เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้วอยู่ดีๆ ชักโครกแบบ 2 ชิ้นของ Mogen ในส่วนถังพักน้ำแตกร้าวขึ้นมาเฉยๆโดยที่ทางผมไม่ได้กระทบหรือทำอะไรกับถังพักน้ำ ก็เลยสงสัยเกิดขึ้นได้ไง (ชักโครกใช้มา 3 ปีแล้ว) ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปหาซื้อมาเปลี่ยนก็ใช้ได้แล้วก็ไปนั่ง search หารุ่นเป็นรุ่น MT-21 ราคาก็ประมาณ 4000 นิดๆตามเวบ HP หรือ บุญฯ เห็นขายแบบเป็นชุดไม่ได้ขายแยกรู้สึกแพงไปหน่อยก็เลย เพราะอยากได้แค่ถังพักน้ำซื้อมาเปลี่ยนเอง (ผมไม่ได้ไปถามทาง HP หรือ บุญฯ น่ะครับว่าชักโครกแบบ 2 ชิ้นนั้นมีแยกขายอะไหล่หรือเปล่า ตรรกะคิดเองว่าน่าจะขายเป็นชุด ถ้าใครรู้ว่าขายแยกบอกด้วยน่ะครับ)
หลังจากนั้นเข้าไปหาข้อมูลเวบของ Mogen เจอข้อความว่า รับประกันสุขภัณฑ์ 15 ปี (ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ฟลัดน้ำหรือตัวกดปล่อยน้ำ) ก็เลยโทรศํพท์ติดต่อกับทางลูกค้าสัมพันธ์ได้ความว่า "สุขภัณฑ์ (ชักโครก) รับประกัน 15 ปี (จะมีสติกเกอร์ติดอยู่ที่ชักโครกเพิ่งมานึกออกว่าเขียนเอาไว้) ถ้าเกิดความผิดพลาดจากตัวสุขภัณฑ์ทาง Mogen เปลี่ยนให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ (ตรงนี้ช่างจะมาประเมินและตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร) แต่ถ้าสุขภัณฑ์เสียหายจากตัวลูกค้าเองก็สามารถสั่งซื้อสุขภัณฑ์บางชิ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อทั้งชุด (อันนี้ดีครับ แต่ถ้าเป็นที่ชักโครกแตก-ร้าวต้องซื้อทั้งชุดน่ะครับ ช่างบอกมา) โดยคิดค่าบริการและค่าน้ำมันรถเล็กน้อย+ราคาสุขภัณฑ์ตัวนั้น" (ผมฟังราคารับได้ครับ อีกอย่างจะสั่งทางไปรษณีย์ทาง Mogen ก็ส่งครับช่างบอกอีกแล้ว)
ก็เลยติดต่อนัดช่างมา จนถึงวันนัด (26/8/56) ช่างมาดูก็ถ่ายภาพเก็บรายละเอียดสุขภัณฑ์ดูแล้วเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์ อาจเกิดจากการถังพักน้ำได้รับการอบมาไม่ดีพอจึงแตกร้าวภายหลัง ซึ่งจะเกิดได้น้อย (สงสัยผมเจอแจ็คพ็อค) ก็เลยได้เปลี่ยนฟรีครับไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น อะ...เกือบลืมตอนช่างเปลี่ยนสุขภัณฑ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ทดสอบดูว่าใช้งานปกติดีหรือไม่ ปรากฎว่าน้ำรั่วซึมจากก้นถังพัก.... สรุปยางรองกันน้ำตัวเก่าเสื่อมน้ำจึงไหลซึมจากก้นถังพัก เลยต้องเปลี่ยนยางรองใหม่แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ อันนี้สำคัญครับถ้าใครเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ที่เกี่ยวกับน้ำแล้วมีพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับยางกันซึมเข้ามาร่วมด้วย แนะว่าให้เปลี่ยนยางใหม่เลยก็ดีครับ เพราะยางตัวเก่าสภาพจะไม่เข้ากับสุขภัณฑ์ตัวใหม่โอกาสน้ำรั่วซึมมีสูงครับ ก็มีเท่านี้ครับ
ไม่ได้โฆษณาน่ะครับ เห็นบริษัทบริการดี ก็อยากจะแชร์ความรู้สึกดีๆเท่านั้นครับ
ภาพประกอบ
ประทับใจการบริการของสุขภัณฑ์ Mogen
หลังจากนั้นเข้าไปหาข้อมูลเวบของ Mogen เจอข้อความว่า รับประกันสุขภัณฑ์ 15 ปี (ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ฟลัดน้ำหรือตัวกดปล่อยน้ำ) ก็เลยโทรศํพท์ติดต่อกับทางลูกค้าสัมพันธ์ได้ความว่า "สุขภัณฑ์ (ชักโครก) รับประกัน 15 ปี (จะมีสติกเกอร์ติดอยู่ที่ชักโครกเพิ่งมานึกออกว่าเขียนเอาไว้) ถ้าเกิดความผิดพลาดจากตัวสุขภัณฑ์ทาง Mogen เปลี่ยนให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ (ตรงนี้ช่างจะมาประเมินและตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร) แต่ถ้าสุขภัณฑ์เสียหายจากตัวลูกค้าเองก็สามารถสั่งซื้อสุขภัณฑ์บางชิ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อทั้งชุด (อันนี้ดีครับ แต่ถ้าเป็นที่ชักโครกแตก-ร้าวต้องซื้อทั้งชุดน่ะครับ ช่างบอกมา) โดยคิดค่าบริการและค่าน้ำมันรถเล็กน้อย+ราคาสุขภัณฑ์ตัวนั้น" (ผมฟังราคารับได้ครับ อีกอย่างจะสั่งทางไปรษณีย์ทาง Mogen ก็ส่งครับช่างบอกอีกแล้ว)
ก็เลยติดต่อนัดช่างมา จนถึงวันนัด (26/8/56) ช่างมาดูก็ถ่ายภาพเก็บรายละเอียดสุขภัณฑ์ดูแล้วเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์ อาจเกิดจากการถังพักน้ำได้รับการอบมาไม่ดีพอจึงแตกร้าวภายหลัง ซึ่งจะเกิดได้น้อย (สงสัยผมเจอแจ็คพ็อค) ก็เลยได้เปลี่ยนฟรีครับไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น อะ...เกือบลืมตอนช่างเปลี่ยนสุขภัณฑ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ทดสอบดูว่าใช้งานปกติดีหรือไม่ ปรากฎว่าน้ำรั่วซึมจากก้นถังพัก.... สรุปยางรองกันน้ำตัวเก่าเสื่อมน้ำจึงไหลซึมจากก้นถังพัก เลยต้องเปลี่ยนยางรองใหม่แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ อันนี้สำคัญครับถ้าใครเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ที่เกี่ยวกับน้ำแล้วมีพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับยางกันซึมเข้ามาร่วมด้วย แนะว่าให้เปลี่ยนยางใหม่เลยก็ดีครับ เพราะยางตัวเก่าสภาพจะไม่เข้ากับสุขภัณฑ์ตัวใหม่โอกาสน้ำรั่วซึมมีสูงครับ ก็มีเท่านี้ครับ
ไม่ได้โฆษณาน่ะครับ เห็นบริษัทบริการดี ก็อยากจะแชร์ความรู้สึกดีๆเท่านั้นครับ
ภาพประกอบ