สวัสดีค่ะ เราเป็นครูค่ะ
ได้ไปสอนครอบครัวโฮมสคูลครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวชาวต่างชาติ มีเด็กประถม อนุบาล และก่อนเข้าเรียนอย่างละหนึ่งคน คุณแม่เขาต้องการให้ลูกประถมกับอนุบาลเรียนภาษาไทยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง
แต่ปัญหาที่เราเจอคือ เด็กไม่ยอมรับเราค่ะ สันนิษฐานว่าสาเหตุหนึ่งคือเขาติดแม่ละเชื่อแม่มาก แม่เด็กมานั่งด้วยตลอดเวลาที่เราอยู่กับเด็ก เวลาเราสอนหรือเล่านิทาน เด็กจะพูดแทรก แต่ไม่ได้พูดกับเรานะคะ เขาหันไปคุยกับแม่ ถามโน่นถามนี่ในสิ่งที่เรากำลังสอน แม่ก็พูดภาษาอังกฤษไป โถ.. อยากให้ลูกเก่งไทย แต่ตัวเองกลับไม่ช่วยสร้างบรรยากาศเลย เช่น เราสอศัพท์คำว่า ขิง
เด็ก: Mom, what's that?
แม่: Ginger.
บางครั้งแม่ก็ชวนลูกคุยเอง
รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเลยค่ะ จะจัดการอะไรก็ไม่ค่อยกล้า
ท้อใจค่ะ เสียเซลฟ์ รู้สึกเหมือนแม่เขาไม่ได้ไว้ใจเรา และเด็กก็ไม่ยอมรับเรา ล่าสุดเราคุยกับแม่เขาไปแล้วว่ายากจะคุมชั้นเรียนเอง เค้าก็โอเค ไว้ครั้งหน้าลองดูอีกที
อยากถามว่า พ่อแม่ที่โฮมสคูลคิดยังไงกับการมานั่งอยู่กับลูกในขณะที่ครูพิเศษกำลังสอนคะ ไม่ไว้ใจครู หรืออย่างไร จะเป็นยังไงถ้ามอบเวลาให้ครูไปเลย
เด็กโฮมสคูลไม่ยอมรับครูพิเศษ
ได้ไปสอนครอบครัวโฮมสคูลครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวชาวต่างชาติ มีเด็กประถม อนุบาล และก่อนเข้าเรียนอย่างละหนึ่งคน คุณแม่เขาต้องการให้ลูกประถมกับอนุบาลเรียนภาษาไทยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง
แต่ปัญหาที่เราเจอคือ เด็กไม่ยอมรับเราค่ะ สันนิษฐานว่าสาเหตุหนึ่งคือเขาติดแม่ละเชื่อแม่มาก แม่เด็กมานั่งด้วยตลอดเวลาที่เราอยู่กับเด็ก เวลาเราสอนหรือเล่านิทาน เด็กจะพูดแทรก แต่ไม่ได้พูดกับเรานะคะ เขาหันไปคุยกับแม่ ถามโน่นถามนี่ในสิ่งที่เรากำลังสอน แม่ก็พูดภาษาอังกฤษไป โถ.. อยากให้ลูกเก่งไทย แต่ตัวเองกลับไม่ช่วยสร้างบรรยากาศเลย เช่น เราสอศัพท์คำว่า ขิง
เด็ก: Mom, what's that?
แม่: Ginger.
บางครั้งแม่ก็ชวนลูกคุยเอง
รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเลยค่ะ จะจัดการอะไรก็ไม่ค่อยกล้า
ท้อใจค่ะ เสียเซลฟ์ รู้สึกเหมือนแม่เขาไม่ได้ไว้ใจเรา และเด็กก็ไม่ยอมรับเรา ล่าสุดเราคุยกับแม่เขาไปแล้วว่ายากจะคุมชั้นเรียนเอง เค้าก็โอเค ไว้ครั้งหน้าลองดูอีกที
อยากถามว่า พ่อแม่ที่โฮมสคูลคิดยังไงกับการมานั่งอยู่กับลูกในขณะที่ครูพิเศษกำลังสอนคะ ไม่ไว้ใจครู หรืออย่างไร จะเป็นยังไงถ้ามอบเวลาให้ครูไปเลย