ไม่เคยคิดจะใช้ช่องทางนี้เพื่อโพสต์อะไรแบบนี้เลย
เริ่มจากซื้อแอร์ Hitachi รุ่น RAC-S18CZT หมายเลขเครื่อง 1322665046/1323463285 จาก Home pro ติดตั้งแทนแอร์ตัวเก่าเรียบร้อยเมื่อวันที่ 16/03/2556 ลองใช้งานไป 1-2 วัน เห็นว่าบานสวิงแนวนอนแนวตั้งมีจังหวะสวิงขัดกัน แจ้งเข้า Home pro เขาก็แจ้งช่าง Hitachi มาเปลี่ยนบานสวิงแนวนอนให้เรียบร้อย ปัญหาแรกผ่านไปด้วยดี
ปัญหาที่สองที่เจอครั้งนี้คือแอร์ไม่เย็น คอมตัดการทำงานช้า เจออากการมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหา และมาเห็นผลชัดเมื่อต้นเดือนกันยา เห็นว่าความเย็นออกมาจากช่วงขวามือเล็กน้อย ทางซ้ายไม่มีความเย็นเลย
วันที่ 2/9/2556 จึงโทรหาศูนย์ Hitachi เพื่อแจ้งปัญหา
วันที่ 3/9/2556 มีช่างเข้ามาตรวจสอบ แล้วพบว่าคอยล์ให้ความเย็นรั่วบริเวณแผงด้านข้างทั้งแผงทำให้แอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์เหลือ 40 % ต้องรอเบิกอะไหล่มาซ่อม ถามระยะเวลาการซ่อมช่างให้คำตอบไม่ได้บอกว่าต้องรออะไหล่
วันนี้ 5/9/2556 โทรเข้าศูนย์ Hitachi ถามสถานะอีกครั้ง แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานว่ายังไม่รู้กำหนดเวลาเพราะต้องรออะไหล่
รู้สึกไม่ค่อยดีแล้วเพราะไม่ได้อยากจะเรียกร้องให้เปลี่ยแอร์แค่อยากให้ซ่อมเสร็จไวๆก็แค่นั้น แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงลองหาข้อมูลอื่นๆและไปเจอ
http://www.hitachi-th.com/hitachi-care จึงโพสต์ถามไปว่า
" แอร์ไม่ค่อยเย็น คอมตัดการทำงานช้า จนเมื่อวันที่ 2/9/2556 แจ้งศูนย์ Hitachi และมีช่างเข้ามาตรวจสอบวันที่ 3/9/2556 แล้วพบว่าคอยให้ความเย็นรั่วบริเวณแผงด้านข้างทั้งแผงทำให้แอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์เหลือ 40 % ต้องรอเบิกอะไหล่มาซ่อม
วันนี้ 5/9/2556 โทรถามสถานะ ระยะเวลาในการซ่อม ยังไม่ทราบสถานะ รบกวนช่วยแจ้งกำหนดเวลาที่แน่นอนด้วยครับ เพราะเพิ่งเปลี่ยนแอร์มาได้ 6 เดือนและเป็นครั้งที่ 2 ในการแจ้งซ่อมครับ "
วันที่ 6/9/2556 ก็มีเจ้าหน้าแจ้งว่า จะประสานงานเจ้าหน้าที่ติดตามให้
ช่วงบ่ายๆ มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าระยะเวลาที่เราต้องรอคือ 1 เดือนสำหรับอะไหล่ ผมบอก หา.. 1เดือน นี้ยังไม่รวมเวลาซ่อมใช่มั้ย ซึ่งผมไม่พอใจมากแต่เข้าใจว่าพนักงานคงทำอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้จึงแจ่งพนักงานไปว่าให้ช่วยรีบให้หน่อย เพราะแอร์ตัวนี้ใช้มายังไม่ถึง 6 เดือน หลังจากคุยเสร็จก็กลับโพสต์ลงใน hitachi-care อีกครั้งดังนี้
"ได้รับการติดต่อเรียบร้อยครับ แต่ก็ยังไม่ทราบวันเวลาที่ชัดเจนแจ้งว่ารออะไหล่จากต่างประเทศประมาณ 1 เดือน แสดงว่ากว่าจะซ่อมเสร็จก็จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1เดือนแน่ๆใช่ไหมครับ แบบนี้ผมรับไม่ได้ครับ ผมต้องทำอย่างไรครับ ผมรู้ว่าขอแอร์ตัวใหม่ก็เป็นไปได้ยาก แต่อาการเสียแบบนี้หลุด qc ชัดเจน มีเครื่องสำรองให้ใช้บ้างไหมครับแนะนำผมหน่อยใช้งานแอร์ใหม่ยังไม่ถึง 6เดือน ก่อนที่จะเปลี่ยนแอร์ตัวเก่าก้ยังใช้งานได้เพียงแต่มันเปลืองไฟจึงต้องการตัวใหม่แต่หลังจากเปลี่ยนมาค่าไฟฟ้ากลับใกล้เคียงของเก่าก็แปลกใจอยู่แล้วว่าเป็นเพราะอะไร ยังนึกว่ามิเตอร์ไฟเสียพอเดือนที่ผ่านมาก็เห้นชัดเจนว่าแอร์ไม่ตัดทำงานทั้งคืน และ 5 วันที่ผ่านถึงเห็นชัดเจนว่าไม่มีความเย็นออกมาเลยมาเลย
กรุณาแจ้งการแก้ไขที่ไม่ใช่การรออะไหล่ 1เดือนด้วยครับ"
ตอนนี้ผมกำลังรอคำตอบจาก Hitachi อยู่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี แอร์ตัวเก่าไม่เคยต้องซ่อมมาเป็นเวลา 6-7 ปี มาตัวนี้ 6 เดือนพังแบบหลุด qc แบบนี้ไม่ไหวครับ คอนโดมันนอนไม่ได้เลยครับถ้าไม่เปิดแอร์เห็นใจผู้บริโภคสักนิดนะครับ
*เรื่องการติดต่อกับพนักงาน, ช่าง, call center ไม่มีปัญหาอะไรครับทุกคนบริการดี*
Update ครับ วันนี้ 9/9/2556 ช่วงเช้า Call center โทรมาแจ้งว่าพรุ่งนี้ช่างจะไปรับของแล้ววันพุธจะมาติดตั้งให้ เราสดวกรึปล่าว ตอบทันทีว่าครับๆ มาติดตั้งเลย ก็ลุ้นกันอีกนิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรตามมา
วันที่ 11/9/2556 เวลา 9โมงเช้าช่างโทรมาบอกกำลังไปจะซ่อมแอร์คุณอยู่ห้องรึปล่าว บอกไปว่าออกมาทำงานแล้ว ช่างบอกอีก 1 ชั่วโมงถึงและคิวต่อจากเราต้องรีบไปที่อื่น เราเริ่มอารมณ์เสียละไม่โทรบอกก่อนวะ ว่าจะเข้ามาตอนไหนจะได้ไม่ต้องไปทำงานแต่อยากให้มันจบไวๆ เลยตอบตกลงไปว่าได้ๆ เดี๋ยวกลับไป พอ 9 โมง 15 โทรมาหาอีกรอบถามว่าใกล้ถึงรึยังเขาต้องไปต่ออีกที่ซึ่งอยู่ไกล เท่านั้นแหละขึ้นเลยสัดไปหลายชุด เข้ามาก็ไม่นัด โทรมา 9 โมง แล้ว 9 โมง 15จะให้ไปถึงได้ยังไง รอไปก่อนอีกครึ่งชั่วโมง ผ่านไปครึ่งชั่วโมงจังหวะเลี้ยวเข้าซอยจำรถช่างได้ เพิ่งมาถึงเหมือนกัน ทีอย่างนี้ละมารีบ ตอนรอให้มาตรวจช้าไปชั่วโมงไม่เป็นไรนะ กว่าจะติดตั้งได้ ลืมโน้นลืมนี้ลงไปหยิบของที่รถหลายครั้ง หนักสุดลืมของต้องกลับไปเอาที่บริษัทอีกรอบนึง ปล่อยให้ช่างอีกคนทำงานไปตอนถอดแอร์เราก็ต้องไปช่วยถอดเพราะช่างเหลือคนเดียว ตอนกลับก็รีบมากเก็บแต่เครื่องมือของตัวเอง อย่างอื่นทิ้งไว้เป็นภาระเราหมด เพลียสุดๆ กับการบริการอย่างนี้ สรุปเสร็จตอนบ่ายโมง บ่ายสองมีประชุมอีก ชีวิตวุ่นว่ายจริงๆ
มาแล้ว รอบที่2แล้ว คอยเย็นรั่วเบื่อสุดๆครับ อาการเดิมเลย ทำไมของไม่มีคุณภาพขนาดนี้
เมษยาน 2558 แอร์เริ่มไม่เย็นเริ่มกลัวๆอาการเดิมกลับมาเลยให้ช่างเข้ามาเช็คประกฎว่าปลายท่อทองแดงที่รับน้ำยาแอร์มีรอยแตกเล็กน้อย ทำให้น้ำยาแอร์ค่อยๆซึมออกจนหมด(ช่างนอกที่มาเปลี่ยนคอยเย็นรับงานจาก Hitachi) ช่างนอกทีม1เลยตัดท่อทำใหม่เติมน้ำยาเรียบร้อยแต่สังเกตเห็นตรงคอยเย็นมีอาการรั่วตรงขอบที่เดิมกับครั้งที่แล้ว ช่างแจ้งว่าคงอีกไม่นานก็คงรั่วจนหมด
จนมาถึงช่วง กรกฎาคม 2558 น้ำแข็งเกาะ น้ำรั่ว และสุดท้ายไม่เย็น ช่างนอกทีม2 เข้ามาเช็คให้บอก โหพี่ รั่วขนาดนี้ ต้องเปลี่ยนคอยเย็นอย่างเดียว (ตรงกับช่างนอกทีม1 ที่บอกว่าต้องเปลี่ยนถึงจะจบ) ซึ่งทั้ง 2 เจ้าบอกราคาไว้เท่ากันคือประมาณ 7500 บาท ก็เลยให้อัดน้ำยาแอร์ใช้งานไปก่อน จนวันนี้ 9/8/2558 แอร์ไม่เย็นอีกแล้ว คงพอกันที Brand Hitachi
รอดูว่าคอยเย็นรับประกัน 4 ปีจริงไหม
http://ppantip.com/topic/30524688
13/8/2558
ศูนย์บริการโทรมาแจ้งว่า คุณใช้สิทธิ์ไปแล้ว 1 ครั้ง(ติดตั้งแอร์ใหม่ 6 เดือนแล้วก็เสียนั้นคือครั้งแรก) ครั้งนี้ต้องจ่ายค่าซ่อมรวมทั้งค่าคอยเย็นเองทั้งหมด พูดเป็นโปรโมชั่นไปได้ อยากได้มากละสิทธิ์แบบนี้ ทางศูนย์ยังไม่ส่งช่างเข้ามาดูเลยว่าเสียยังไง อาการเดิมหรือไม่ แต่กลับโทรแจ้งลูกค้าแบบนี้ ตกลงว่ารับประกัน 4 ปีไม่มีความหมายครับ อาการเสียก็แบบเดิมตำแหน่งที่รั่วก็ที่เดิม ผิดที่เราจริงๆไม่น่าซื้อมาใช้เลย
ปัญหาแอร์ไม่เย็นจนแอร์ไม่ทำงาน ต้องรออะไหล่ 1เดือน ยังไม่รวมเวลาซ่อมของ Hitachi อายุแอร์ยังไม่ถึง 6 เดือน
เริ่มจากซื้อแอร์ Hitachi รุ่น RAC-S18CZT หมายเลขเครื่อง 1322665046/1323463285 จาก Home pro ติดตั้งแทนแอร์ตัวเก่าเรียบร้อยเมื่อวันที่ 16/03/2556 ลองใช้งานไป 1-2 วัน เห็นว่าบานสวิงแนวนอนแนวตั้งมีจังหวะสวิงขัดกัน แจ้งเข้า Home pro เขาก็แจ้งช่าง Hitachi มาเปลี่ยนบานสวิงแนวนอนให้เรียบร้อย ปัญหาแรกผ่านไปด้วยดี
ปัญหาที่สองที่เจอครั้งนี้คือแอร์ไม่เย็น คอมตัดการทำงานช้า เจออากการมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหา และมาเห็นผลชัดเมื่อต้นเดือนกันยา เห็นว่าความเย็นออกมาจากช่วงขวามือเล็กน้อย ทางซ้ายไม่มีความเย็นเลย
วันที่ 2/9/2556 จึงโทรหาศูนย์ Hitachi เพื่อแจ้งปัญหา
วันที่ 3/9/2556 มีช่างเข้ามาตรวจสอบ แล้วพบว่าคอยล์ให้ความเย็นรั่วบริเวณแผงด้านข้างทั้งแผงทำให้แอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์เหลือ 40 % ต้องรอเบิกอะไหล่มาซ่อม ถามระยะเวลาการซ่อมช่างให้คำตอบไม่ได้บอกว่าต้องรออะไหล่
วันนี้ 5/9/2556 โทรเข้าศูนย์ Hitachi ถามสถานะอีกครั้ง แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานว่ายังไม่รู้กำหนดเวลาเพราะต้องรออะไหล่
รู้สึกไม่ค่อยดีแล้วเพราะไม่ได้อยากจะเรียกร้องให้เปลี่ยแอร์แค่อยากให้ซ่อมเสร็จไวๆก็แค่นั้น แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงลองหาข้อมูลอื่นๆและไปเจอ http://www.hitachi-th.com/hitachi-care จึงโพสต์ถามไปว่า
" แอร์ไม่ค่อยเย็น คอมตัดการทำงานช้า จนเมื่อวันที่ 2/9/2556 แจ้งศูนย์ Hitachi และมีช่างเข้ามาตรวจสอบวันที่ 3/9/2556 แล้วพบว่าคอยให้ความเย็นรั่วบริเวณแผงด้านข้างทั้งแผงทำให้แอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์เหลือ 40 % ต้องรอเบิกอะไหล่มาซ่อม
วันนี้ 5/9/2556 โทรถามสถานะ ระยะเวลาในการซ่อม ยังไม่ทราบสถานะ รบกวนช่วยแจ้งกำหนดเวลาที่แน่นอนด้วยครับ เพราะเพิ่งเปลี่ยนแอร์มาได้ 6 เดือนและเป็นครั้งที่ 2 ในการแจ้งซ่อมครับ "
วันที่ 6/9/2556 ก็มีเจ้าหน้าแจ้งว่า จะประสานงานเจ้าหน้าที่ติดตามให้
ช่วงบ่ายๆ มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าระยะเวลาที่เราต้องรอคือ 1 เดือนสำหรับอะไหล่ ผมบอก หา.. 1เดือน นี้ยังไม่รวมเวลาซ่อมใช่มั้ย ซึ่งผมไม่พอใจมากแต่เข้าใจว่าพนักงานคงทำอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้จึงแจ่งพนักงานไปว่าให้ช่วยรีบให้หน่อย เพราะแอร์ตัวนี้ใช้มายังไม่ถึง 6 เดือน หลังจากคุยเสร็จก็กลับโพสต์ลงใน hitachi-care อีกครั้งดังนี้
"ได้รับการติดต่อเรียบร้อยครับ แต่ก็ยังไม่ทราบวันเวลาที่ชัดเจนแจ้งว่ารออะไหล่จากต่างประเทศประมาณ 1 เดือน แสดงว่ากว่าจะซ่อมเสร็จก็จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1เดือนแน่ๆใช่ไหมครับ แบบนี้ผมรับไม่ได้ครับ ผมต้องทำอย่างไรครับ ผมรู้ว่าขอแอร์ตัวใหม่ก็เป็นไปได้ยาก แต่อาการเสียแบบนี้หลุด qc ชัดเจน มีเครื่องสำรองให้ใช้บ้างไหมครับแนะนำผมหน่อยใช้งานแอร์ใหม่ยังไม่ถึง 6เดือน ก่อนที่จะเปลี่ยนแอร์ตัวเก่าก้ยังใช้งานได้เพียงแต่มันเปลืองไฟจึงต้องการตัวใหม่แต่หลังจากเปลี่ยนมาค่าไฟฟ้ากลับใกล้เคียงของเก่าก็แปลกใจอยู่แล้วว่าเป็นเพราะอะไร ยังนึกว่ามิเตอร์ไฟเสียพอเดือนที่ผ่านมาก็เห้นชัดเจนว่าแอร์ไม่ตัดทำงานทั้งคืน และ 5 วันที่ผ่านถึงเห็นชัดเจนว่าไม่มีความเย็นออกมาเลยมาเลย
กรุณาแจ้งการแก้ไขที่ไม่ใช่การรออะไหล่ 1เดือนด้วยครับ"
ตอนนี้ผมกำลังรอคำตอบจาก Hitachi อยู่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี แอร์ตัวเก่าไม่เคยต้องซ่อมมาเป็นเวลา 6-7 ปี มาตัวนี้ 6 เดือนพังแบบหลุด qc แบบนี้ไม่ไหวครับ คอนโดมันนอนไม่ได้เลยครับถ้าไม่เปิดแอร์เห็นใจผู้บริโภคสักนิดนะครับ
*เรื่องการติดต่อกับพนักงาน, ช่าง, call center ไม่มีปัญหาอะไรครับทุกคนบริการดี*
Update ครับ วันนี้ 9/9/2556 ช่วงเช้า Call center โทรมาแจ้งว่าพรุ่งนี้ช่างจะไปรับของแล้ววันพุธจะมาติดตั้งให้ เราสดวกรึปล่าว ตอบทันทีว่าครับๆ มาติดตั้งเลย ก็ลุ้นกันอีกนิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรตามมา
วันที่ 11/9/2556 เวลา 9โมงเช้าช่างโทรมาบอกกำลังไปจะซ่อมแอร์คุณอยู่ห้องรึปล่าว บอกไปว่าออกมาทำงานแล้ว ช่างบอกอีก 1 ชั่วโมงถึงและคิวต่อจากเราต้องรีบไปที่อื่น เราเริ่มอารมณ์เสียละไม่โทรบอกก่อนวะ ว่าจะเข้ามาตอนไหนจะได้ไม่ต้องไปทำงานแต่อยากให้มันจบไวๆ เลยตอบตกลงไปว่าได้ๆ เดี๋ยวกลับไป พอ 9 โมง 15 โทรมาหาอีกรอบถามว่าใกล้ถึงรึยังเขาต้องไปต่ออีกที่ซึ่งอยู่ไกล เท่านั้นแหละขึ้นเลยสัดไปหลายชุด เข้ามาก็ไม่นัด โทรมา 9 โมง แล้ว 9 โมง 15จะให้ไปถึงได้ยังไง รอไปก่อนอีกครึ่งชั่วโมง ผ่านไปครึ่งชั่วโมงจังหวะเลี้ยวเข้าซอยจำรถช่างได้ เพิ่งมาถึงเหมือนกัน ทีอย่างนี้ละมารีบ ตอนรอให้มาตรวจช้าไปชั่วโมงไม่เป็นไรนะ กว่าจะติดตั้งได้ ลืมโน้นลืมนี้ลงไปหยิบของที่รถหลายครั้ง หนักสุดลืมของต้องกลับไปเอาที่บริษัทอีกรอบนึง ปล่อยให้ช่างอีกคนทำงานไปตอนถอดแอร์เราก็ต้องไปช่วยถอดเพราะช่างเหลือคนเดียว ตอนกลับก็รีบมากเก็บแต่เครื่องมือของตัวเอง อย่างอื่นทิ้งไว้เป็นภาระเราหมด เพลียสุดๆ กับการบริการอย่างนี้ สรุปเสร็จตอนบ่ายโมง บ่ายสองมีประชุมอีก ชีวิตวุ่นว่ายจริงๆ
มาแล้ว รอบที่2แล้ว คอยเย็นรั่วเบื่อสุดๆครับ อาการเดิมเลย ทำไมของไม่มีคุณภาพขนาดนี้
เมษยาน 2558 แอร์เริ่มไม่เย็นเริ่มกลัวๆอาการเดิมกลับมาเลยให้ช่างเข้ามาเช็คประกฎว่าปลายท่อทองแดงที่รับน้ำยาแอร์มีรอยแตกเล็กน้อย ทำให้น้ำยาแอร์ค่อยๆซึมออกจนหมด(ช่างนอกที่มาเปลี่ยนคอยเย็นรับงานจาก Hitachi) ช่างนอกทีม1เลยตัดท่อทำใหม่เติมน้ำยาเรียบร้อยแต่สังเกตเห็นตรงคอยเย็นมีอาการรั่วตรงขอบที่เดิมกับครั้งที่แล้ว ช่างแจ้งว่าคงอีกไม่นานก็คงรั่วจนหมด
จนมาถึงช่วง กรกฎาคม 2558 น้ำแข็งเกาะ น้ำรั่ว และสุดท้ายไม่เย็น ช่างนอกทีม2 เข้ามาเช็คให้บอก โหพี่ รั่วขนาดนี้ ต้องเปลี่ยนคอยเย็นอย่างเดียว (ตรงกับช่างนอกทีม1 ที่บอกว่าต้องเปลี่ยนถึงจะจบ) ซึ่งทั้ง 2 เจ้าบอกราคาไว้เท่ากันคือประมาณ 7500 บาท ก็เลยให้อัดน้ำยาแอร์ใช้งานไปก่อน จนวันนี้ 9/8/2558 แอร์ไม่เย็นอีกแล้ว คงพอกันที Brand Hitachi
รอดูว่าคอยเย็นรับประกัน 4 ปีจริงไหม http://ppantip.com/topic/30524688
13/8/2558
ศูนย์บริการโทรมาแจ้งว่า คุณใช้สิทธิ์ไปแล้ว 1 ครั้ง(ติดตั้งแอร์ใหม่ 6 เดือนแล้วก็เสียนั้นคือครั้งแรก) ครั้งนี้ต้องจ่ายค่าซ่อมรวมทั้งค่าคอยเย็นเองทั้งหมด พูดเป็นโปรโมชั่นไปได้ อยากได้มากละสิทธิ์แบบนี้ ทางศูนย์ยังไม่ส่งช่างเข้ามาดูเลยว่าเสียยังไง อาการเดิมหรือไม่ แต่กลับโทรแจ้งลูกค้าแบบนี้ ตกลงว่ารับประกัน 4 ปีไม่มีความหมายครับ อาการเสียก็แบบเดิมตำแหน่งที่รั่วก็ที่เดิม ผิดที่เราจริงๆไม่น่าซื้อมาใช้เลย