่องด้านหลังเครื่อง เช็คด้านหน้า เปิดเครื่องลองโทร เช็คเสียง
เช็คทุกอย่างเรียบร้อย ก็ไม่มีปัญหาอะไร (แต่ระหว่างที่เช็ค พี่ผู้ชายคนเอาของมาให้
พูดแทรกตลอด นี่เครื่องใหม่อย่างนู้นอย่างนี้ เหมือนรบกวนสมาธิเรา) ก็โอเคครับ
เช็คของเรียบร้อย รับของจ่ายตังค์ แล้วกลับบ้าน
ด้วยความโชคดีที่วันนี้ผมเป็นตุ๊กตาหน้ารถมาไม่ได้ขับรถเอง ขณะนั่งอยู่ในรถจึงลอง
เอาเครื่องมาจิ้ม ๆ เล่น ๆ ดู แต่เอ๊ะ ตะกี๊อยู่ที่ร้านลืมเช็ค air view ว่าทำงานรึเปล่า
พอลองเช็ค เฮ้ย...ทำไมไม่ทำงานวะ (ใจคอเริ่มไม่ดี) เปิดฟังก์ชั่น เปิดเมนูย่อยทุกอย่างแล้ว
ปิดเครื่องเปิดใหม่ก็ยังไม่ได้ air view ก็ไม่ทำงาน เลยลองไล่เช็คตัวเครื่องอีกที
อ้าว....ขอบเครื่องเป็นรอยบิ่น (เยอะมากกก ) ซวยจริงๆ ตะกี๊ทำไมไม่เห็นวะ แต่โชคดี
ที่ซื้อเครื่องมายังไม่ถึง 1 ช.ม.เลย รีบโทรกลับไปที่ร้านตามนามบัตรที่ให้มาแล้วอธิบาย
เค้าบอกน้องลองเอาเครื่องมาดู ....แต่คราวนี้กรูไม่ยอมเมิงแน่ ๆ (คิดในใจ)
ฉลาดพอ ก่อนเข้าร้านเลยแวะศูนย์ Samsung ที่อยู่เยื้อง ๆ กันซะเลย (แอบเข้าไป)
ให้พนักงานเช็ค พนักงานบอกประกันหมดกันยาปีหน้านะคะ แต่ถ้าเป็นเครื่องใหม่แกะกล่องจริง
สภาพไม่น่าเป็นอย่างนี้นะคะ เป็นรอยดูเก่าไม่ใช่รอยใหม่ และรอยค่อนข้างใหญ่
(ยังเจ็บใจตัวเองทำไมไม่เห็นตั้งแต่ที่ร้านวะอุตส่าห์เช็คดีแล้ว) และพนักงานก็ลองเล่น
air view ก็ปรากฎว่าใช้ไม่ได้จริง เลยออกจากศูนย์ Samsung แล้วตรงไปที่ร้านเจ้าของปัญหา
เจ้าของศูนย์ก็ทำหน้างง ๆ แล้วบอก รุ่นนี้มันมีเหรอคะ air view ผมก็ยืนยันไปอย่างหนักแน่น
บอกว่ามีครับ ผมไปเล่นเครื่องศูนย์มาหลายครั้งจึงรู้ว่ามี...เค้าก็สวนกลับมาว่าตอนหลังน้อง
วางสายไปพี่ก็ไปถามที่ช้อปซัมซุง (ช้อปเล็ก ...ซึ่งชั้นนั้นจะมี Samsung Shop เล็กกับใหญ่
อยู่ใกล้ ๆ กัน) ที่ศูนย์เค้าบอกไม่มี ผมเลยแย้งไปว่าผมเพิ่งออกมาจากช็อปใหญ่ตะกี๊นี่เอง
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามี แต่ผมเองก็ยืนยันว่ามีเพราะเคยเล่นเครื่องที่ศูนย์มา แต่ทำไมอันนี้
มันถึงใช้ไม่ได้....แล้วอีกอย่างรอยมันมาจากไหน??? เค้าก็งง บอกไม่น่าเป็นไปได้
น้องไปทำตกมารึเปล่า ผมก็บอกไม่มีทางครับผมถือไว้อย่างดี ซื้อเครื่องใหม่ผมต้อง
ทะนุถนอมที่สุดอยู่แล้ว เค้าเลยเอาเครื่องไปเช็ค บอกเดี๋ยวพี่เอาไปเช็คกับดีลเลอร์ให้นะ
แล้วไม่รู้เดินไปไหน ไกลมาก สักพัก กลับมาบอกว่า ดีลเลอร์ยอมให้เปลี่ยนเครื่อง
เดี๋ยวพี่ไปเอาเครื่องใหม่มาให้นะ ...ผมเลยพูดเพื่อความแน่ใจอีกครั้งว่า
"พี่แน่ใจนะครับว่าจะเป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง และเครื่องศูนย์" เค้าก็ยืนยัน แน่นอนค่ะ
เดี๋ยวพี่ไปเอาที่ดีลเลอร์ที่ช็อปซัมซุงเลย แล้วให้พี่ผู้ชายที่ร้านเดินเข้าไปเอาของที่ช็อปเล็ก
ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องไปไม่กี่ล็อค ครั้งนี้ค่อนข้างมั่นใจเพราะของออกมาจากช็อปเลย
ใช้คัตเตอร์กรีดพลาสติก ดูซีล ดูเครื่องดูอย่างดี เครื่องสวยมาก ไม่มีตำหนิ อุปกรณ์
ทุกอย่างครบ ตรวจดูด้านข้างหน้าหลัง บอกแฟนช่วยตรวจ บอกพี่คนขายด้วย....
พี่ช่วยตรวจผมด้วยนะครับ จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย เค้าก็ดูช่วยเหลือดีจัง (น่าร๊ากอ๊ะ)
คราวนี้กลับบ้านด้วยความสบายใจ เครื่องใหม่แน่นอนออกจากศูนย์ ดีใจ 12,800 เอง
แถมยังต่อเคส smart cover จากอีกร้าน เหลือ 280 จาก 350 สวยมากด้วย
เมื่อวานจึงเป็นวันที่ happy มาก ๆ ครับ แต่จู่ ๆ วันนี้เหตุการณ์ทั้งหมดกลับพลิกผัน....
....อ๊ะ กำลังคิดว่าเครื่องมีปัญหา หรือตรวจพบริ้วรอยอะไรใช่ไหมครับ...........ผิดครับ !!
เครื่องยังใช้ได้ดี เอาไปเช็คศูนย์แล้วประกันก็ปลายปีหน้านู้น สภาพทุกอย่างใหม่เอี่ยมจริงๆ
ผมรับรองได้ ต่อให้คุณเทพมาจากไหนคุณก็ไม่มีทางรู้.........แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ???
เรื่องมันมาแดงเอาวันนี้ระหว่างผมรอแฟนเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ผมก็ใช้มือถือ
เครื่องนี้ลองเปิดหาสัญญาณ Wifi ...เอ๊ะ มี True Wifi ด้วยดีจัง เบอร์เรามันมีโปร
ใช้ True Wifi ได้ไม่อั้นนี่นา แต่ผูกกับ Mac Address ...แต่ที่ผูกอยู่มันเป็น Mac ของ
เครื่องเก่า เพราะฉะนั้น ผมจึงต้องโทรไปศูนย์ True เพื่อเปลี่ยน Mac Address
เมื่อพนักงานซักประวัติผมว่าเป็นเจ้าของเบอร์แน่นอน จึงได้ถาม Mac Address ของ
เครื่องใหม่ เพื่อผูกกับ Wifi และทันทีที่ผมบอก Mac ตัวสุดท้ายสิ้นสุดลง.......
ผมถึงกับต้องหน้าชาอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่า....ขอโทษด้วยนะครับ คือในระบบแจ้งว่า
Mac Address นี้มีอยู่ในระบบแล้วครับ (ทุกคนคงรู้ว่าผมคิดไรในใจแล้ว) ผมเลย
ลองทวน Mac Address อีกครั้งเพื่อความถูกต้อง เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่ามีอยู่ในระบบแล้ว
ไม่ทราบว่ารู้จักกับเจ้าของหมายเลข 08104xxxxxx รึเปล่าครับ คุณกนก....(อะไรซักอย่าง
ที่เป็นชื่อผู้หญิง) ผมเลยบอก...ไม่รู้จักครับ เจ้าหน้าที่เลยถามย้ำว่านี่เป็นเครื่องใหม่
หรือซื้อมือสองมาครับ ผมมีคำตอบในใจแล้ว แต่อยากดูสถานการณ์ เลยบอกว่า
"ผมไม่แน่ใจครับ พอดีเป็นเครื่องของแม่ ไม่ทราบว่าแม่ซื้อใหม่ หรือซื้อมือสองมา"
เจ้าหน้าที่จึงบอกว่างั้นให้ผมวางสายก่อน ทางศูนย์ขออนุญาตโทรหาเจ้าของ
Mac Address อันนี้ที่อยู่ในระบบ แล้วจะโทรมายืนยันกับผมให้ทราบอีกครั้ง
.....รอไม่นานครับ ไม่ถึงครึ่งช.ม. ทางทรูก็โทรหาผม และแจ้งกับผมว่า
"ตอนนี้ทางศูนย์ ผูก Mac Address ตัวใหม่ของคุณกับ Wifi เรียบร้อยแล้วนะครับ"
ผมเลยถามกลับไปว่า...มันหมายความว่าไงครับ หมายความว่าคุณโทรหาเจ้าของ
Mac ตัวเก่าแล้วใช่ไหมครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า ใช่ครับติดต่อกับเจ้าของ Mac เก่า
เรียบร้อยแล้ว พอดีเจ้าของเค้าขายเครื่องไปแต่ยังไม่ได้ลบ Mac ออกจากระบบ
......แล้วยังไงครับทีนี้ เป็นเพื่อน ๆ ก็คงจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้วใช่ไหมครับ
ว่านี่มันคือการโดนหลอกอย่างเนียน ๆ ครั้งที่ 2 ...แต่เครื่องมันออกมาจากศูนย์ซัมซุง
ทางศูนย์คงไม่มีส่วนรู้เห็นอะไร หรือว่ามันจะเป็นการกระทำจากหลืบไรตัวเล็ก ๆ ของ
ซัมซุง ที่ส่งเครื่องให้กับร้านตู้ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ เรื่องนี้ผมมั่นใจว่ามันทำกันเป็น
กระบวนการ ถ้าถามว่าตอนนี้ผมจะทำยังไงต่อ....ก็ต้องบอกว่ายังไม่ทราบเหมือนกันครับ
แล้วถ้าเป็นเพื่อน ๆ คิดว่าถ้าเจอกับตัวเองจะแก้ปัญหานี้อย่างไรครับ.....
ขอให้เรื่องนี้เตือนใจเพื่อน ๆ ที่คิดว่าตัวเองเจ๋ง ตัวเองเซียนในการดูมือถือ
ว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า ในมาบุญครองมันทำกันกระบวนการจริง ๆ ครับ
และถ้าเจ้าของร้านอ่านอยู่ และคุณยังมีจิตสำนึก ถ้าอยากจะกรุณาคืนเงินให้ผม
หรืออยากช่วยแก้ปัญหายังไง ก็เชิญติดต่อมาได้เลยครับ
สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากทราบว่าร้านไหน หลังไมค์มาได้เลยครับ ผมจะถ่ายนามบัตรให้ดูครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อุตส่าห์อ่านจนจบ ถ้าอ่านยากหรือมีข้อติตรงไหน กรุณาบอกด้วยครับ
ส่วนนี่คือเนื้อเรื่องย่อทั้งหมดสำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านด้านบนแบบยาว ๆ นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ผมตัดสินใจซื้อ Mega 6.3 ที่ร้านตู้มาบุญครองร้านหนึ่ง ในราคา 12,800 ซึ่งดูน่าเชื่อถือเพราะ
อยู่ตรงข้ามศูนย์ Samsung ที่มาบุญครองเลย
- ระหว่างทางกลับบ้าน บังเอิญเห็นรอยคล้ายรอยตกใหญ่มาก ที่มุมด้านล่างขวา จึงรีบโทรไปที่ร้าน
ร้านบอกให้นำกลับมาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่
- เมื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ ก็ได้ถามย้ำกับร้านหลายครั้งว่านี่คือเครื่องมือ 1 ประกันศูนย์แน่นอนใช่ไหม
คงไม่มีปัญหาเหมือนเครื่องก่อนหน้านี้นะ ทางร้านก็แสดงความมั่นใจ และผมก็มั่นใจ เพราะร้านเดินเข้า
ไปหยิบมาจากในศูนย์ Samsung ฝั่งตรงข้ามเลย
- หลังจากเปลี่ยนเครื่องผมก็กลับบ้านไป ทุกอย่างเรียบร้อยดี เครื่องสภาพใหม่มาก ใช้งานดีมากจริงๆ
ไม่มีข้อบกพร่องประการใด หรือสิ่งอื่นใดที่จะทำให้คิดว่าเป็นเครื่องมือ 2 ได้เลย
- วันถัดมาเรื่องมันแดงเพราะ ผมได้นำ Mac Address เครื่องใหม่ไปผูกกับโปรฟรี Internet
แทนที่ Mac เครื่องเก่าผม แต่ทาง True ได้แจ้งว่ามี Mac ของเครื่องนี้แล้วในระบบ และ True
ได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของ Mac เดิม และได้ทราบว่าเจ้าของเครื่องเดิมได้ขายเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว
- เมื่อทราบเรื่องจาก True ก็ทำให้ผมมั่นใจได้ว่าโดนย้อมแมวเป็นครั้งที่ 2 จึงมาตั้งกระทู้ในพันทิป
เพื่อเตือนเพื่อน ๆ และขอความคิดเห็นว่าควรทำอย่างไรต่อไป
***** เรื่องราวการประสานงานจนถึงสิ้นสุดเรื่องราว อยู่ใน คห. 80 นะครับ
(ผมไม่สามารถ Edit ใส่ตรงนี้ได้ เนื่องจาก Pantip ให้ไม่เกิน 1 หมื่น ตัวอักษรครับ)
***** ผมมีข้อสังเกตเล็ก ๆ น้อย ๆ กับลักษณะที่ไม่เหมือนกันของมือถือทั้ง 3 เครื่อง
เผื่อเป็นข้อสังเกต และ ถือเป็นการขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามและให้คำแนะนำ
ใส่ไว้ที่ คห. 80 เช่นกันครับ
******** ฝากถึงความคิดเห็นที่ #34-4 คุณ "zelircza"
ผมได้ตอบข้อความต่อท้ายความคิดเห็นของคุณแล้ว อยากให้กรุณาอ่านและทำความเข้าใจด้วยครับ
เตือนภัยซื้อมือถือที่มาบุญครอง กับการโดนหลอกถึง 2 ครั้งซ้อนแบบเนียนที่สุด
อันนี้เป็นเนื้อเรื่องเก่า อาจยาวไปขอใส่ในสปอยล์นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนนี่คือเนื้อเรื่องย่อทั้งหมดสำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านด้านบนแบบยาว ๆ นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
***** เรื่องราวการประสานงานจนถึงสิ้นสุดเรื่องราว อยู่ใน คห. 80 นะครับ
(ผมไม่สามารถ Edit ใส่ตรงนี้ได้ เนื่องจาก Pantip ให้ไม่เกิน 1 หมื่น ตัวอักษรครับ)
***** ผมมีข้อสังเกตเล็ก ๆ น้อย ๆ กับลักษณะที่ไม่เหมือนกันของมือถือทั้ง 3 เครื่อง
เผื่อเป็นข้อสังเกต และ ถือเป็นการขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามและให้คำแนะนำ
ใส่ไว้ที่ คห. 80 เช่นกันครับ
******** ฝากถึงความคิดเห็นที่ #34-4 คุณ "zelircza"
ผมได้ตอบข้อความต่อท้ายความคิดเห็นของคุณแล้ว อยากให้กรุณาอ่านและทำความเข้าใจด้วยครับ