ร้องเรียนบริการ รถตู้ราชสีมา-ปากช่อง

ปกติ การเดินทางระหว่าง ราชสีมา-ปากช่อง ถ้าเร่งรีบและเอาสะดวกเข้าว่าหน่อย ก็จะเดินทางโดยสาร รถตู้ราชสีมา-ปากช่อง
ซึ่งสายนี้ ก็ได้ใช้บริการกันมานาน ถึงปลายทางเร็ว ขับเร็ว แต่ก็ยอมเสี่ยง ฮ่าๆ
ทุกครั้ง ก็ไม่เกคยเกิดปัญหา แต่วันนี้ กลับได้เรื่อง เมื่อคนขับรถแวะเติมแก๊สที่ปั๊มประจำ เหมือนๆทุกคัน เราจึงได้ลงไปเข้าห้องน้ำ
เหมือนทุกครั้ง แต่ว่า พอออกมาจากห้องน้ำ ปรากฏว่า ช้านตกรถ รถหายไปแล้ว ซึ่งปกติ รถจะไม่ออกจนกว่า จะเชคว่ามีผู้โดยสารมาครบแล้ว
1. โทรไปสอบถามนายท่าตามเบอร์ในตั๋วรถ คำตอบที่ได้หลังจากรอไปสักพักคือ ให้รอเที่ยวต่อไป อีก ชม.กว่าๆ หรือไม่ก็เดินทางย้อนกลับไปท่ารถ เพื่อรับเงินคืน.......... (ใครจะไปเสียเวลาเดินทางกลับอีก ชม.ว่ะ แล้วจะกลับไปรถอะไรได้ล่ะ) หรือไม่ก็หาโบกรถเดินทางกลับต่อไปเอง
(จุดที่ตกรถ ก็ไม่มีรถโดยสารจอดรับเสียด้วย) แล้ววันหลังแวะมารับเงินค่ารถ 60 บาท และส่วนเกินที่จ่ายเพิ่มไปน่าจะอีก 30 บาท
เราก็ตอบไปว่า เราไม่ได้ต้องการเงิน เราต้องการความรับผิดชอบบริการมากกว่านี้ เค้าก็บอกว่า งั้นให้รอ เค้าจะให้รถกลับมารับ เรา คนเดียว
2. โทรไปเบอร์ที่สำหรับร้องเรียนบริการตามหน้าตั๋ว ผู้ที่รับเรื่อง ก็บอกว่า แวะผ่านมาพอดี จะแวะรับเราและไปส่งตรงจุดที่สามารถขึ้นรถโดยสารไปต่อได้ (เอ่อ......เมิงจะเอากรูไปทิ้ง หารถกลับเองเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนจุด ว่างั้นเหอะ) เราไม่เอาด้วยหรอก อันตรายเกินไป
สุดท้าย 2 คนนี้ ก็ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น บอกว่า ไม่ใช่ความผิดของรถตู้ เพราะที่ผ่านมา คนอื่นๆที่เคยตกรถสายของเค้าก็ต้องเดินทางต่อเอง
คนขับรถเค้าไม่ได้เชค เค้าไม่รู้ว่า ผู้โดยสารไม่ครบ แต่แก้ไขไม่ได้ และบอกเพิ่มอีกว่า ถ้าจะฟ้อง เค้าไม่ผิดนะ ฟ้องไปเค้าไม่ผิดนะ.....(เมิงจะร้อนตัวทำไม)
มันก็เป็นคราวซวยของเราจริงๆ .................
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาสังคม คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่