ปัญหา Nokia Lumia 625 และศูนย์บริการ โนเกีย

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 56 ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ (สมาร์ทโฟน) Nokia Lumia 625 พร้อมกันกับเพื่อนรุ่นพี่คนละ 1 เครื่อง ที่ศูนย์ เทเลวิช พอใช้ได้สัก 1 อาทิตย์ ก็เกิดอาการผิดปกติ เริ่มเป็น วันที่ 17 สิงหาคม 56 และที่น่าแปลกใจ คือ เป็นเหมือนกันทั้ง 2 เครื่อง อาการที่เกิดขึ้น คือ เครื่องค้างเป็นเวลา 10 – 15 นาที แล้วรีสตาร์ทเอง (วันละ 3-5 รอบ) แตกต่างกันแค่ช่วงเวลาที่เป็น แต่อาการเหมือนกัน หลังจากนั้น จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง โนเกีย แคร์ไลน์ 02-251-2111 จนท.แนะนำว่าอย่างไรต้องนำเครื่องเข้าศูนย์เพื่อส่งซ่อมอย่างเดียว โดยไม่มีคำแนะนำว่าเกิดอะไรขึ้น ยืนยันว่าต้องส่งศูนย์เท่านั้น แต่ทั้งนี้ผมทั้ง 2 คนไม่ยอมเพราะเครื่องพึ่งซื้อมาแค่ 1 อาทิตย์ จึงประสานความช่วยเหลือเข้าไปใหม่ และขอคุยกับผู้บริหาร ซึ่งตามข้อตกลงที่ผมแจ้งไปว่า ถ้าจะซ่อมหรือทำการใดๆกับตัวเครื่อง ผมขออยู่ด้วย เพราะไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าเครื่องเป็นอะไร หรือ ถ้าซ่อมมาแล้วเกิดอาการเดิมอีกต้องเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ทันที ภายใน 48 ชม. หรือ เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ทันที เพื่อขอยุติกระบวนการต่างๆ โดยทางหัวหน้างานที่รับเรื่องได้รับเรื่องไว้ตามที่ร้องเรียน และบอกให้นำเครื่องไปยังศูนย์ โนเกีย (มาบุญครอง) และจะประสานงานตามที่ลูกค้าต้องการให้ พอไปถึงศูนย์ ทาง จนท.ที่ประจำอยู่กลับบอกว่าไม่รับทราบเรื่องที่หัวหน้างานที่รับเรื่องส่งเข้ามา แค่บอกว่าลูกค้าจะนำเครื่องเข้ามาที่ศูนย์เท่านั้น และบอกอีกว่าทางศูนย์ไม่สามารถดำเนินการตามที่ลูกค้าร้องขอได้ แค่รับเครื่องซ่อมอย่างเดียว โดยไม่มีคำอธิบายเช่นกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และแจ้งเพิ่มเติมอีกว่าเบอร์ที่ลูกค้าโทรไปที่ โนเกีย แคร์ไลน์ 02-251-2111 อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ไม่ได้อยู่ประเทศไทย อาจทำให้ Process การทำงานแตกต่างกัน จึงทำให้ผมกับเพื่อนรุ่นพี่โกรธมา จึงเสียงดังขอพบ ผจก.ที่ดูแลศูนย์ และแล้วก็มี จนท.ท่านหนึ่งออกมาพบ (ไม่ทราบว่า ผจก.หรือเปล่า) แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ช่วยประสานงานกับศูนย์ เทเลวิช ที่ทางผมสองคนไปซื้อเครื่องให้ เพื่อขอเคลมเครื่อง ซึ่งทางศูนย์ เทเลวิช ยอมให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง (วันที่ 23 สิงหาคม 56 ที่ผ่านมา) ซึ่งได้รับความพึ่งพอใจ แต่สงสัยว่าถ้าผมไม่ได้ซื้อที่ศูนย์ เทเลวิช แต่ไปซื้อที่ศูนย์ โนเกีย โดยตรง คุณๆ คิดว่า จะได้เปลี่ยนเครื่องหรือต้องจำใจส่งเครื่องซ่อม โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยความจำยอม หรือไม่อย่างไร ผมบอกตรงๆ ในการซื้อมือถือยี่ห้อ โนเกีย ในครั้งนี้ทำให้ไม่อยากใช้ยี่ห้อ โนเกีย อีกเลย (ทั้งๆ ที่เป็นแฟนคลับ โนเกีย) เพราะเสียความรู้สึกกับการประสานงานของ จนท.และศูนย์บริการ โนเกีย เป็นอย่างมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่