คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
โฆษณา คือ การสร้างการรับรู้ในตราสินค้า หรือตัวสินค้าค่ะ ส่วนใหญ่จะใช้สื่อแบบ Mass
วัตถุประสงค์หลักๆของโฆษณา คือ การให้ผู้บริโภครับรู้เกี่ยวกับสินค้า หรือเน้นย้ำให้จำได้ค่ะ
ประชาสัมพันธ์ คือ การสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรค่ะ
อย่างที่ คุณตัน บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม (ยกตัวอย่างเก่าไปมั้ย 5555+)
การส่งเสริมการขาย คือ การทำกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย ตามที่ คห. 3 บอกค่ะ
ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ ถือเป็น การส่งเสริมการตลาด เหมือนกันค่ะ
วัตถุประสงค์หลักๆของโฆษณา คือ การให้ผู้บริโภครับรู้เกี่ยวกับสินค้า หรือเน้นย้ำให้จำได้ค่ะ
ประชาสัมพันธ์ คือ การสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรค่ะ
อย่างที่ คุณตัน บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม (ยกตัวอย่างเก่าไปมั้ย 5555+)
การส่งเสริมการขาย คือ การทำกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย ตามที่ คห. 3 บอกค่ะ
ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ ถือเป็น การส่งเสริมการตลาด เหมือนกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ผมสงสัยคำ3คำนี้ครับ การโฆษณา การส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ มันต่างกันอย่างไรครับ