อารมณ์เสียกับป้ายราคาที่ไม่ค่อยจะตรงของร้านค้าสีเขียวๆ โลโก้ดอกไม้อะไรเนี่ยหละ

ผมเป็นลูกค้าขาประจำของร้านเครือนี้มั้ง เพราะนึกอะไรไม่ออกก็เข้าร้านนี้ยิ่งกว่า 7-11 อีก
แล้วร้านนี้ก็เปิดอยู่แถวๆบ้าน เป็นมินิซุปเปอร์มาเก็ตอีก ยิ่งทำให้เข้าบ่อยที่สุด เพราะรู้สึกว่าของเยอะ ครอบคลุมดี
บ่อยครั้ง ที่จะเจอป้ายราคาที่ติดอยู่ตรงชั้นวาง ไม่ตรงกับในบิล ทักท้วงไปก็ได้รับการแก้ไขบ้าง
แก้ไขในที่นี้คือไม่ใช่ลดราคาให้นะครับ แต่ก็คือคืนสินค้าไปเลย แต่พนักงานก็บริการปกติ ไม่ได้ประทับใจ หรือบริการแย่อะไร

ปัญหามันอยู่ที่วันนี้.. ร้านมินิซุปเปอร์มาเก็ตเดิม แต่อีกสาขานึงที่ไม่ค่อยได้เข้าเท่าไหร่ เพราะไกลบ้าน แต่วันนี้ผ่านทางไป
เลยจะแวะซื้อของใช้ในบ้านนิดหน่อย ทุกอย่างก็ปกติจนถึงตอนจ่ายเงิน ผมเช็คราคาหลังได้รับบิลมาแล้ว
เห็นราคามันโดดมาอย่างนึงคือน้ำมัน.. ผมเดินกลับไปดูป้ายที่ชั้นวาง ติดไว้ 48 บาท แต่ในบิลเขียนไว้ 55 บาท
เลยเดินกลับไปถามที่เค้าเตอร์ ว่าทำยังไงได้บ้าง พนักงานหน้าตาเหมือนเพิ่งโดนขโมยข้าวกลางวัน หยิบบิลจากมือผมไป
แบบไม่มองหน้ามองตา (ในขณะนั้นที่ร้าน ไม่มีลูกค้าคนอื่นเลย) แล้วก็ถามว่า ราคาต่างกันเท่าไหร่
ผมแจ้งไปว่า 7 บาท... สิ้นคำว่าบาทปุ๊ป พนักงานทำเสียงตกใจทันทีเลย ว่า โหหหหหห(ลากเสียงนิดนึง) พี่ 7 บาทเอง งกไปได้
แล้วจะให้หนูทำยังไง คิดเงินไปแล้ว คืนไม่ได้หรอก..

บอกตรงๆว่าตอนนั้นผมคงมึนๆมั้ง อาจจะเพราะขับมอไซด์ร้อนๆ เลยไม่ได้ท้วงอะไร เดินคอตกออกจากร้านไปโดยไม่ได้เถียงซักคำ
คิดอีกทีหรือเพราะพนักงานมีท่าทีคุกคามก็ไม่รู้ เลยไม่อยากมีเรื่อง จนตอนนี้ผมก็นึกไม่ออกว่าทำไมถึงเดินออกจากร้านมาแบบนั้น
หรือบางทีผมคงไม่เคยคิดว่าจะเจอปฎิกิริยาตอบสนองแบบนั้นกลับมาก็ได้มั้ง
ก็แค่ 7 บาท ยังจำท่าทางกับคำพูดนั่นได้อยู่เลย หรือผมขี้งก งี้เหนียวเกินไป ราคาต่างกัน 7 บาทก็ไม่ได้ละ

มึน.. ไม่เคยโดนแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่