เตือนใจคนที่จะซื้อมือถือ sony นะครับ ผมซื้อ sony xperia go ประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2555 มือถือที่โฑษณาว่าถึกทน กันน้ำ กันกระแทกได้
ปรากฏว่าเมื่อเดือนมิถุนายน (ใช้ได้ 11 เดือน) ที่ผ่านมา touchscreen เกิดปัญหาไม่ตอบสนองบางบริเวณ (ผมไม่เคยทำตกแรงๆ ใส่เคสตลอด โดนน้ำบ้างนิดหน่อย ก็รุ่นนี้โฆษณาว่ากันน้ำได้ลึก 1 เมตรนาน 30 นาที) ผมได้นำมือถือเข้าไปแจ้งซ่อมที่ศูนย์บริการ loxley บางเขน (ใกล้ๆกับเซ็นทรัลลาดพร้าว) ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมหลักของประเทศไทย ทางศูนย์บอกว่า ไม่มีอะไหล่ (มือถือยังวางจำหน่ายอยู่เลย ไม่มีอะไหล่ซ่อมซะแล้ว)
ต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ จะมาต้นเดือนหน้า (แจ้งกลางเดือนมิถุนายน ต้นเดือนหน้า = ต้นเดือนกรกฎาคม) โดยให้ผมนำมือถือกลับมาใช้ก่อน ถ้าอะไหล่มาถึงจะโทรแจ้ง หรือไม่ก็โทรสอบถามที่ 02 515 8383 ต่อ 2161,2162 ผมก็อดทนรอ ใช้มือถือที่ใช้ได้ครึ่งจอไม่ได้ครึ่งจออีกครึ่งเดือน
พอถึงวันที่ 1 กรกฎาคม ผมโทรได้โทรไปถามตามเบอร์ที่ศูนย์ได้ให้ไว้ ปลายสายบอกว่า อะไหล่ยังไม่มา จะมาต้นเดือนหน้า ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรไป เพราะคิดว่างานเอกสารอาจจะล่าช้า ทำให้ทางต่างประเทศจัดส่งอะไหล่ไม่ทัน
ผมก็อดทนรอไปอีก 1 เดือน ทนใช้มือถือที่ touchscreen ตอบสนองแค่ครึ่งจอไปอีก 1 เดือน
พอถึงวันที่ 1 สิงหาคมทีผ่านมา มือถือผมแจ้งซ่อมมาได้เดือนครึ่งแล้ว ผมได้โทรไปถามที่เบอร์เดิม ได้รับคำตอบกลับมาว่า ของยังไม่มา ให้รอไปกลางเดือน พอผมถามว่า คุณผลัดมา 2 ครั้งแล้ว ผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณจะไม่ผลัดอีก กลับตอบผมมาว่า "ไม่รู้ ยืนยันอะไรไม่ได้"
หมายความว่าผมอาจจะต้องรอไปอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้ อย่างนั้นเหรอครับ
สินค้ายังวางขาย แต่ไม่มีอะไหล่เผื่อซ่อม แถมผลัดไปแบบไม่มีกำหนด แบบนี้มันคืออะไรครับ
สรุปเหตุการณ์
sony xperia go แจ้งซ่อมวันที่ 17-6-2013 บอกอะไหล่จะมาสิ้นเดือน
วันที่ 1-7-2013 โทรไปถามบอกของจะมาเดือนหน้า
วันที่ 1-8-2013 โทรไปถามบอกของจะมากลางเดือน
วันที่ 15-8-2013 โทรไปถามบอกจะพร้อมให้ซ่อมในอีก 2 สัปดาห์
จะผลัดไปอีกนานเท่าไหร่ครับ
http://droidsans.com/node/136202#comment-742781
-------------------------------------------------------
พอดีเห็นมีคนลงไว้ตาม Link เลย ขออนุญาตนำมาลงต่อ เผื่อจะช่วยกันรักษาผลประโยชน์ของผู้บริโภคด้วยกันได้
อย่างน้อยก็ช่วยกันไม่สนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิตที่ขาดความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคครับ
ใครจะซื้อ sony ดูเรื่องของผมเป็นอุทาหรณ์นะครับ
เตือนใจคนที่จะซื้อมือถือ sony นะครับ ผมซื้อ sony xperia go ประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2555 มือถือที่โฑษณาว่าถึกทน กันน้ำ กันกระแทกได้
ปรากฏว่าเมื่อเดือนมิถุนายน (ใช้ได้ 11 เดือน) ที่ผ่านมา touchscreen เกิดปัญหาไม่ตอบสนองบางบริเวณ (ผมไม่เคยทำตกแรงๆ ใส่เคสตลอด โดนน้ำบ้างนิดหน่อย ก็รุ่นนี้โฆษณาว่ากันน้ำได้ลึก 1 เมตรนาน 30 นาที) ผมได้นำมือถือเข้าไปแจ้งซ่อมที่ศูนย์บริการ loxley บางเขน (ใกล้ๆกับเซ็นทรัลลาดพร้าว) ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมหลักของประเทศไทย ทางศูนย์บอกว่า ไม่มีอะไหล่ (มือถือยังวางจำหน่ายอยู่เลย ไม่มีอะไหล่ซ่อมซะแล้ว)
ต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ จะมาต้นเดือนหน้า (แจ้งกลางเดือนมิถุนายน ต้นเดือนหน้า = ต้นเดือนกรกฎาคม) โดยให้ผมนำมือถือกลับมาใช้ก่อน ถ้าอะไหล่มาถึงจะโทรแจ้ง หรือไม่ก็โทรสอบถามที่ 02 515 8383 ต่อ 2161,2162 ผมก็อดทนรอ ใช้มือถือที่ใช้ได้ครึ่งจอไม่ได้ครึ่งจออีกครึ่งเดือน
พอถึงวันที่ 1 กรกฎาคม ผมโทรได้โทรไปถามตามเบอร์ที่ศูนย์ได้ให้ไว้ ปลายสายบอกว่า อะไหล่ยังไม่มา จะมาต้นเดือนหน้า ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรไป เพราะคิดว่างานเอกสารอาจจะล่าช้า ทำให้ทางต่างประเทศจัดส่งอะไหล่ไม่ทัน
ผมก็อดทนรอไปอีก 1 เดือน ทนใช้มือถือที่ touchscreen ตอบสนองแค่ครึ่งจอไปอีก 1 เดือน
พอถึงวันที่ 1 สิงหาคมทีผ่านมา มือถือผมแจ้งซ่อมมาได้เดือนครึ่งแล้ว ผมได้โทรไปถามที่เบอร์เดิม ได้รับคำตอบกลับมาว่า ของยังไม่มา ให้รอไปกลางเดือน พอผมถามว่า คุณผลัดมา 2 ครั้งแล้ว ผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณจะไม่ผลัดอีก กลับตอบผมมาว่า "ไม่รู้ ยืนยันอะไรไม่ได้"
หมายความว่าผมอาจจะต้องรอไปอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้ อย่างนั้นเหรอครับ
สินค้ายังวางขาย แต่ไม่มีอะไหล่เผื่อซ่อม แถมผลัดไปแบบไม่มีกำหนด แบบนี้มันคืออะไรครับ
สรุปเหตุการณ์
sony xperia go แจ้งซ่อมวันที่ 17-6-2013 บอกอะไหล่จะมาสิ้นเดือน
วันที่ 1-7-2013 โทรไปถามบอกของจะมาเดือนหน้า
วันที่ 1-8-2013 โทรไปถามบอกของจะมากลางเดือน
วันที่ 15-8-2013 โทรไปถามบอกจะพร้อมให้ซ่อมในอีก 2 สัปดาห์
จะผลัดไปอีกนานเท่าไหร่ครับ
http://droidsans.com/node/136202#comment-742781
-------------------------------------------------------
พอดีเห็นมีคนลงไว้ตาม Link เลย ขออนุญาตนำมาลงต่อ เผื่อจะช่วยกันรักษาผลประโยชน์ของผู้บริโภคด้วยกันได้
อย่างน้อยก็ช่วยกันไม่สนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิตที่ขาดความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคครับ