คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. เป็นสเก็ตตารางเวลาที่ British airway จัดมาแบบนั้น ไม่ต้องห่วงสายการบินเขาเผื่อเวลาไว้ให้แล้ว ลง T3 แล้วไปต่อ T5 อาคารภายในประเทศ ต่อไป Aberdeen ส่วนเรื่องตม. จะถาม ก็ง่าย ๆ เอกสารอะไรที่แนบไปตอนยื่นขอวีซ่าไปแล้วเขาส่งคืนมาให้ ให้ถือขึ้นเครื่องไปด้วย เพราะในนั้นจะมีรายละเอียดเอาเท่าที่เขาส่งคืนมาให้นั่นแหละ เพราะเวลาเจอ ตม.ถาม ถ้าขี้เกียจตอบคำถาม หรือสื่อสารภาษายังไม่คล่องเท่าไหร่ ก็ยื่นซองนั่นแหละ อ่านเอาเหอะคุณ ตม. และสิ่งที่ ตม. น่าจะถาม ชื่อคนที่จะไปหา , ที่อยู่คนที่จะไปหา ** อันนี้ต้องมีไปนะ เพราะต้องใช้กรอกใน Landing Card , เบอร์ติดต่อคนที่จะไปหา , จะไปอยู่นานแค่ไหน , เป็นอะไรกัน , รู้จักกันได้ยังไง , เขาทำงานอะไร , ดีไม่ดีอาจจะถามถึงอายุก็ได้ 555 พี่สาวเคยเจอมาแล้ว (ถ้าบทเขาจะถามนะ หลัก ๆก็จะมีแค่นี้ แต่บทจะไม่อะไรมาก ก็ถามแค่มาทำอะไร อยู่นานแค่ไหน หรืออาจจะไม่ถามเลยก็ได้)
2. กระเป๋าของ British airway ใช้ระบบ Piece Concept 1 ชิ้นไม่เกิน 23 กิโล ถ้ามีอีก 1 ใบ เพิ่มขึ้นมาเขาก็จะคิดเป็น 1 ชิ้น (Piece) ต่อให้จะหนักแค่ 15 กิโล ไม่ถึง 23 กิโลก็ช่าง สายการบินก็จะคิดราคาเหมาเป็นชิ้นไปเลย
อันนี้เป็นอัตราเรียกเก็บกรณีที่สัมภาระเกิน
3. ตั๋วของ British airway ถ้าเป็นตั๋วที่เลื่อนเปลี่ยนฟรีจะเป็น BOOKING L CLASS ขึ้นไป ต่ำกว่านี้ลงมาเลื่อนเปลี่ยนได้ แต่ต้องเสียค่าเลื่อน V CLASS ประมาณ 2000 บาท มั้งถ้าจำไม่ผิด ส่วนการเลื่อนตั๋ว AGENT ที่ซื้อตั๋วด้วยก็สามารถเลื่อนให้ได้ โดยทำการ REVALID DATE TICKET ตั๋วให้ได้เลย ไม่ต้องพึ่งสายการบิน ในกรณีที่เป็นตั๋ว L CLASS ขึ้นไป วันที่ต้องการเลื่อนไปนั้นมี BOOKING L CLASS เหมือนกันว่างอยู่พอดี (ราคาเดียวกัน เจอราคาเดียวกันน่ะ แต่ไม่เคยเห็นตั๋วที่ REVALID DATE ได้โดนเรียกเก็บส่วนต่างของ TAX นะ เพราะขายมาก็บ่อย) แต่ถ้าวันที่คุณจะเลื่อนไปนั้นไม่มี BOOKING L CLASS ดันไปเจอ M CLASS ซึ่งราคาสูงกว่า คุณจะต้องเสียส่วนต่างของราคาบัตรโดยสารที่แพงกว่า สายการบินเขาจะมีวิธีคำนวณของเขาน่ะแหละ รอฟังแค่ว่าจะต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่ และก็จะต้องทำการ REISSUE TICKET (ออกตั๋วใหม่) ทุกวันนี้ หลายสายการบินอนุญาตให้ BSP AGENT ทำการ REISSUE ตั๋วเองได้ แต่ก็ไม่ค่อยกล้าทำกันสักเท่าไหร่ เพราะถ้าคิดส่วนต่างราคาผิดก็ซวย เข้าเนื้อ โดนสายการบินเรียกเก็บ ADM มาอีก ... ถ้ามีส่วนต่างของบัตรโดยสารหรือค่าตั๋วที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ติดต่อ British airway ฝั่งที่ Aberdeen เลยจะง่ายกว่า เพราะถ้าจะให้ AGENT ที่ซื้อตั๋วด้วยทำให้ ถามว่าทำได้ไหม ทำได้แต่ AGENT ต้องออกตังค์ค่าส่วนต่างของตั๋วให้ผู้โดยสารเพื่อทำการ REISSUE TICKET ให้ และการเช็ค DIFF FARE ส่วนต่างของราคาตั๋วนั้น จะต้องทำการเช็คราคา ณ วันต่อวัน ผ่านวันไปคือต้องเช็คใหม่ ถ้าเกิดผู้โดยสารบอกทำเลยเดี๋ยวโอนเข้าไปให้ บางทีการโอนข้ามประเทศอาจจะ 2 - 3 วัน กว่าเงินจะเข้า เอเจนก็ไม่กล้าเสี่ยงถ้าเงินยังไม่มา นี่แหละสาเหตุหนึ่งของตั๋วที่เวลาเลื่อนเปลี่ยนแล้วมีค่าใช้จ่าย เอเจนจะให้ผู้โดยสารติดต่อตรงกับสายการบินเลย เพราะจะได้ตกลงกับค่าธรรมเนียมที่จะต้องจ่ายเพิ่ม (ถ้ามี) และจะจ่ายยังไง ทางไหน เมื่อไหร่ รึถ้าผู้โดยสารขี้เกียจติดต่อสายการบินเองโดยตรง เมล์กลับไปหาเอเจนหรือโทรบอกเช็คให้หน่อยเสียเท่าไหร่ เดี๋ยวจะให้น้องให้ญาติเอาเงินเข้าไปจ่ายภายในวันนี้แหละ อันนี้เอเจนน่าจะทำให้ แต่ต้องภายในเวลาทำการของสายการบินนะ
** ยาวหน่อย แต่พยายามจะทำให้เข้าใจคำว่าส่วนต่างอะไรนั่น ที่เอเจนบอก
2. กระเป๋าของ British airway ใช้ระบบ Piece Concept 1 ชิ้นไม่เกิน 23 กิโล ถ้ามีอีก 1 ใบ เพิ่มขึ้นมาเขาก็จะคิดเป็น 1 ชิ้น (Piece) ต่อให้จะหนักแค่ 15 กิโล ไม่ถึง 23 กิโลก็ช่าง สายการบินก็จะคิดราคาเหมาเป็นชิ้นไปเลย
อันนี้เป็นอัตราเรียกเก็บกรณีที่สัมภาระเกิน
3. ตั๋วของ British airway ถ้าเป็นตั๋วที่เลื่อนเปลี่ยนฟรีจะเป็น BOOKING L CLASS ขึ้นไป ต่ำกว่านี้ลงมาเลื่อนเปลี่ยนได้ แต่ต้องเสียค่าเลื่อน V CLASS ประมาณ 2000 บาท มั้งถ้าจำไม่ผิด ส่วนการเลื่อนตั๋ว AGENT ที่ซื้อตั๋วด้วยก็สามารถเลื่อนให้ได้ โดยทำการ REVALID DATE TICKET ตั๋วให้ได้เลย ไม่ต้องพึ่งสายการบิน ในกรณีที่เป็นตั๋ว L CLASS ขึ้นไป วันที่ต้องการเลื่อนไปนั้นมี BOOKING L CLASS เหมือนกันว่างอยู่พอดี (ราคาเดียวกัน เจอราคาเดียวกันน่ะ แต่ไม่เคยเห็นตั๋วที่ REVALID DATE ได้โดนเรียกเก็บส่วนต่างของ TAX นะ เพราะขายมาก็บ่อย) แต่ถ้าวันที่คุณจะเลื่อนไปนั้นไม่มี BOOKING L CLASS ดันไปเจอ M CLASS ซึ่งราคาสูงกว่า คุณจะต้องเสียส่วนต่างของราคาบัตรโดยสารที่แพงกว่า สายการบินเขาจะมีวิธีคำนวณของเขาน่ะแหละ รอฟังแค่ว่าจะต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่ และก็จะต้องทำการ REISSUE TICKET (ออกตั๋วใหม่) ทุกวันนี้ หลายสายการบินอนุญาตให้ BSP AGENT ทำการ REISSUE ตั๋วเองได้ แต่ก็ไม่ค่อยกล้าทำกันสักเท่าไหร่ เพราะถ้าคิดส่วนต่างราคาผิดก็ซวย เข้าเนื้อ โดนสายการบินเรียกเก็บ ADM มาอีก ... ถ้ามีส่วนต่างของบัตรโดยสารหรือค่าตั๋วที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ติดต่อ British airway ฝั่งที่ Aberdeen เลยจะง่ายกว่า เพราะถ้าจะให้ AGENT ที่ซื้อตั๋วด้วยทำให้ ถามว่าทำได้ไหม ทำได้แต่ AGENT ต้องออกตังค์ค่าส่วนต่างของตั๋วให้ผู้โดยสารเพื่อทำการ REISSUE TICKET ให้ และการเช็ค DIFF FARE ส่วนต่างของราคาตั๋วนั้น จะต้องทำการเช็คราคา ณ วันต่อวัน ผ่านวันไปคือต้องเช็คใหม่ ถ้าเกิดผู้โดยสารบอกทำเลยเดี๋ยวโอนเข้าไปให้ บางทีการโอนข้ามประเทศอาจจะ 2 - 3 วัน กว่าเงินจะเข้า เอเจนก็ไม่กล้าเสี่ยงถ้าเงินยังไม่มา นี่แหละสาเหตุหนึ่งของตั๋วที่เวลาเลื่อนเปลี่ยนแล้วมีค่าใช้จ่าย เอเจนจะให้ผู้โดยสารติดต่อตรงกับสายการบินเลย เพราะจะได้ตกลงกับค่าธรรมเนียมที่จะต้องจ่ายเพิ่ม (ถ้ามี) และจะจ่ายยังไง ทางไหน เมื่อไหร่ รึถ้าผู้โดยสารขี้เกียจติดต่อสายการบินเองโดยตรง เมล์กลับไปหาเอเจนหรือโทรบอกเช็คให้หน่อยเสียเท่าไหร่ เดี๋ยวจะให้น้องให้ญาติเอาเงินเข้าไปจ่ายภายในวันนี้แหละ อันนี้เอเจนน่าจะทำให้ แต่ต้องภายในเวลาทำการของสายการบินนะ
** ยาวหน่อย แต่พยายามจะทำให้เข้าใจคำว่าส่วนต่างอะไรนั่น ที่เอเจนบอก
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยบินกับ BA บ้างคะ
1. ต้องใช้เวลากี่โมงอย่างน้อยคะในการเปลี่ยนเครื่อง (ในตั๋วบอกสองชั่วโมงครึ่ง) เพราะต้องตรวจ ตม. เปลี่ยนเทอร์มินอล จากที่ดูไว้คือ ลงจาก3 ไปต่อ 5 ค่ะ เคยได้ยินว่าผู้หญิงไทยบางคนโดนกักตัวเป็นชั่งโมง ยังงี้จะเป็นปัญหาให้เราตกเครื่องมั้ยคะ
2. กระเป๋าที่จะโหลดใต้เครื่อง คือBA นี่ให้ได้หนึ่งใบ 23 กิโลใช่มั้ยคะ แล้วถ้าเราต้องการโหลดกระเป๋าเพิ่มอีกใบนึงนำ้หนักประมาณ15กิโล จะได้มั้ยคะ ต้องเสียค่าปรับเท่าไร คิดเป็นกิโลเลยหรือว่าเหมารวมทั้งกระเป๋าคะ(ถ้าแพงมากคงทำใจ)
3. การเลื่อนตั๋ว คือเราจะต้องเปลี่ยนตั๋วเมื่อเราไปถึงแล้วติดต่อแอร์ไลน์ทางโทรศัพท์ได้ใช่มั้ยคะ เอเจ้นท์บอกว่าเราต้องจ่ายส่วนต่างถ้าตั๋ววันนั้นราคาขึ้นพร้อมค่าเปลี่ยน คือยังงงๆอยู่(ตั๋วตอนนี้สี่หมื่นนิดๆ) แล้วจ่ายนี่คือจ่ายที่ไหนตอนไหนคะ
ขอบคุณทุกๆคนค่ะ