สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณ คห. ทุกๆท่านนะครัช 5555+
ผมเองครับ พขร.สาย 15 (ในรูป คห.7) ก็รู้สึกดีมากๆครับ ที่มีคนชื่นชมขนาดนี้ ผมมาทำงานไม่กี่วัน ได้เสียงตอบรับมาขนาดนี้ (พอดีมีรุ่นน้องเอาลิ้งก์มาให้ผมดู)
มือใหม่ป้ายแดง อาจมีตะกุกตะกักบ้าง ก็ขออภัยนะครับ มีปัญหาตรงไหนยังไงก็บอกผมได้ จะได้เอาไปปรับปรุงตัวเอง
ส่วนผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการรถเมล์ทุกสาย ผมในฐานะคนขับ ผู้ให้บริการ ก็มีอะไรจะบอกเหมือนกันนะครับว่า
- ขึ้นรถเมล์ กรุณาโบกนิดนึง เพราะคนขับไม่รู้ว่า ท่านจะไปกับเราหรือเปล่า ถ้าท่านอยากจะไปกับเรา แต่ไม่โบก ผมก็ขับรูดขวาออกไปเลย พอไม่ได้ขึ้น ก็มาร้องเรียนว่าไม่รับผู้โดยสาร ประมาณนี้
- ส่วนถ้าต้องการลงรถ กริ่งมี กดไปเลยครับ ไม่ต้องไปเกรงใจมัน คนขับทุกคนไม่อาจตรัสรู้จิตใจของท่านทุกคนว่า ท่านจะลงป้ายไหน เพราะถ้าท่านไปเกรงใจมัน เดี๋ยวคนขับจะเกรงใจท่าน ไปจอดอีกป้ายนึง ไม่รู้ด้วยนะครับ อ้อ!!! โทรศัพท์มือถือ ไอแพด อุปกรณ์สื่อสารทั้งหลาย จะขึ้น-ลงรถ งดใช้สักพัก แล้วขึ้น-ลงให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยคุย ค่อยเล่นนะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมา ความซวยจะไปตกอยู่ที่คนขับทันที
- และเมื่อนั่งรถแล้ว ศอก แขน มือ ศีรษะ อย่ายื่นออกนอกรถเด็ดขาด ผมเห็น ผมจะเตือนตลอด โดยเฉพาะสายนี้ สาย 15 ผ่านแหล่งพลุกพล่านเยอะ ทั้งเจริญกรุง สีลม วรจักร สยาม สะพานกรุงเทพ ถนนแคบ การจราจรพลุกพล่าน เพราะถ้าท่านยื่นออกไป แล้วมีรถสวน รถแทรกมา อาจจะเฉี่ยวชนได้ เจ็บ ถลอก พิการ แอนตาซิลไม่แจกนะครัช
ก็ฝากไว้เท่านี้ นี่คือสิ่งที่ผมเจอ และเตือนมาโดยตลอด ถ้าผมพบเจอนะครับ ถึงแม้ว่าน้ำเสียงผมออกจะดุนิดๆ แต่ผมเตือนด้วยความหวังดี และตั้งใจจริงๆนะครับ
ยอมรับนะครับว่าผมมีหลุดด่าไม่สุภาพไปบ้าง แต่ส่วนมากจะใช้กับพวกแท็กซี่ รถตู้ ที่ชอบจอดขวาง จอดแช่แล้วไม่รับผู้โดยสาร ผมก็เห็นใจเขานะครับ ต่างคนต่างก็ทำมาหากินกัน แต่การที่ทำมาหากินบนหลังคนอื่น อย่างจอดตัดหน้า แช่ที่ป้ายรถเมล์ มันน่าให้โดนด่าจริงๆ
แต่สำหรับกับผู้โดยสาร ผมสุภาพกับทุกคนนะครับ เพราะพวกคุณๆคือพระเจ้าของผม ถ้าไม่มีคุณ ผมก็ไม่มีงานนะครัช แหม่......
ขอบคุณจากใจริงๆครับ เขินจัง
ป.ล.ผม กิตติ อ่ำอ่อน พขร.น้องใหม่ ประจำสาย 15 กะเช้า ก็ขอบคุณนะครับ มีอะไรถามผมได้นะครับ ผมไม่กัดหรอกครับ
แม้หน้าตาจะออกดุร้าย ไม่เป็นญาติมิตร แต่จิดใจผม เฟรนด์ลี่กับทุกคนนะครับ ^ ^
ผมเองครับ พขร.สาย 15 (ในรูป คห.7) ก็รู้สึกดีมากๆครับ ที่มีคนชื่นชมขนาดนี้ ผมมาทำงานไม่กี่วัน ได้เสียงตอบรับมาขนาดนี้ (พอดีมีรุ่นน้องเอาลิ้งก์มาให้ผมดู)
มือใหม่ป้ายแดง อาจมีตะกุกตะกักบ้าง ก็ขออภัยนะครับ มีปัญหาตรงไหนยังไงก็บอกผมได้ จะได้เอาไปปรับปรุงตัวเอง
ส่วนผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการรถเมล์ทุกสาย ผมในฐานะคนขับ ผู้ให้บริการ ก็มีอะไรจะบอกเหมือนกันนะครับว่า
- ขึ้นรถเมล์ กรุณาโบกนิดนึง เพราะคนขับไม่รู้ว่า ท่านจะไปกับเราหรือเปล่า ถ้าท่านอยากจะไปกับเรา แต่ไม่โบก ผมก็ขับรูดขวาออกไปเลย พอไม่ได้ขึ้น ก็มาร้องเรียนว่าไม่รับผู้โดยสาร ประมาณนี้
- ส่วนถ้าต้องการลงรถ กริ่งมี กดไปเลยครับ ไม่ต้องไปเกรงใจมัน คนขับทุกคนไม่อาจตรัสรู้จิตใจของท่านทุกคนว่า ท่านจะลงป้ายไหน เพราะถ้าท่านไปเกรงใจมัน เดี๋ยวคนขับจะเกรงใจท่าน ไปจอดอีกป้ายนึง ไม่รู้ด้วยนะครับ อ้อ!!! โทรศัพท์มือถือ ไอแพด อุปกรณ์สื่อสารทั้งหลาย จะขึ้น-ลงรถ งดใช้สักพัก แล้วขึ้น-ลงให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยคุย ค่อยเล่นนะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมา ความซวยจะไปตกอยู่ที่คนขับทันที
- และเมื่อนั่งรถแล้ว ศอก แขน มือ ศีรษะ อย่ายื่นออกนอกรถเด็ดขาด ผมเห็น ผมจะเตือนตลอด โดยเฉพาะสายนี้ สาย 15 ผ่านแหล่งพลุกพล่านเยอะ ทั้งเจริญกรุง สีลม วรจักร สยาม สะพานกรุงเทพ ถนนแคบ การจราจรพลุกพล่าน เพราะถ้าท่านยื่นออกไป แล้วมีรถสวน รถแทรกมา อาจจะเฉี่ยวชนได้ เจ็บ ถลอก พิการ แอนตาซิลไม่แจกนะครัช
ก็ฝากไว้เท่านี้ นี่คือสิ่งที่ผมเจอ และเตือนมาโดยตลอด ถ้าผมพบเจอนะครับ ถึงแม้ว่าน้ำเสียงผมออกจะดุนิดๆ แต่ผมเตือนด้วยความหวังดี และตั้งใจจริงๆนะครับ
ยอมรับนะครับว่าผมมีหลุดด่าไม่สุภาพไปบ้าง แต่ส่วนมากจะใช้กับพวกแท็กซี่ รถตู้ ที่ชอบจอดขวาง จอดแช่แล้วไม่รับผู้โดยสาร ผมก็เห็นใจเขานะครับ ต่างคนต่างก็ทำมาหากินกัน แต่การที่ทำมาหากินบนหลังคนอื่น อย่างจอดตัดหน้า แช่ที่ป้ายรถเมล์ มันน่าให้โดนด่าจริงๆ
แต่สำหรับกับผู้โดยสาร ผมสุภาพกับทุกคนนะครับ เพราะพวกคุณๆคือพระเจ้าของผม ถ้าไม่มีคุณ ผมก็ไม่มีงานนะครัช แหม่......
ขอบคุณจากใจริงๆครับ เขินจัง
ป.ล.ผม กิตติ อ่ำอ่อน พขร.น้องใหม่ ประจำสาย 15 กะเช้า ก็ขอบคุณนะครับ มีอะไรถามผมได้นะครับ ผมไม่กัดหรอกครับ
แม้หน้าตาจะออกดุร้าย ไม่เป็นญาติมิตร แต่จิดใจผม เฟรนด์ลี่กับทุกคนนะครับ ^ ^
แสดงความคิดเห็น
รถเมล์ฟรีสาย 15 บริการดีมาก
คนที่ใช้บริการรถเมล์อยู่เป็นประจำ คงจะมีประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดี ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเจอแต่ประสบการณ์ไม่ดี ไม่ค่อยประทับใจสักเท่า บวกกับมีข่าวเรื่องการบริการของรถประจำทางเมื่อเร็วๆนี้
ฉันก็เป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ชอบใช้บริการรถเมล์ ด้วยเหตุผลที่ว่า ราคามันประหยัดที่สุด 555+....และก็เจอที่ไม่ดีๆมาเยอะเหมือนกัน ขับเร็วบ้าง เบรกหัวทิ่มบ้าง ไม่จอดป้ายบ้าง กระเป๋าไม่สุภาพบ้าง และอีกหลายๆอย่าง
แต่ครั้งนี้ ฉันจะขอพูดถึงตัวอย่างที่ดีนะคะ และอยากให้รถเมล์ทุกๆคันทุกๆสายเป็นแบบนี้ค่ะ ปัญหาอุบัติเหตูและปัญหาสังคมจะได้น้อยลงคะ
เรื่องก็มีอยู่ว่า...
วันนี้ฉันได้ใช้บริการรถเมล์ฟรีสาย 15(มีแต่คนขับ ไม่มีกระเป๋ารถเมล์) ซึ่งตอนก้าวขึ้นบันไดมา ก็ได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนเสียงดัง ก็นึกว่ามีเรื่องอะไรบนรถ และพอได้ขึ้นไป แล้วกวาดสายตาจนทั่วรถเพื่อหาต้นตอของเสียง และหาที่นั่ง 55...แล้วฉันจึงหายข้องใจค่ะ ที่แท้ก็เสียงคนขับรถนั่นเอง ตะโกนให้ผู้โดยสารได้ยินชัดกันทุกคนเพื่อเตือนบอกให้ผู้โดยสารที่กำลังลงรถให้ระวัง ห้ามพูดคุยโทรศัพท์เวลาลงรถ เพราะจะทำให้เกิดอันตราย ระหว่างที่ฉันหาที่นั่งได้แล้ว ฉันก็คอยสังเกตพฤติกรรมตลอด พอรถเคลื่อนไปได้สักพัก คนขับแกก็หยุดรถค่ะ และตะโกนบอกผู้โดยสารที่นั่งเท้าแขนที่หน้าต่างแล้วศอกมันเลยออกไป "อย่าเอาข้อศอกยื่นไปทางหน้าต่าง อันตรายนะครับ...เอาศอกเก็บเข้าไปหน่อยครับ" (ยังไม่มีใครรู้สึกตัว) "คุณลุงเสื้อขาวครับ อย่าเอาข้อศอกยื่นออกไปครับ มันอันตรายนะครับ" เมื่อคุณลุงคนนั้นรู้สึกตัวก็เอาศอกเก็บเข้าไป จากนั้นรถก็เคลื่อนตัวออกไปค่ะ
และจากการสังเกตพฤติกรรมการขับ มีดังนี้คะ
1.ขับชิดเลนซ้ายตลอด ไม่แซง ไม่เบียดขวาเลย
2.หยุดรถตรงป้ายทุกครั้ง และก็หยุดนิ่งสนิทดีด้วย
3.ผู้โดยสารลงรถหมด และขึ้นรถเรียบร้อยดีทุกคน จึงออกรถ
4.ตะโกนบอกสถานที่ก่อนถึงป้าย ทุกป้าย (ทำหน้าที่ได้ดีกว่ากระเป๋ารถเมล์บางคันซะอีก)
ปล.1 ก่อนหน้านี้ ฉันเคยใช้บริการรถเมล์ฟรีสาย 15 คนขับก็บริการดีแบบนี้คะ เลยทำให้รู้สึกประทับใจ แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นคนขับคนเดียวกันหรือเปล่า คันที่ฉันใช้บริการวันนี้มีหมายเลขข้างรถ 5-40123 และป้ายทะเบียน 11-8978 ช่วงเวลาประมาณ 10.00-12.00 น.
ปล.2 เพื่อนๆที่เคยเจอเรื่องประทับใจ หรือไม่ประทับใจก็แชร์กันได้นะคะ
ปล.3 ถ้าแท๊กห้องผิด ต้องขออภัยนะคะ