'TriNet สัญญาทาส' ย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ไป True Move H ไม่ได้ ทำไม DTAC ต้องกั๊กลูกค้าไว้ด้วยคะ?

กระทู้คำถาม
ดิฉันเป็นลูกค้าดีแทคมา 8 ปีค่ะ ยอดใช้ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 1000 บาทค่ะ ก็จงรักภักดีมานาน
แต่พอคิดย้ายค่ายก็เจอกับความเซ็งค่ะ ดิฉันคิดย้ายจากดีแทคไปทรูเอชเนื่องจากเรื่องความเร็วของอินเตอร์เน็ต
และโปรย้ายไปทรูเอชได้มือถือ Go live Free ค่ะ

ดิฉันได้ทำการแจ้งเรื่องย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมกับดีแทคไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2556
ประมาณ 9 วันที่ผ่านมาค่ะ ที่สาขาจามจุรีย์สแควร์ ทำเรื่องที่ดีแทคเสร็จเรียบร้อยชำระค่าใช้บริการรอบบิลสุดท้าย
พนักงานดีแทคฮอลแจ้งว่ารอประมาณ3-5วัน สัญญาณจะเปลี่ยนเครือข่ายค่ะ
แล้วทางดีแทคจะส่งบิลมาเก็บค่าใช้บริการระหว่างรอย้ายเครือข่ายอีกครั้ง ซึ่งดิฉันก็โอเค ยอมรับข้อตกลง
หลังจากนั้นดิฉันไปแจ้งที่ทรู สาขาจามจุรีย์สแควร์เช่นกันเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายไป
โดยพนักงานทรูรับเรื่องไปดำเนินการและให้ซิมการ์ดมาพร้อมกับถ่ายเอกสารการชำระค่าบริการดีแทครอบบิลสุดท้าย
และดิฉันเขียนยื่นคำขอใช้บริการใหม่ของทรูไปเรียบร้อย พร้อมกลับบ้านรออีก3-5วัน

วันพุธที่ 11 กันยายน 2556 ได้มี sms ของดีแทคเข้ามาที่โทรศัพท์ของดิฉัน
ว่าวันพรุ่งนี้จะมีการย้ายข้อมูลของดิฉันให้เป็นโครงข่าย DTAC TriNet ขอให้เปิดเครื่องทิ้งไว้ตลอดเวลา
ซึ่งปกติดิฉันเปิดเครื่องทิ้งไว้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดิฉันไม่ได้คิดเอะใจอะไร
เพราะว่าเราได้ทำการแจ้งย้ายเครือข่ายทรูไปแล้วเรียบร้อย รอการย้ายสัญญาณอย่างเดียวเท่านั้น
วันรุ่งขึ้น 12 กันยายน 2556 โทรศัพท์ของดิฉันไม่มีสัญญาณ ก็ได้ทำการ Restart เครื่องใหม่ แล้ว
โทรศัพท์ Note2 ค่ะก็ขึ้น Roaming พร้อมกับได้รับ sms จากดีแทคว่าเป็น Trinet แล้ว
ปรากฏว่าโรมมิ่งสูบแบตมากๆทั้งวันเลยค่ะไตรเน็ตก็ใช่ว่าจะดี สรุปแบตหมดเร็วมากพร้อมเน็ตที่ไม่ได้ดีไปกว่าเดิม

ระยะเวลาในการย้ายเครือข่ายก็ 7 วันเข้าไปแล้ว ดิฉันจึงโทรแจ้งไปที่ดีแทค พนักงานcall center โทรติดยากมากกกก

...ครังแรก1678 CC DTACดีแทคบอกว่า เบอร์ของดิฉันติดสัญญาณไตรเน็ตไม่สามารถย้ายไปทรูได้
ต้องใช้งานให้ครบ 90 วันตามสัญญาก่อน ดิฉันก้เลยเถียงไปว่า
ดูตามเรื่องราวได้ว่าดิฉันแจ้งย้ายเครือข่ายก่อนที่ดีแทคจะกลายร่างเป็นไตรเน็ตตั้งหลายวันแล้ว
เพียงสักพัก cc ดีแทคไปหาข้อมูลมาใหม่แล้วก็บอกว่า ทางด้านทรูไม่มีการส่งเรื่องเข้าไปที่ดีแทค ที
นี้ดิฉันก็ปรี๊ดแตกสิคะ ไปจัดที่ทรูต่อ...

...ครั้งแรก 1331CC True รับสายปุ๊ป ดิฉันเฉ่งเบาๆบอกว่า ดีแทคแจ้งมาว่าทางทรูไม่ส่งเรื่องย้ายเครือข่ายให้ให้เบอร์ดิฉัน
ทำให้8วันแล้วยังไม่ได้ย้ายเครือข่ายเลย ทาง ccทรูไปเช็ค กลับมาบอกว่าเบอร์นี้แท้จริงแล้ว
มีปัญหาอยู่คือทางดีแทคนั้นไม่สามารถให้ย้ายได้ เนื่องจากลูกค้าค้างค่าบริการหรือค้างสัญญาอยู่
ดิฉันก็เหงิ่บสิคะ ทำตามกติกาทุกอย่างหมดแล้วนี่ แล้วจะเอายังไงกัน
ทางทรูก็เข้าใจดิฉันและก็บอกยอมรับตามตรงว่าทางทรูก็ยินดีที่จะได้ให้ลูกค้าย้ายเข้ามา
ทรูเองก็อยากได้ลูกค้า เราก็พยายามเร่งด่วนที่สุดแล้ว แต่ติดที่ทางดีแทคเองมากกว่า

ดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าก็สับสนงงงวยมากค่ะ ไปทางไหนไม่ถูก สรุปดีแทคก็โทษทรู ทรูก็โทษดีแทค
แล้วเบอร์ดิฉันเมื่อไหร่จะได้ย้ายค่ายค่ะ โรมมิ่ง+ไตรเน็ต แบตก็ไหลเอาๆ โทรศัพท์กินแบตหนักขึ้น
สัญญาณก็ไม่ได้ดีกว่าเดิมเลยอยากย้ายไปทรูค่ะ

ทีนี้ดิฉันก็เลยโทรศัพท์เข้าไปสอบถามทางต้นเรื่อง
คือพนักงานที่แจ้งเรื่องย้ายเครือข่ายให้กับดิฉันที่ทรูสาขาจามจุรีย์สแควร์
ว่าทางทรูส่งเรื่องเข้ามาให้แน่นอนแล้วนะ คือ ก็มีเรื่องของดิฉันอยู่ในระบบแล้ว
แต่กลับติดปัญหาตรงที่ดีแทคไม่ปล่อยออกมา
คุณพนักงานฝั่งทรูบอกว่าถ่ายรูปใบแจ้งเรื่องย้ายเครือข่ายให้เลยว่าแจ้งไปแล้วจริง ติดที่ทางดีแทค
คุยกันสักพักเช็คออกมาแล้วก็คือ เหมือนว่าทางทรูก็ผิดที่มีการย้ายเครือข่ายจากลูกค้าอื่นๆมาเต็มอัตราต่อวัน
จึงอาจจะทำให้การย้ายเครือข่ายช้าลง แต่ทางดีแทคดุเหมือนจะผิดมากกว่าที่ยังกั๊กลูกค้าไว้โดยไม่ทราบสาเหตุ
คือถ้าดีแทคไม่ปล่อยเลขหมายออกมาแล้วทรูก็ดำเนินการต่อไม่ได้ ดิฉันได้ฟังดังนั้นก็ปรี๊ดแตกขึ้นมาอีกรอบจึงได้โทรไปที่ CC Dtac

ครั้งที่2 กับ CC Dtac ดิฉันยอมรับว่าอารมณ์ขึ้นก็เม้งแตกไปตามระเบียบค่ะ
ว่ายังไม่มีการย้ายเครือข่ายเกิดขึ้นทั้งๆที่ทางทรูก็ส่งเรื่องแล้ว
แล้วไม่ทราบว่าทางดีแทคจะกั๊กเบอร์ดิฉันไว้ทำไม ไม่ยอมให้ย้าย ทางcc หายไปเช็คข้อมูลก็ตอบกลับมาว่า
"ดิฉันติดสัญญาDTAC Trinetอยู่ ต้องรอ 90 วันถึงจะย้ายเครือข่ายได้"

เมื่อได้ฟังดังนั้นแล้วบอกตรงๆนะคะว่าโมโหมากๆ จะต้องให้ย้ำอีกกี่ทีว่า ดิฉันแจ้งย้ายเครือข่ายไปทรู
ก่อนที่ดีแทคจะเป็นไตรเน็ตอะไรนั้นตั้ง5วันเป็นอย่างน้อยนะคะ แล้วจะมาให้เบอร์ดิฉันติดสัญญาได้อย่างไร
ทั้งๆที่แสดงความจำนงย้ายและชำระค่าบริการไปก่อนหน้านั้นแล้ว เท่านั้นยังไม่พอ ขอทีเถอะนะคะดีแทค
การที่ดีแทคเปลี่ยนโครงข่ายจากดีแทคธรรมดามาเป็นไตรเน็ตแล้วผูกพันธะสัญญาขึ้นว่า 90 วันถึงจะย้ายได้
ดีแทคไม่ได้มีการยินยอมรับจากลูกค้าเลยแม้แต่นิดเดียว ว่าลูกค้ามีความยินยอมที่จะเปลี่ยนเป็นไตรเน็ตไหม?
มีการทำสัญญาและผูกพันภาระกับดีแทคไหม? ดีแทคทำได้แค่แจ้ง sms เข้ามาว่าพรุ่งนี้เครือข่ายคุณจะเป็นไตรเน็ต
แล้วอยู่ดีๆเครื่องดิฉันก็สัญญาณหาย พอ restart ใหม่ก็โรมมิ่งเป็นไตรเน็ตสูบแบตไหลเป็นน้ำเลยค่ะ
พร้อมกับภาระสัญญาว่าย้ายไปไหนไม่ได้ 90 วัน - -*


ดิฉันขอคำตอบจากccDTACว่าเมื่อไหร่ที่ดิฉันจะสามารถย้ายเครือข่ายได้ ทางcc บอกว่าต้องรอ 90 วัน...
คือคุณจะบ้าหรอคะดีแทค คุณอุปโลกน์สัญญาขึ้นมาเอง แล้วให้คนอื่นเค้าคล้อยไปตามคุณ
ทั้งๆที่เค้ายืนความจำนงค์แล้วว่าเค้าจะไปเครือข่ายอื่นต่อเนี้ย... CCตอบคำถามให้ไม่ได้
แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องย้ายเครือข่ายให้เป็นกรณีพิเศษ
แล้วคำถามคือดิฉันจะต้องรออีกนานเท่าไร? มือถือดิฉันจะต้องตายเน็ตแล้วโรมมิ่งสูบแบตไปอีกนานเท่าไร?
คือก่อนที่ดิฉันทำเรื่องย้าย ดิฉันคำนวนเวลาย้ายแล้วว่าจะทันก่อนวันที่ 15 กันยายน 2556 พอดี
ซึ่งจะได้โปรย้ายค่ายได้เครื่องฟรีของ True Go live ด้วยค่ะ คุณทำแพลนดิฉันพังหมดแล้วค่ะ
ทนไม่ไหวแล้วนะคะดีแทค ขอคำตอบอย่างเร่งด่วนด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเบอร์ของดิฉัน

มามองมุมนี้เหมือนดีแทคเห็นแก่ตัวมากเลยค่ะ ใช้มานมนานไม่เคยมีอะไรพัฒนาขึ้น
พอจะย้ายไปเครือข่ายอื่น กลับมาผลักลูกค้าไปTriNet แล้วให้ลูกค้าติดสัญญา 90 วัน
ไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ ทั้งๆที่ลูกค้าแจ้งเจตจำนงค์ก่อนหน้านี้แล้ว
แล้วทางลูกค้าเองก็ไม่สามารถปฏิเสธไตรเน็ตได้เช่นกัน

ดิฉันอยากขอคำตอบดังนี้คือ
1. เบอร์เดิมของดิฉันจะสามารถย้ายไปทรูได้เมื่อไหร่? อีกนานไหม ขอเป็นเวลาที่ชัดเจน
2. ถ้าเบอร์ดิฉันไม่สามารถย้ายไปได้ทั้งๆที่แจ้งความจำนงค์ไปก่อนหน้านี้นานแล้ว
ดิฉันจะขอปิดเบอร์นี้โดยไม่มีพันธะสัญญาใดๆกับไตรเน็ตทั้งนั้นซึ่งดิฉันไม่ยอมรับ แล้วดิฉันจะไปเปิดเบอร์ใหม่กับทางทรูแล้วค่ะ
ขอแค่คำตอบสองข้อนี้ ถ้าให้รอ กรุณาบอกขีดจำกัดในการรอด้วยว่าถึงเมื่อไร ?
ดิฉันจะกลับไปที่ดีแทคและทรูจามจุรีย์สแควร์อีกวันอังคารนี้ค่ะ เพื่อปิดเบอร์และเปิดเบอร์ใหม่


ขอบคุณค่ะ ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่