ขอสอบถามเรื่องขอคืนเงินจากบัตรเครดิตKTC กรณีชำระผิดบัตรค่ะ

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา จขกท.ได้ทำรายการชำระบัตรเครดิตของKTC  ผ่านทางKTB Online ตอนแรกจะชำระบัตรเครดิตของตนเอง แต่ตอนทำรายการกดเลือกบัตรผิด ไปชำระบัตรเครติดของแฟน มารู้ตัวอีกทีวันที่ 27 สิงหาคม 2556 หลังจากรู้ว่าชำระผิดบัตร ก็ได้ติดต่อไปยังCall Center ของบัตรKTC ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องให้เจ้าของบัตรเครดิต(แฟน จขกท.)เป็นคนทำเรื่องยกเลิกรายการ แล้วทางสายบัตรKTCจะโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าของบัตรให้ (ซึ่งก็คือบัญชีออมทรัพย์ของแฟน) แฟนของจขกท.ได้ก็ได้โทรไปขอยกเลิกรายการ และได้มีการเขียนคำร้องแล้วส่งกลับทางKTC ผ่านทางอีเมลล์  โดยทางเจ้าหน้าที่ KTC แจ้งว่าต้องรอระยะเวลาในการดำเนินการ 5 วันทำการ ระหว่างนั้นก็โทรสอบถามพนักงานอีกครั้งว่าได้รับเรื่องแล้วหรือยัง พนักงานแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ต้องรอ 7 วัน  จนถึงวันที่ 3 กันยายน 2556 เงินก็ยังไม่โอนเข้าบัญชี  จึงได้โทรสอบถามกับพนักงานKTC อีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานแจ้งว่าต้องรอ 10 วัน จึงอยากสอบถามเพื่อนๆที่เคยชำระเงินผิดบัตร ว่าตามปกติต้องรอกี่วันค่ะ ทางKTCถึงจะโอนเงินคืนเข้าบัญชีให้ อยากฝากถามเจ้าหน้าที่KTCด้วยนะคะ เผื่อบังเอิญได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ทำไมต้องบอกเลื่อนระยะเวลาทุกครั้งที่ลูกค้าโทรไปสอบถามคะ คุณแจ้งระยะเวลาที่แน่นอนเลยได้มั้ย ไม่ใช่โทรไปถามก็ผลัดไปเรื่อย ดูไม่เป็นมืออาชีพเลย เหมือนทำงานกันไม่เป็นระบบเลยค่ะ  ทั้งๆที่เป็นบริษัทใหญ่โต
    จขกท.ยอมรับนะคะว่าเป็นความผิดของ จขกท. เองที่ไม่รอบคอบในการชำระเงิน และบัญชีที่โอนผิดไปก็เป็นบัญชีแฟน คนอื่นอาจจะมองว่า เดี๋ยวก็ได้เงินคืน ไม่เห็นต้องไปโทรถามเลย  คือเงินจำนวนนี้ จขกท. ตั้งใจจะปิดยอดบัตรที่ได้จ่ายค่าประกันชีวิตของแม่น่ะค่ะ แล้วถ้าเกินกำหนดรอบชำระก็อาจมีค่าปรับได้
    
ปล. จขกท. เพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ และขอขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาตอบนะคะ
ขอแทคธนาคารด้วยนะคะ เพราะถือว่าอยู่ในเครือบริษัทเดียวกับธนาคารกรุงไทย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เขาจะถามบัญชีที่ถูกต้องและยินยันอะไรนิดหน่อย แล้วจะโอนกลับไปชำระบัตรที่ถูกต้อง  เคยมาแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่