ชัชชาติ สิทธิพันธุ์...ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถไฟชนรถพ่วง

เมื่อวาน ผมไปประชุมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ชลบุรี ระยอง
ระหว่างที่ออกไปดูพื้นที่ ก็ได้รับรายงานข่าวรถไฟชนรถพ่วง ที่ใกล้ๆ เลยรีบไปดูที่เกิดเหตุ

ต้นเรื่อง
http://www.thairath.co.th/content/eco/367740

เป็นรถไฟลากตู้คอนเทนเนอร์จาก icd ลาดกระบัง ไปแหลมฉบัง เส้นทางรถไฟเป็นทางคู่แล้ว จุดเกิดเหตุเป็นถนนสองเลน มีเครื่องกั้น
แต่รถพ่วงไม่เชื่อ ขับอ้อมเครื่องกั้น รถไฟเลยซัดเต็มๆ คนขับรถไม่เป็นไร หนีไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่รถไฟตายหนึ่ง บาดเจ็บหนึ่ง ไม่เป็นไรสองคน



ถามลุงคนขับรถไฟที่ยังยืนมึนๆ งงๆ อยู่ข้างหัวรถจักรที่พังเละ แกบอกว่าขับมา 60 กม/ชม รถพ่วงตัดหน้ากะทันหัน
แกดึงห้ามล้อแต่ไม่ทันแล้ว แกเห็นจวนตัวกระโดดหลบในห้องเครื่องเลยรอดตาย คนที่ตายตัวใหญ่เลยไม่รู้จะหลบทางไหน

จุดตัดถนนกับทางรถไฟในบ้านเรามีเยอะครับ ทั้งหมด 2,463 จุด มีเครื่องกั้น 669 จุด เป็นสะพาน อุโมงค์ 261 จุด เป็นป้ายจราจร 988 จุด
และทางลักผ่าน (ลักลอบข้าม) 540 จุด ซึ่งกำลังเร่งปรับปรุงระบบไม้กั้น เพิ่มสะพาน ทางลอด ในเส้นทางที่รถเยอะครับ

ฝากเตือนพวกเราด้วยครับ ในบางเส้นทางที่ปรับปรุงแล้ว รถไฟวิ่งได้เร็วอาจถึง 100 กม/ชม
อย่าประมาทฝ่าสัญญาณ เครื่องกั้นนะครับ ระยะเบรครถไฟเป็นร้อยเมตร หยุดไม่ทันแน่ๆ...


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
https://www.facebook.com/chadchartofficial
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่