ผมว่าขึ้น 5 บาทมันไม่แพงอะไรหรอกครับ ถ้าขับขึ้นไปแล้วเป็นทางด่วนจริงๆ
แต่จากที่ได้เจอคือ
1. ขึ้นไปแล้วติด แค่ขอให้วิ่งที่ความเร็วอยู่ที่ 50 - 80 กม. ได้ก็ OK แล้ว ส่วนช่วงเวลาเร่งด่วน เอา 40 - 60 ก็พอ อย่าให้ต้อง "หยุด" อยู่กับที่
2. ป้ายบอกทาง "มั่วๆ" อ่าน "ยากมากๆ" ระยะป้ายบอกทางกับจุดที่บอกบางป้าย กระชั้นชิดเกินไป
3. ไม่ควรมีการให้ขึ้น "ฟรี" หรือ "แซงคิว" ของรถราชการ , หน่วยงานรัฐบาล ยกเว้น "เพื่อการพยาบาล"
4. ความไม่ปลอดภัยจากการใช้ทาง เช่น มีวัสดุ เศษวัสดุ ตกอยู่บนทางด่วน มีสุนัขเล็ดลอด แล้วไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ
ซึ่งหากปัญหา หลักๆ ถูกแก้ไขให้ดีขึ้น การขึ้นราคา 5 บาท คงไม่ใช่ปัญหาอะไรกับคนใช้รถ
แต่การขึ้นราคา ก็แสดงว่าต้องมีกำลังในการทำ "สิ่งที่ดีๆ" ให้เกิดขึ้นด้วย มิใช่เพียงแค่ให้เกิดแต่ "รายได้" หรือ "ผลกำไร" เพียงอย่างเดียว
ทางด่วนขึ้นราคา 5 บาทผมว่าน้อยไปนะครับ ให้ 10 บาทเลย ซึ่งถ้าจะเสียเงินแล้ว....
แต่จากที่ได้เจอคือ
1. ขึ้นไปแล้วติด แค่ขอให้วิ่งที่ความเร็วอยู่ที่ 50 - 80 กม. ได้ก็ OK แล้ว ส่วนช่วงเวลาเร่งด่วน เอา 40 - 60 ก็พอ อย่าให้ต้อง "หยุด" อยู่กับที่
2. ป้ายบอกทาง "มั่วๆ" อ่าน "ยากมากๆ" ระยะป้ายบอกทางกับจุดที่บอกบางป้าย กระชั้นชิดเกินไป
3. ไม่ควรมีการให้ขึ้น "ฟรี" หรือ "แซงคิว" ของรถราชการ , หน่วยงานรัฐบาล ยกเว้น "เพื่อการพยาบาล"
4. ความไม่ปลอดภัยจากการใช้ทาง เช่น มีวัสดุ เศษวัสดุ ตกอยู่บนทางด่วน มีสุนัขเล็ดลอด แล้วไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ
ซึ่งหากปัญหา หลักๆ ถูกแก้ไขให้ดีขึ้น การขึ้นราคา 5 บาท คงไม่ใช่ปัญหาอะไรกับคนใช้รถ
แต่การขึ้นราคา ก็แสดงว่าต้องมีกำลังในการทำ "สิ่งที่ดีๆ" ให้เกิดขึ้นด้วย มิใช่เพียงแค่ให้เกิดแต่ "รายได้" หรือ "ผลกำไร" เพียงอย่างเดียว