อ้างอิงจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/30814575
ตอนนี้ใช้มาเกือบ 5 เดือน และหลังรื้อใหม่มาอีก 1 เดือนจากปัญหาน้ำหยด
อาการแอร์ก็เป็นใหม่คือไม่เย็น มีแต่ลม compressor ด้านนอกไม่ทำงาน
เปิด auto พัดลมมันก็แรงสุดตลอด มีอาการเป็นตั้งแต่บ่ายวันจันทร์
โทรไปหาช่างตอนเย็น ตอนแรกบอกให้รอคิว แต่ไม่ไหวนะ คนต้องทำมาหากิน เลยวีนไป
ตอนเช้าวันอังคารช่างโฮมโปรก็มาดู แต่ไม่ทำอะไร ตอนบ่ายก็ให้ช่างมิตซูมาดูอีก มาแก้นิดหน่อย แล้วมันก็เย็น
ช่างบอกว่า sensor เสีย จะเคลมใหม่ให้ แต่ต้องรอจนถึงศุกร์ หรือนานกว่านั้น ....
เย็นอยู่ได้ 3 ชม. เป็นอีกแล้ว เป็นช่วงลูกค้าเข้าด้วย ร้อน เปิดประตูก็ไม่ได้ ยุงเยอะ
ตอนเช้าวันนี้ ก็โทรไปหาอีก ช่างบอกว่า แก้ปัญหาเบื้องต้นให้แล้ว ให้รอเคลม
แต่ผมบอกว่ามันไม่เย็นนะครับ ช่วยมาดูหน่อย แก้ไขให้มันเย็นสักช่วงเย็นก็ยังดี มีลูกค้าช่วงเย็น
ช่างบอกว่าให้รอคิว ไม่ว่าง ติดลูกค้า บอกว่าจะให้คุยกับโฮมโปรก่อน แล้วจะโทรกลับ ... ปรี๊ดเลยจ๊า
ผมเลยโทรไปโฮมโปรเลย ว่าแอร์ไม่เย็น จะแก้ไขอะไรได้บ้าง
ผจก.เลยบอกว่าจะส่งพัดลมไอน้ำมา เลยบอกเอามาเยอะ ๆ เลย คราวก่อน เอามาไม่เห็นเย็นเลย
พอเอามาสองตัว เติมน้ำ ห้องชื้นมาก ร้อนกว่าเดิม เลยปิด
โทรไปอีกรอบ ให้เอาพัดลมกลับ ตอนนี้จะเอายังไง รอไม่ได้หรอก ต้องทำมาหากิน เป็นงานบริการนะ ไม่ใช่บ้าน
แอบวีนไป.... อีกสักพักโทรมา ช่างจะเอา sensor มาติดให้! ตอนเย็น อ้าว... ไหนว่าต้องรอ....
แอบคิดไปว่า sensor จีนแดงหรือป่าว หรือเอาของมือสองมาติดให้เราหรือเปล่า
เลยปรึกษาหุ้นส่วน คงรับไม่ได้กับแอร์มิตซู 34,000 btu ราคา 62,000 ตัวนี้แล้ว เสียเวลาทำมาหากิน เสียลูกค้า
ขอเปลี่ยนตัวใหม่ หรือ ขอเงินคืนก็ได้
โฮมโปรหายไปนานมาก ตอนแรกยืนยันจะเอา sensor มาเปลี่ยน แต่ทางร้านก็ยืนยันคำเดิมว่าขอเปลี่ยนเครื่อง
หรือขอเงินคืนจะดีกว่า สรุปเค้าก็ให้คืนเงิน แต่นะ ของแถมก็ยังจะเรียกเอา เป็นเครื่องซักผ้า ที่ใช้ไปแล้ว
จะให้เราจ่ายค่าเครื่องซักผ้าคืน! หุ้นส่วนร้านเราก็เลยปรี๊ดเลย เลยบอกไปว่าจะเอาก็มาฟ้องเอาเลย
พรุ่งนี้จะแกะแล้ว จะเอายี่ห้ออื่นมาติดแทน... สุดท้ายโฮมโปรก็ยอม ไม่เอาของแถมคืน ยอมคืนเงินเต็มจำนวน
ทางเราถือว่าจบ หมดเวรหมดกรรมกับเจ้านี้ ก็ภาวนาว่าแอร์มิตซูอีก 4 ตัวที่เหลือจะไม่มีปัญหานะ
ถ้ามีปัญหาครั้งแรกก็คงจะยอมนะ แต่นี่มีปัญหากันมาหลายครั้ง และบริการก็ไม่ได้ดีมากมาย
ช่างที่มาติดก็เป็นช่างสัพเพเหระ ไม่ใช่ช่างแอร์ แค่ติดเป็น แต่คิดไม่เป็น มองปัญหาที่จะเกิดในอนาคตไม่ได้
เป็นบทเรียนที่โฮมโปรต้องแก้ไข เรื่องการบริการ เรื่องช่าง outsource ที่ไปจ้างมา จ้างคนเดียวติดทุกอย่าง
พอมีปัญหาบอกให้รอคิว
แอร์มิตซู ใช้มาหลายตัว ไม่มีปัญหา เป็นแบรนด์ดี แพงหน่อย เลยยอมซื้อ ประจวบเหมาะพอดีมาเจอเครื่องนี้
และตัวแทนจำหน่ายแบบนี้
ขอบคุณที่อ่านครับ
ลากันที HOME PRO โคราช และ แอร์ Mitsu
ตอนนี้ใช้มาเกือบ 5 เดือน และหลังรื้อใหม่มาอีก 1 เดือนจากปัญหาน้ำหยด
อาการแอร์ก็เป็นใหม่คือไม่เย็น มีแต่ลม compressor ด้านนอกไม่ทำงาน
เปิด auto พัดลมมันก็แรงสุดตลอด มีอาการเป็นตั้งแต่บ่ายวันจันทร์
โทรไปหาช่างตอนเย็น ตอนแรกบอกให้รอคิว แต่ไม่ไหวนะ คนต้องทำมาหากิน เลยวีนไป
ตอนเช้าวันอังคารช่างโฮมโปรก็มาดู แต่ไม่ทำอะไร ตอนบ่ายก็ให้ช่างมิตซูมาดูอีก มาแก้นิดหน่อย แล้วมันก็เย็น
ช่างบอกว่า sensor เสีย จะเคลมใหม่ให้ แต่ต้องรอจนถึงศุกร์ หรือนานกว่านั้น ....
เย็นอยู่ได้ 3 ชม. เป็นอีกแล้ว เป็นช่วงลูกค้าเข้าด้วย ร้อน เปิดประตูก็ไม่ได้ ยุงเยอะ
ตอนเช้าวันนี้ ก็โทรไปหาอีก ช่างบอกว่า แก้ปัญหาเบื้องต้นให้แล้ว ให้รอเคลม
แต่ผมบอกว่ามันไม่เย็นนะครับ ช่วยมาดูหน่อย แก้ไขให้มันเย็นสักช่วงเย็นก็ยังดี มีลูกค้าช่วงเย็น
ช่างบอกว่าให้รอคิว ไม่ว่าง ติดลูกค้า บอกว่าจะให้คุยกับโฮมโปรก่อน แล้วจะโทรกลับ ... ปรี๊ดเลยจ๊า
ผมเลยโทรไปโฮมโปรเลย ว่าแอร์ไม่เย็น จะแก้ไขอะไรได้บ้าง
ผจก.เลยบอกว่าจะส่งพัดลมไอน้ำมา เลยบอกเอามาเยอะ ๆ เลย คราวก่อน เอามาไม่เห็นเย็นเลย
พอเอามาสองตัว เติมน้ำ ห้องชื้นมาก ร้อนกว่าเดิม เลยปิด
โทรไปอีกรอบ ให้เอาพัดลมกลับ ตอนนี้จะเอายังไง รอไม่ได้หรอก ต้องทำมาหากิน เป็นงานบริการนะ ไม่ใช่บ้าน
แอบวีนไป.... อีกสักพักโทรมา ช่างจะเอา sensor มาติดให้! ตอนเย็น อ้าว... ไหนว่าต้องรอ....
แอบคิดไปว่า sensor จีนแดงหรือป่าว หรือเอาของมือสองมาติดให้เราหรือเปล่า
เลยปรึกษาหุ้นส่วน คงรับไม่ได้กับแอร์มิตซู 34,000 btu ราคา 62,000 ตัวนี้แล้ว เสียเวลาทำมาหากิน เสียลูกค้า
ขอเปลี่ยนตัวใหม่ หรือ ขอเงินคืนก็ได้
โฮมโปรหายไปนานมาก ตอนแรกยืนยันจะเอา sensor มาเปลี่ยน แต่ทางร้านก็ยืนยันคำเดิมว่าขอเปลี่ยนเครื่อง
หรือขอเงินคืนจะดีกว่า สรุปเค้าก็ให้คืนเงิน แต่นะ ของแถมก็ยังจะเรียกเอา เป็นเครื่องซักผ้า ที่ใช้ไปแล้ว
จะให้เราจ่ายค่าเครื่องซักผ้าคืน! หุ้นส่วนร้านเราก็เลยปรี๊ดเลย เลยบอกไปว่าจะเอาก็มาฟ้องเอาเลย
พรุ่งนี้จะแกะแล้ว จะเอายี่ห้ออื่นมาติดแทน... สุดท้ายโฮมโปรก็ยอม ไม่เอาของแถมคืน ยอมคืนเงินเต็มจำนวน
ทางเราถือว่าจบ หมดเวรหมดกรรมกับเจ้านี้ ก็ภาวนาว่าแอร์มิตซูอีก 4 ตัวที่เหลือจะไม่มีปัญหานะ
ถ้ามีปัญหาครั้งแรกก็คงจะยอมนะ แต่นี่มีปัญหากันมาหลายครั้ง และบริการก็ไม่ได้ดีมากมาย
ช่างที่มาติดก็เป็นช่างสัพเพเหระ ไม่ใช่ช่างแอร์ แค่ติดเป็น แต่คิดไม่เป็น มองปัญหาที่จะเกิดในอนาคตไม่ได้
เป็นบทเรียนที่โฮมโปรต้องแก้ไข เรื่องการบริการ เรื่องช่าง outsource ที่ไปจ้างมา จ้างคนเดียวติดทุกอย่าง
พอมีปัญหาบอกให้รอคิว
แอร์มิตซู ใช้มาหลายตัว ไม่มีปัญหา เป็นแบรนด์ดี แพงหน่อย เลยยอมซื้อ ประจวบเหมาะพอดีมาเจอเครื่องนี้
และตัวแทนจำหน่ายแบบนี้
ขอบคุณที่อ่านครับ