Microsoft จับ Bing โมดิฟายด์หน้าตาใหม่ มาพร้อมลูกเล่นและโลโก้ที่ทันสมัยมากขึ้น

กระทู้ข่าว
หลังจากที่ปล่อยให้ Google และ Yahoo ปรับปรุงและพัฒนาการรูปแบบให้บริการเซิร์จเอนจิ้นอยู่เรื่อยๆ จนมีความทันสมัยและและครองตำแหน่งสองเซิร์จเอนจิ้นยอดนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ Yahoo รายหลังที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก็ได้มีการปรับหน้าโฮมเพจและออกแบบโลโก้ใหม่ให้มีความทันสมัยเพื่อดึงดูดผู้ใช้มากขึ้น ล่าสุด วันนี้ถึงคราว Microsoft บ้างแล้ว เมื่อได้ลุกขึ้นจับ Bing เซิร์จเอนจิ้นคู่บุญมาแต่งหน้าทาปากใหม่ เพื่อหวังที่ต่อสู้กับสองเจ้าตลาดได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติใหม่และการปรับรูปแบบโลโก้ให้แลดูมีความทันสมัย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการปรับโฉมของ Bing ในครั้งนี้จะไม่ใช่การยกเครื่องขนานใหญ่ แต่มันก็มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้น่าใช้มากขึ้น กับคุณสมบัติที่มีชื่อเรียกว่า Page Zero ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับผลลัพธ์ในการค้นหาแล้ว แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวยังช่วยให้เซิร์จเอนจิ้นมีความฉลาดมากขึ้น โดย Lawrence Ripsher ผู้จัดการทั่วไปของ Bing อธิบายว่า Page Zero จะช่วยให้ผู้ใช้ได้คำตอบหรือเกิดการแสดงผล ก่อนที่พวกเขาจะเห็นผลลัพธ์ของการค้นหาปรากฏขึ้นในหน้าแรก ซึ่งก็คล้ายกับ Google Instant ระบบคาดเดาและช่วยป้อนคำค้นของ Google

นอกจากนี้ Ripsher  ยังระบุด้วยว่า ไม่เพียงแต่จะให้บริการด้านข้อมูลและการบริการที่รวดเร็วแล้ว แต่ยังอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถค้นหาบน Bing และข้ามเว็บได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้พิมพ์คำค้นหาว่า Katy Perry ตัวเซิร์จเอนจิ้นก็จะเข้าใจได้ทันทีว่าผู้ใช้กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวนักร้องหรือมีการนำเสนอคำแนะนำอัตโนมัติที่เกี่ยวข้องกับตัว Katy Perry ขึ้นมา

และนอกเหนือจากคุณสมบัติ Page Zero แล้ว ยังมีลูกเล่นอีกหนึ่งตัว ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Pole Position โดยจะเป็นตำแหน่งพื้นที่ด้านบนที่แสดงผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำของสิ่งที่ผู้ใช้กำลังค้นหา ตัวอย่างเช่น การแสดงภาพที่มีชื่อเสียง, การให้รายละเอียดของสภาพอากาศเมืองใดเมืองหนึ่ง ซึ่ง Microsoft ระบุว่า พื้นที่ตรงนี้ จะถูกพัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์หรือค้นหาข้อหัวที่เจาะลึกได้มากขึ้น

ที่มา TechSpot


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่