น้องใช้ Yaris LPG ถังโดนัท ติดแก๊สวิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้ว
เอารถไปเช็คจูนระบบ เปลี่ยนกรองแก๊ส แล้วเห็นว่าถามที่ร้านว่า
ทำไมเติมแก๊สได้น้อยลงกว่าเดิม ถัง 48 เติมแรกๆได้ 40 ต้นๆ ก่อนเช็คเติมได้ 30 ต้นๆ
ร้านเลยเช็คถัง และวาล์วถัง แล้วบอกว่ามีลม(อากาศ)อยู่ในถังเยอะ แล้วไปเอาอุปกรณ์มาปล่อยออก
(ตอนไปใช้แก๊สจนหมดถังแล้ววิ่งน้ำมันไป) ปล่อยออกนานราวๆ 10 นาที
เลยสงสัยว่า ในถัง LPG มีอากาศอยู่ด้วย หรือว่าเป็นส่วนประกอบของแก๊ส LPG ส่วนที่ค้างถังอยู่
แล้วเราควรไปปล่อยเจ้านี่ออกบ่อยแค่ไหนครับ????
สงสัยเรื่องลม(อากาศ)ในถัง LPG
เอารถไปเช็คจูนระบบ เปลี่ยนกรองแก๊ส แล้วเห็นว่าถามที่ร้านว่า
ทำไมเติมแก๊สได้น้อยลงกว่าเดิม ถัง 48 เติมแรกๆได้ 40 ต้นๆ ก่อนเช็คเติมได้ 30 ต้นๆ
ร้านเลยเช็คถัง และวาล์วถัง แล้วบอกว่ามีลม(อากาศ)อยู่ในถังเยอะ แล้วไปเอาอุปกรณ์มาปล่อยออก
(ตอนไปใช้แก๊สจนหมดถังแล้ววิ่งน้ำมันไป) ปล่อยออกนานราวๆ 10 นาที
เลยสงสัยว่า ในถัง LPG มีอากาศอยู่ด้วย หรือว่าเป็นส่วนประกอบของแก๊ส LPG ส่วนที่ค้างถังอยู่
แล้วเราควรไปปล่อยเจ้านี่ออกบ่อยแค่ไหนครับ????