คุณอาฝากโพสเตือนผ่านสังคมออนไลน์ค่ะ
ดิฉันเป็นลูกค้าบริษํทไทยประกันชีวิต ได้ซื้อ ธนทรัพย์ 10/2 หรือ 10/4 ปี 46 สิ้นสุดปี 56 ของบริษัทไทยประกันชีวิต ซึ่งบริษัทสัญญาว่าจะจ่ายปัญผลประมาณ 5% แต่จ่ายจริงแค่ 1%
ขณะนี้ได้แจ้งไปทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง คปภ. สามารถทำได้เพียงตักเตือนไปยังบริษัท และไม่มีบทลงโทษใดๆทั้งนั้น ซึ่งสำหรับบริษัทประกันภัยรายอื่น เมื่อมีการตักเตือน เค้าก็ยอมจ่ายให้ตรงตามเงื่อนไขทุกราย(ทาง คปภ. แจ้งมาแบบนี้)
แต่ไม่ใช่กันบริษัทนี้ เมื่อทำการตักเตือนไปแล้ว ก็ยังหน้ามึนไม่ยอมจ่ายอยู่ดี และจากเงื่อนไขการจ่ายปัญผล คปภ. ตีความหมายของคำว่า ”ประมาณ” คืออาจจะเท่ากับหรือใกล้เคียงกับตัวเลขตั้งต้น แต่ไม่ควรห่างกันมาก ซึ่งในกรณีนี้ถือว่าเจตนาเอาเปรียบ
จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ที่อยากจะเตือนผู้บริโภค ถึงพฤติกรรมของบริษัทรายนี้ และขอคำแนะนำว่าดิฉันสามารถเรียกร้องสิทธิ์ที่ควรได้ตามสัญญาอย่างไรต่อไปด้วยค่ะ
ผิดหวังที่ไว้ใจบริษัทไทยประกันชีวิต
ดิฉันเป็นลูกค้าบริษํทไทยประกันชีวิต ได้ซื้อ ธนทรัพย์ 10/2 หรือ 10/4 ปี 46 สิ้นสุดปี 56 ของบริษัทไทยประกันชีวิต ซึ่งบริษัทสัญญาว่าจะจ่ายปัญผลประมาณ 5% แต่จ่ายจริงแค่ 1%
ขณะนี้ได้แจ้งไปทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง คปภ. สามารถทำได้เพียงตักเตือนไปยังบริษัท และไม่มีบทลงโทษใดๆทั้งนั้น ซึ่งสำหรับบริษัทประกันภัยรายอื่น เมื่อมีการตักเตือน เค้าก็ยอมจ่ายให้ตรงตามเงื่อนไขทุกราย(ทาง คปภ. แจ้งมาแบบนี้)
แต่ไม่ใช่กันบริษัทนี้ เมื่อทำการตักเตือนไปแล้ว ก็ยังหน้ามึนไม่ยอมจ่ายอยู่ดี และจากเงื่อนไขการจ่ายปัญผล คปภ. ตีความหมายของคำว่า ”ประมาณ” คืออาจจะเท่ากับหรือใกล้เคียงกับตัวเลขตั้งต้น แต่ไม่ควรห่างกันมาก ซึ่งในกรณีนี้ถือว่าเจตนาเอาเปรียบ
จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ที่อยากจะเตือนผู้บริโภค ถึงพฤติกรรมของบริษัทรายนี้ และขอคำแนะนำว่าดิฉันสามารถเรียกร้องสิทธิ์ที่ควรได้ตามสัญญาอย่างไรต่อไปด้วยค่ะ