ฉันใช้บริการ รีไฟแนนซ์ กับคุณศรี(ศรี เงินติดล้อ) ผ่อนมาปีกว่าๆแล้วค่ะ ช่วงนี้ทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง หมุนเงินไม่ทัน ค้างชำระ 3 งวดติด ก็มีเจ้าหน้าที่จากคุณศรีมาตามที่บ้าน ที่บ้านกลางวันก็เจอแต่คนแก่อายุ 85 กับเด็กพม่า ก็ข่มขู่สารพัด ยืนยันจะต้องเจอตัวให้ได้ พูดกับเด็กพม่าไม่รู้เรื่อง ก็จะคุยกับคนแก่ ซึ่งไม่รู้เรื่องกว่าเข้าไปอีก เด็กพม่าก็รับเบอร์โทรศัพท์มาแล้วโทรบอกให้ฉันโทรกลับ เมื่อติดต่อกันเรียบร้อยก็นัดเจอกันอีกทีในวันรุ่งขึ้น
วันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ก็มาเจอที่ร้าน สุภาพเรียบร้อย ตนละม้วนกับที่กร่างไว้กับเด็กพม่า ถือเอกสารมา 1 ใบ เป็นรายละเอียดเงินที่ฉันต้องไปชำระ รายละเอียดดังกล่าวเป็นตัวเลขที่เจ้าหน้าที่กรอกปากกาลงในกระดาษแบบฟอร์มระบุต้องไปชำระ 38,xxx (เลขหลังจำไม่ได้) ดิฉันคำนวนคร่าวๆ งวดละหมื่นกว่าบาท รวมค่าทวงหนี้ โน้นนี่นั่น โอเค ประมาณ 38,000 ก็ตกลงเซ็นต์ชื่อ เจ้าหน้าที่ก็ย้ำนักย้ำหนาว่า พี่ครับ จ่ายแบงค์ไม่ได้นะครับ บัญชีพี่ไม่ปกติ ต้องไปจ่ายที่สาขาเท่านั้น พี่จะไปจ่ายสาขาไหนครับ ผมจะไปรอตามวันนัดชำระ ฉันก็ตอบไปตามสาขาที่สะดวก
ผ่านไปประมาณ 4-5 วัน ก็มีจดหมายจากคุณศรี มาทวงถาม พร้อมระบุยอด 33,xxx พร้อมระบุว่าชำระได้ตามช่องทางปกติ ฉันก็เริ่มคิดแล้วว่า ยอดมันไม่ตรงกัน แต่ก็เอาเถอะ ยึดเอกสารจากบริษัทชัวร์สุด
ถึงวันที่นัดไว้ว่าต้องไปชำระ คุณเจ้าหน้าที่(คนเดิมที่มา) ก็โทรมาหาแต่เช้า แต่ฉันไม่รับ เพราะขี้เกียจคุยยังไงๆก็จะไปจ่ายอยู่แล้ว ไม่ต้องทวง ฉันก็ไปจ่ายที่ธนาคารสีเหลือง ตามปกติ เจ้าหน้าที่ก็โทรมาทั้งวัน ฉันก็ไม่รับทั้งวันเหมือนกัน
เรื่องน่าจะจบ อ้าว!ไม่จบซะงั้น วันรุ่งขึ้น มันโทรมาอีก ฉันก็ไม่รับอีก งวดนี่มันไปตามที่บ้านอีกแล้ว เด็กพม่าก็โทรมาบอก ฉันก็เลยคุยกับมัน บอกว่า
ฉัน ; น้องๆพี่จ่ายไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ก่อนเที่ยงด้วย ไปเช็คยอดดูนะค่ะ
เจ้าหน้าที่ ; พี่ครับผมดูแล้วไม่มียอด พี่ชำระที่ไหน
ฉัน ; ไปจ่ายที่แบงค์ คุณไปเช็คให้ดีก่อนเลย
เจ้าหน้าที่ ; ครับพี่ แต่เดี๋ยวผมโทรไปพี่ช่วยรับโทรศัพท์ผมด้วยนะ
เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง
#พี่ครับ ผมได้ยอดแล้ว แต่พี่โอนขาดไป 5,000
## อ้าว ก็ตามจดหมายที่บริษัทส่งมา แค่33,000 พี่ก็จ่ายยอดตามที่บริษัทแจ้งไง
#ไม่ได้ครับพี่ ต้องตามยอดที่ผมแจ้ง 38,000
##เอางี้นะคุณ เดี๋ยวพี่โทรเช็คบริษัทก่อนนะว่ายังไงกันแน่
โทรเข้าบริษัท แจ้งทะเบียนรถ สอบถามเจ้าหน้าที่ ยอด 33,xxx ตามจดหมายทวง บริษัทได้รับเงินแล้ว ไม่มียอดค้างชำระใดๆ พอสอบถามเรื่องยอดอีก 5,000 ที่เจ้าหน้าที่แจ้ง บริษัทบอกไม่แน่ใจ เดี๋ยวให้สาขาติดต่อลูกค้าเอง
ผ่านไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง
เจ้าหน้าที่สาขาโทรมา บอกว่ายอด 5,000 บาทน่ะ เป็นค่าใช้จ่ายทวงถามนอกสถานที่ ฉันบอกได้ค่ะ ถ้าจะให้จ่ายก็ระบุในใบแจ้งหนี้งวดหน้ามาเลยละกัน
โทรเข้าไป call center ถามเรื่องค่าใช้จ่ายทวงถามนอกสถานที่ บริษัทบอกไม่มีค่ะ แล้วค่าใช้จ่ายต่างๆก็ 2,100 ซึ่งรวมเข้าไปในยอด 33,xxx แล้ว ไม่มีค่าอื่นๆอะไรอีกแล้ว
เมื่อวานนี้ ใบแจ้งหนี้งวดใหม่ส่งมาแล้ว ไม่มียอด 5,000 อะไรนี่ทั้งนั้น ซึ่งตรงกับที่ call center ของบริษัทบอกว่าไม่มียอดค้างอะไร
สรุป
ถ้าฉันไปจ่าย 38,xxx ที่สาขา ตามที่คนมาทวงย้ำหนักหนาว่าจะต้องไปที่สาขาเท่านั้น เงินก็เข้าบริษัท 33,xxx แล้วก็แบ่งกันเองในสาขาอีก 5,000 งั้นสินะ
เอามาแชร์ค่ะ ประสบการ์ณตรง
แชร์ประสบการ์ณ Refinance เงินติดล้อ เผื่อเป็นประโยชน์ค่ะ
วันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ก็มาเจอที่ร้าน สุภาพเรียบร้อย ตนละม้วนกับที่กร่างไว้กับเด็กพม่า ถือเอกสารมา 1 ใบ เป็นรายละเอียดเงินที่ฉันต้องไปชำระ รายละเอียดดังกล่าวเป็นตัวเลขที่เจ้าหน้าที่กรอกปากกาลงในกระดาษแบบฟอร์มระบุต้องไปชำระ 38,xxx (เลขหลังจำไม่ได้) ดิฉันคำนวนคร่าวๆ งวดละหมื่นกว่าบาท รวมค่าทวงหนี้ โน้นนี่นั่น โอเค ประมาณ 38,000 ก็ตกลงเซ็นต์ชื่อ เจ้าหน้าที่ก็ย้ำนักย้ำหนาว่า พี่ครับ จ่ายแบงค์ไม่ได้นะครับ บัญชีพี่ไม่ปกติ ต้องไปจ่ายที่สาขาเท่านั้น พี่จะไปจ่ายสาขาไหนครับ ผมจะไปรอตามวันนัดชำระ ฉันก็ตอบไปตามสาขาที่สะดวก
ผ่านไปประมาณ 4-5 วัน ก็มีจดหมายจากคุณศรี มาทวงถาม พร้อมระบุยอด 33,xxx พร้อมระบุว่าชำระได้ตามช่องทางปกติ ฉันก็เริ่มคิดแล้วว่า ยอดมันไม่ตรงกัน แต่ก็เอาเถอะ ยึดเอกสารจากบริษัทชัวร์สุด
ถึงวันที่นัดไว้ว่าต้องไปชำระ คุณเจ้าหน้าที่(คนเดิมที่มา) ก็โทรมาหาแต่เช้า แต่ฉันไม่รับ เพราะขี้เกียจคุยยังไงๆก็จะไปจ่ายอยู่แล้ว ไม่ต้องทวง ฉันก็ไปจ่ายที่ธนาคารสีเหลือง ตามปกติ เจ้าหน้าที่ก็โทรมาทั้งวัน ฉันก็ไม่รับทั้งวันเหมือนกัน
เรื่องน่าจะจบ อ้าว!ไม่จบซะงั้น วันรุ่งขึ้น มันโทรมาอีก ฉันก็ไม่รับอีก งวดนี่มันไปตามที่บ้านอีกแล้ว เด็กพม่าก็โทรมาบอก ฉันก็เลยคุยกับมัน บอกว่า
ฉัน ; น้องๆพี่จ่ายไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ก่อนเที่ยงด้วย ไปเช็คยอดดูนะค่ะ
เจ้าหน้าที่ ; พี่ครับผมดูแล้วไม่มียอด พี่ชำระที่ไหน
ฉัน ; ไปจ่ายที่แบงค์ คุณไปเช็คให้ดีก่อนเลย
เจ้าหน้าที่ ; ครับพี่ แต่เดี๋ยวผมโทรไปพี่ช่วยรับโทรศัพท์ผมด้วยนะ
เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง
#พี่ครับ ผมได้ยอดแล้ว แต่พี่โอนขาดไป 5,000
## อ้าว ก็ตามจดหมายที่บริษัทส่งมา แค่33,000 พี่ก็จ่ายยอดตามที่บริษัทแจ้งไง
#ไม่ได้ครับพี่ ต้องตามยอดที่ผมแจ้ง 38,000
##เอางี้นะคุณ เดี๋ยวพี่โทรเช็คบริษัทก่อนนะว่ายังไงกันแน่
โทรเข้าบริษัท แจ้งทะเบียนรถ สอบถามเจ้าหน้าที่ ยอด 33,xxx ตามจดหมายทวง บริษัทได้รับเงินแล้ว ไม่มียอดค้างชำระใดๆ พอสอบถามเรื่องยอดอีก 5,000 ที่เจ้าหน้าที่แจ้ง บริษัทบอกไม่แน่ใจ เดี๋ยวให้สาขาติดต่อลูกค้าเอง
ผ่านไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง
เจ้าหน้าที่สาขาโทรมา บอกว่ายอด 5,000 บาทน่ะ เป็นค่าใช้จ่ายทวงถามนอกสถานที่ ฉันบอกได้ค่ะ ถ้าจะให้จ่ายก็ระบุในใบแจ้งหนี้งวดหน้ามาเลยละกัน
โทรเข้าไป call center ถามเรื่องค่าใช้จ่ายทวงถามนอกสถานที่ บริษัทบอกไม่มีค่ะ แล้วค่าใช้จ่ายต่างๆก็ 2,100 ซึ่งรวมเข้าไปในยอด 33,xxx แล้ว ไม่มีค่าอื่นๆอะไรอีกแล้ว
เมื่อวานนี้ ใบแจ้งหนี้งวดใหม่ส่งมาแล้ว ไม่มียอด 5,000 อะไรนี่ทั้งนั้น ซึ่งตรงกับที่ call center ของบริษัทบอกว่าไม่มียอดค้างอะไร
สรุป
ถ้าฉันไปจ่าย 38,xxx ที่สาขา ตามที่คนมาทวงย้ำหนักหนาว่าจะต้องไปที่สาขาเท่านั้น เงินก็เข้าบริษัท 33,xxx แล้วก็แบ่งกันเองในสาขาอีก 5,000 งั้นสินะ
เอามาแชร์ค่ะ ประสบการ์ณตรง