กำลังจะเปิดร้านถ่ายเอกสาร ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เคยทำร้านถ่ายเอกสาร และรับทำงานคอมพิวเตอร์ ส่งแฟกซ์ เคลือบบัตร เข้าเล่ม หางานในเนต นะค่ะ แล้วเลิกกิจการ  ตอนนี้อยากกลับมาทำอีกครั้ง อยากจะขอคำแนะเรื่องของการจดทะเบียนร้าน ธนาคารที่เราควรจะเดินบัญชีด้วย และเรื่องของภาษีนะค่ะ เพราะครั้งก่อนที่ทำเราไม่ได้จดทะเบียนร้าน ครั้งนี้เลยอยากทำให้ถูกต้อง และมีผลให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ด้วย เพราะอยากจะยึดเป็นอาชีพระยะยาว  ใครมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ ^ ^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่