สถิติ ๓ ผู้นำที่ใช้เงินภาษีเปลือง เดินทางต่างประเทศ
๑. บารัก โอบามา
๒. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
๓. กัสตูร์แห่งอินโดนีเซีย
ข่าวล่ามาเร็ว เตรียมลุ้นกันนะครับ
เร็วๆ....ยิ่งลักษณ์กำลังจะวิ่งเข้าสูลำดับ ๑ ผู้นำของโลกที่ผลานภาษีเดินทางไปต่างประเทศ
นับวัน กระแสวิพากษ์วิจารณ์นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
ทั้งจากพรรคฝ่ายค้านและจากประชาชนทั่วไปยิ่งดังกระหึ่ม
ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีที่สร้างสถิติใหม่ว่าเดินทางเยือนต่างประเทศมากที่สุด
ในช่วงเกือบ ๒ ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยเดินทางไปต่างประเทศเดือนละ ๒ ครั้ง
ซึ่งสิ้นเปลืองงบประมาณหลายร้อยล้านบาทโดยไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน
และเหนืออื่นใด มีการตั้งข้อสังเกตว่า...จุดประสงค์ของการเยือนต่างประเทศ
ของนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น...ส่วนหนึ่งเพื่อลอยตัวหนีปัญหาการเมืองภายในประเทศ
อีกส่วนหนึ่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ทับซ้อนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชาย ซึ่งมักจะไปกรุยทางไว้ล่วงหน้า
หรือใช้เป็นเวทีทำลายภาพพจน์ประเทศและโจมตีฝ่ายค้าน ดังเช่นคราวไปปราศรัย
เรื่องประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลียกระทั่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่มีชิ้นดีว่า
บิดเบือนความเป็นจริงและปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร....ผู้เป็นพี่ชาย
http://thaipublica.org/2013/09/leaders-trip-abroad/
แต่...สำหรับมุมมองของผมเองนั้น
การเดินทางไปต่างประเทศนั้น เป็นยุทธศาสตร ของการสร้าง Brand Positioning
เพื่อกลบเลื่อนตัวตนที่แท้จริง.....ตามที่มาร์ค อุปมาอุไมยไว้
และปู...ทำงานไม่เป็นก็เดินทางให้มันดูยุ่งๆ....เอาภาพสวยๆมาโชว์
ทั้งรากหญา ขี้ข้าก็ภูมิอกภูมิใจ แม้จะผลานเงินประเทศเท่าก็ตาม................ฮา
สำหรับ...Brand Positioning คือการสร้างภาพลักษณ์ทางการค้า
ที่ถูกนำมาใช้ทางการเมือง ในภาพลักษณ์ นารีขี่ม้าขาว
โดยสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่นในรูปแบบและกลยุทธต่างๆ
แต่...นารีที่ขี่ม้าขาว ไร้ความสามารถก็จำเป็นต้องสร้าง ภ า พ ลั ก ษ ณ์
ให้โดดเด่นไร้เทียบทานโดยกลยุทธ์ต่างมากมายหลาก...ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม
หรือตระเวณไปถ่ายรูปกับตัวนำต่างๆทั่วโลก…เพื่อมาอวดรากหญ้าปลื่มไปวันๆ
เพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวของการบริหารราชการแผ่นดิน
เวรกรรมประเทศไทย................................ฮา(ไม่ออก)
แค่นี้ก่อน....หมดเวลาพักเทียง ทำงานหาเงินเสียภาษีต่อ
เย็นๆค่ำค่อยแวะมาใหม่ รักทุกๆคน...จุ๊บบบๆๆๆๆ
๏๏๏๏ นายกปู...กำลังจะได้ขึ้นเป็นอันดับ ๑ ผู้นำของโลก ที่ผลานเงินภาษีเดินทางไปต่างประเทศ ๏๏๏๏
๑. บารัก โอบามา
๒. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
๓. กัสตูร์แห่งอินโดนีเซีย
ข่าวล่ามาเร็ว เตรียมลุ้นกันนะครับ
เร็วๆ....ยิ่งลักษณ์กำลังจะวิ่งเข้าสูลำดับ ๑ ผู้นำของโลกที่ผลานภาษีเดินทางไปต่างประเทศ
นับวัน กระแสวิพากษ์วิจารณ์นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
ทั้งจากพรรคฝ่ายค้านและจากประชาชนทั่วไปยิ่งดังกระหึ่ม
ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีที่สร้างสถิติใหม่ว่าเดินทางเยือนต่างประเทศมากที่สุด
ในช่วงเกือบ ๒ ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยเดินทางไปต่างประเทศเดือนละ ๒ ครั้ง
ซึ่งสิ้นเปลืองงบประมาณหลายร้อยล้านบาทโดยไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน
และเหนืออื่นใด มีการตั้งข้อสังเกตว่า...จุดประสงค์ของการเยือนต่างประเทศ
ของนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น...ส่วนหนึ่งเพื่อลอยตัวหนีปัญหาการเมืองภายในประเทศ
อีกส่วนหนึ่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ทับซ้อนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชาย ซึ่งมักจะไปกรุยทางไว้ล่วงหน้า
หรือใช้เป็นเวทีทำลายภาพพจน์ประเทศและโจมตีฝ่ายค้าน ดังเช่นคราวไปปราศรัย
เรื่องประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลียกระทั่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่มีชิ้นดีว่า
บิดเบือนความเป็นจริงและปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร....ผู้เป็นพี่ชาย
http://thaipublica.org/2013/09/leaders-trip-abroad/
แต่...สำหรับมุมมองของผมเองนั้น
การเดินทางไปต่างประเทศนั้น เป็นยุทธศาสตร ของการสร้าง Brand Positioning
เพื่อกลบเลื่อนตัวตนที่แท้จริง.....ตามที่มาร์ค อุปมาอุไมยไว้
และปู...ทำงานไม่เป็นก็เดินทางให้มันดูยุ่งๆ....เอาภาพสวยๆมาโชว์
ทั้งรากหญา ขี้ข้าก็ภูมิอกภูมิใจ แม้จะผลานเงินประเทศเท่าก็ตาม................ฮา
สำหรับ...Brand Positioning คือการสร้างภาพลักษณ์ทางการค้า
ที่ถูกนำมาใช้ทางการเมือง ในภาพลักษณ์ นารีขี่ม้าขาว
โดยสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่นในรูปแบบและกลยุทธต่างๆ
แต่...นารีที่ขี่ม้าขาว ไร้ความสามารถก็จำเป็นต้องสร้าง ภ า พ ลั ก ษ ณ์
ให้โดดเด่นไร้เทียบทานโดยกลยุทธ์ต่างมากมายหลาก...ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม
หรือตระเวณไปถ่ายรูปกับตัวนำต่างๆทั่วโลก…เพื่อมาอวดรากหญ้าปลื่มไปวันๆ
เพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวของการบริหารราชการแผ่นดิน
เวรกรรมประเทศไทย................................ฮา(ไม่ออก)
แค่นี้ก่อน....หมดเวลาพักเทียง ทำงานหาเงินเสียภาษีต่อ
เย็นๆค่ำค่อยแวะมาใหม่ รักทุกๆคน...จุ๊บบบๆๆๆๆ