เอาวีโก้ไปล้างเขม่า เนื่องจากใช้งานมา 380,000โลแล้ว มีปัญหามันไม่จี๊ดจ๊าดเวลาเร่งแซง คือความเร็วมาเรื่อยๆ แต่ไม่พุ่งซักเท่าไหร่ ต้องลากรอบกันพอสมควร
เอาไปให้จัดการ เค้าก็ถอดแต่ปีกผีเสื้อ egr ออกมาล้าง
พอถามถึงชุดท่อร่วมไอดี เค้าบอกว่าอย่าไปทำอะไรกับมัน เพราะถ้าผิดพลาดจะงานเข้า
ผมเองก็พลาดที่ไม่ได้หาข้อมูลไปก่อน ว่าอู่อื่นก็ล้างกันได้ไม่มีปัญหา (ตัวเลือกอู่ผมน้อย เนื่องจากอยู่ตจว.) พอกลับมาหาข้อมูลเท่านั้นแหละ เซ็งเลยครับ
เลยอยากสอบถามว่า
1.การล้างเขม่าแต่ชุด egr , ลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ไม่ได้ล้างท่อร่วมไอดี มันจะมีประโยชน์หรือไม่ครับ คือผมต้องการกำลังของเครื่องยนต์ในการเร่งแซง ไม่ต้องลากรอบสูงๆ เนื่องจากการเดินทางบางช่วงเป็นถนนแบบวิ่งสวนเลน
2.ท่อร่วมไอดีตามภาพ อยากสอบถามว่า ถ้าถอดล้างต้องมีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม
ผมเห็นตรงท่อกลมๆ มันเหมือนมีแผ่นเปิดปิดได้ และการล้าง คือเราล้วงได้แค่รอบปากท่อไอดีใช่ไหมครับ เพราะจากเขม่า egr เมื่อวานมันแห้งแข็ง เลยไม่แน่ใจว่าในท่อร่วมไอดี ข้างในจะล้างอย่างไร เพราะพวกแปรงสีฟันคงล้วงไม่ถึงแน่ๆ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับผม
ขอบคุณครับ
ปล.เครดิตภาพจากเว็บ vigo
วีโก้ ล้างเขม่า egr แต่ช่างไม่ได้ล้างท่อร่วมไอดีให้ มันจะมีประโยชน์อะไรไหมครับ
เอาไปให้จัดการ เค้าก็ถอดแต่ปีกผีเสื้อ egr ออกมาล้าง
พอถามถึงชุดท่อร่วมไอดี เค้าบอกว่าอย่าไปทำอะไรกับมัน เพราะถ้าผิดพลาดจะงานเข้า
ผมเองก็พลาดที่ไม่ได้หาข้อมูลไปก่อน ว่าอู่อื่นก็ล้างกันได้ไม่มีปัญหา (ตัวเลือกอู่ผมน้อย เนื่องจากอยู่ตจว.) พอกลับมาหาข้อมูลเท่านั้นแหละ เซ็งเลยครับ
เลยอยากสอบถามว่า
1.การล้างเขม่าแต่ชุด egr , ลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ไม่ได้ล้างท่อร่วมไอดี มันจะมีประโยชน์หรือไม่ครับ คือผมต้องการกำลังของเครื่องยนต์ในการเร่งแซง ไม่ต้องลากรอบสูงๆ เนื่องจากการเดินทางบางช่วงเป็นถนนแบบวิ่งสวนเลน
2.ท่อร่วมไอดีตามภาพ อยากสอบถามว่า ถ้าถอดล้างต้องมีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม
ผมเห็นตรงท่อกลมๆ มันเหมือนมีแผ่นเปิดปิดได้ และการล้าง คือเราล้วงได้แค่รอบปากท่อไอดีใช่ไหมครับ เพราะจากเขม่า egr เมื่อวานมันแห้งแข็ง เลยไม่แน่ใจว่าในท่อร่วมไอดี ข้างในจะล้างอย่างไร เพราะพวกแปรงสีฟันคงล้วงไม่ถึงแน่ๆ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับผม
ขอบคุณครับ
ปล.เครดิตภาพจากเว็บ vigo