เมื่อวานไป asiatique เซ็งสุดๆ
ไม่รู้ว่าเขาพึ่งทำ หรือทำแบบนี้กันมานานแล้ว...
คือปกติท่าเรือของ asiatique จะมีเรือบริการนักท่องเที่ยวไป-กลับท่าสะพานตากสิน ขากลับนักท่องเที่ยวก็จะมาเข้าคิวรอ 20-30 นาทีก็จะได้ขึ้นเรือ
แต่เมื่อวานนี้ปรากฏว่า... มีเรือสำราญ (The Grand ChaoPhraYa Cruise) มาจอดเทียบท่าเพื่อให้ลูกค้าบนเรือลงมาใช้บริการ แล้วก็ต้องรอจนกว่าลูกค้าบนเรือลงมาหมด (แล้วบางคนก็ชิลมาก ไม่ยอมลงมาเสียทีไง ร่วม 20-30 นาที แบบว่าไม่เห็นหัวคนที่เขารอเรืออยู่บนท่า)
***ปัญหาคือ... นักท่องเที่ยวที่เข้าแถวรอเรือ shuttle boat กลับ เขาเข้าคิวอยู่นานแล้ว 20-30 นาที แล้วพอไอ้เรือสำราญนี่มาจอดขวาง ทำให้เรือ shuttle boat เข้าเทียบท่าไม่ได้ ทำให้คนที่เข้าแถวอาจจะต้องรอคิวนานถึง 1 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำไป!*** (แถมเมื่อวานฝนตกอีก เรียกว่าเข้าคิวรอท่ามกลางสายฝนเลยแหละ)
ผมก็ไม่รู้นะว่าคนทำเขาคิดอะไร? คือถ้าคุณจะจัดโปรแกรมให้เรือสำราญมาลงที่ Asiatique คุณลงทุนทำท่าเรือเพิ่มโดยเฉพาะเลยดีกว่าไหม? ไม่ใช่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนแล้วมาเบียดเบียนคนอื่นที่เขารอคิวแบบนี้ (ทำเหมือนแบ่งชนชั้น ดูถูกลูกค้าของคุณเองที่เขาไม่ได้มากับเรือสำราญเลย ผมว่าทำแบบนี้เป็นการไล่ลูกค้านะ แล้วพอเขารู้สึกไม่ประทับใจเพราะความงี่เง่าของนายทุนบางคน เขาก็จะกลับไปปาก-ต่อ-ปาก กันเองล่ะครับ เฮ้อ... นี่แหละน้า ท่องเที่ยวไทย ทำลายกันเองแท้ๆ)
เรือสำราญ... ไล่แขก ที่ Asiatique
ไม่รู้ว่าเขาพึ่งทำ หรือทำแบบนี้กันมานานแล้ว...
คือปกติท่าเรือของ asiatique จะมีเรือบริการนักท่องเที่ยวไป-กลับท่าสะพานตากสิน ขากลับนักท่องเที่ยวก็จะมาเข้าคิวรอ 20-30 นาทีก็จะได้ขึ้นเรือ
แต่เมื่อวานนี้ปรากฏว่า... มีเรือสำราญ (The Grand ChaoPhraYa Cruise) มาจอดเทียบท่าเพื่อให้ลูกค้าบนเรือลงมาใช้บริการ แล้วก็ต้องรอจนกว่าลูกค้าบนเรือลงมาหมด (แล้วบางคนก็ชิลมาก ไม่ยอมลงมาเสียทีไง ร่วม 20-30 นาที แบบว่าไม่เห็นหัวคนที่เขารอเรืออยู่บนท่า)
***ปัญหาคือ... นักท่องเที่ยวที่เข้าแถวรอเรือ shuttle boat กลับ เขาเข้าคิวอยู่นานแล้ว 20-30 นาที แล้วพอไอ้เรือสำราญนี่มาจอดขวาง ทำให้เรือ shuttle boat เข้าเทียบท่าไม่ได้ ทำให้คนที่เข้าแถวอาจจะต้องรอคิวนานถึง 1 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำไป!*** (แถมเมื่อวานฝนตกอีก เรียกว่าเข้าคิวรอท่ามกลางสายฝนเลยแหละ)
ผมก็ไม่รู้นะว่าคนทำเขาคิดอะไร? คือถ้าคุณจะจัดโปรแกรมให้เรือสำราญมาลงที่ Asiatique คุณลงทุนทำท่าเรือเพิ่มโดยเฉพาะเลยดีกว่าไหม? ไม่ใช่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนแล้วมาเบียดเบียนคนอื่นที่เขารอคิวแบบนี้ (ทำเหมือนแบ่งชนชั้น ดูถูกลูกค้าของคุณเองที่เขาไม่ได้มากับเรือสำราญเลย ผมว่าทำแบบนี้เป็นการไล่ลูกค้านะ แล้วพอเขารู้สึกไม่ประทับใจเพราะความงี่เง่าของนายทุนบางคน เขาก็จะกลับไปปาก-ต่อ-ปาก กันเองล่ะครับ เฮ้อ... นี่แหละน้า ท่องเที่ยวไทย ทำลายกันเองแท้ๆ)