ประสบการณ์แย่ๆ กับพนักงานไปรษณีย์ เพราะต้องกี้ลองเช็คสถานะการนำจ่าย EMS แล้วมันขึ้น สถานะออกใบแจ้งเพราะตั้ง 3 วันแล้ว ก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงขึ้นสถานะนี้ในเมื่อมีคนอยู่บ้านตลอดดิฉันไลน์ไปถามลูกค้า และดิฉันก็มีสิทธิ์ที่จะทราบว่าของอยู่ไหน แล้วจะส่งเมื่อไหร่ เลยโทรไปถามไปรษณีย์ปลายทาง คือ ต.ป่าซาง จ.ลำพูน 053-520-551 มีพนักงานผู้ชายคนหนึ่งรับสายพูดจาไม่ดีอย่างมาก ควรปรับปรุงด่วน หรือให้กลับไปฝึกอบรมพนักงานก่อนจะมารับบริการนะคะ แค่ถามว่าทำไมถึงขึ้นสถานะออกใบแจ้ง ซึ่งดิฉันมีสิทธิ์ที่จะทราบ เพราะเป็นคนส่ง
พนักงานตอบว่า: "ก็ขึ้นไว้ก่อน จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อส่งเสร็จแล้ว.
ดิฉันก็ถามต่อ: แล้วของจะส่งให้ถึงเมื่อไหร่ค่ะ
พนักงานตอบ: ตอนนี้กำลังไปส่งให้ ไม่รู้ฝนตกหรือป่าว"
ดิฉันแล้วถามต่อว่า: แล้ววันนี้จะถึงผู้รับหรือป่าวค่ะ
พนักงานตอบว่า: แล้วคุณรออีก 2 -3 วันได้ไหมล่ะ" (เหมือนประมาณว่า รออีก 2-3 วันไม่ได้หรือไง จะตายหรอ)
ดิฉันก็อึ้งไปพักหนึ่ง
ดิฉันก็ยังใจเย็นนะค่ะเลยถามต่อว่า: แล้วใครเป็นคนเปลี่ยนสถานะค่ะ
พนักงานตอบ: ผมเปลี่ยนเอง
ดิฉันเลยจบการสนทนา:โอเค งั้นไม่มีคำถามแล้ว ขอบคุณค่ะ
พนักงานว่างสายทันที
ดิฉันไม่ทราบว่าพนักงานคนนั้นชื่ออะไร เพราะไม่ได้ถาม และไม่อยากจะรู้ ถ้า iphone มีแอพอัดเสียงคุยโทรศัพท์ได้ จะเอามาเป็นหลักฐาน เสียความรู้สึกจริงๆ
ร้องเรียนพนักงานไปรษณีย์ ค่ะ
พนักงานตอบว่า: "ก็ขึ้นไว้ก่อน จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อส่งเสร็จแล้ว.
ดิฉันก็ถามต่อ: แล้วของจะส่งให้ถึงเมื่อไหร่ค่ะ
พนักงานตอบ: ตอนนี้กำลังไปส่งให้ ไม่รู้ฝนตกหรือป่าว"
ดิฉันแล้วถามต่อว่า: แล้ววันนี้จะถึงผู้รับหรือป่าวค่ะ
พนักงานตอบว่า: แล้วคุณรออีก 2 -3 วันได้ไหมล่ะ" (เหมือนประมาณว่า รออีก 2-3 วันไม่ได้หรือไง จะตายหรอ)
ดิฉันก็อึ้งไปพักหนึ่ง
ดิฉันก็ยังใจเย็นนะค่ะเลยถามต่อว่า: แล้วใครเป็นคนเปลี่ยนสถานะค่ะ
พนักงานตอบ: ผมเปลี่ยนเอง
ดิฉันเลยจบการสนทนา:โอเค งั้นไม่มีคำถามแล้ว ขอบคุณค่ะ
พนักงานว่างสายทันที
ดิฉันไม่ทราบว่าพนักงานคนนั้นชื่ออะไร เพราะไม่ได้ถาม และไม่อยากจะรู้ ถ้า iphone มีแอพอัดเสียงคุยโทรศัพท์ได้ จะเอามาเป็นหลักฐาน เสียความรู้สึกจริงๆ