บริบททางสังคมของการเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ได้ขาดหายไป

ตามที่ผมเคยเรียนหนังสือในชั้นเนอสเซอรี่ ครูได้เอาของเล่นมาให้เล่น เอาดินน้ำมันมาให้ปั้น และให้นอนกลางวัน

ชั้นอนุบาล ก็มีของเล่น

ชั้นประถม เรียนภาษาไทย แก้ว-กล้า มานะ มานี เป็นรุ่นแรก ๆ
มี สปช. สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต
สลน. สร้างเสริมลักษณะนิสัย
กพอ. การงานพื้นฐานอาชีพ
ตอนนั้นรู้จักเพื่อนทุกคน

ชั้น ม. ต้น เรียนวิทยาศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องร่างกาย การผลิตไฟฟ้า การใช้ประโยชน์จากแร่ธาตุ
การใช้ประโยชน์จากกระจก ทำให้ประดิษฐ์เครื่องมือต่าง ๆ ได้

ม.ปลาย บริบททางสังคมในวิชาวิทยาศาสตร์หายไปไหน เรียนแล้วทำไมเพื่อนจึงยิ่งฆ่าฟันกัน
ฟิสิกส์ พลังงานจล พลังงานศักดิ์ ตัวเก็บประจุ การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
เคมี ไม่มีใครสนใจเรียนในห้องเลย แต่ไปสนใจสถาบันกวดวิชา อาจารย์หมดกำลังใจสอน
ชีวะ ทำไมต้องจำเครป ไซเคิล แล้วก็ลืม   ...   มากไปหรือเปล่า

มหาวิทยาลัย อันนี้ใช้จริง ในการประกอบอาชีพ ไม่มีปัญหา เพราะเรียนโยธาก็ได้สร้างตึก เห็นประโยชน์ใช้สอย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่