โปรโซเชียลไม่อั้น 15บ. ของดีเเทค ไม่จริง เสียเงินเป็นร้อย!!

กระทู้คำถาม
เพื่อนเราไม่มี ID พันทิพย์ฝากมาลงค่ะ

==========================================

สวัสดีค่ะ ก็มาแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองสดๆ วันนี้นะคะ เรื่องมีอยู่ว่าใช้มือถือระบบเติมเงินของดีแทคอยู่ซึ่งโดยปกติก็ใช้โปรเน็ตรายเดือน 399 บ. สำหรับระบบเติมเงิน ทุกเดือน แต่เกิดอยากเปลี่ยนไปใช้ระบบรายเดือนบ้างเพราะโปรดีกว่ามีอะไรให้เบอะกว่าก็เลยไม่เติมเงินทำให้ระบบดีแทคจะได้ตัดเงินค่าเน็ตรายเดือนไม่ได้ โดยกะว่าเงินที่เหลือในเครื่องล่าสุดคือ 135 บาท กับโบนัสอีก 88 บาท คงเอาไปใช้โปรรายสัปดาห์หรือรายวันจนกว่าจะหมดแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นระบบรายเดือน

บังเอิญดีเเทคส่งข้อความ "โซเชียลไม่อั้น FB, Line, WhatApp + เน็ต 15 MB 15บ/วัน สมัครโทร *104*511#" มาให้ เลยเก็บไว้เพราะคิดว่าน่าจะโอเคเพื่อใช้เงินให้หมดก่อนเปลี่ยนระบบ ดังนั้นเมื่อดีแทคส่งข้อความเตือนว่าเน็ตที่ใช้จะหมดเมื่อคืน (22 ส.ค.) ตอนตีสอง ก็เลยไม่เติมเงินแล้วปิดเครื่องไป

เช้ามาเปิดเครื่องตามปกติ รู้ตัวว่าเน็ตใช้ไม่ได้เเล้ว ก็เลยสมัครโปร 15บ/วัน ไปตั้งแต่เปิดเครื่อง และได้รับ sms ยืนยันกลับจากดีเเทคเรียบร้อยว่าใช้โปรนี้ได้แล้ว หลังจากนั้นก็โทรเช็คบาลานซ์ของเครื่องโดยกด *101# ตามปกติ ซึ่งเงินเหลือประมาณ 79 บ. และ โบนัสอีก 88 บ. ตอนนั้นเริ่มเอะใจว่าทำไมเงินมันเหลือน้อยกว่าที่ควรเพราะควรตัดแค่ 15 บ. แต่ก็ไม่คิดไรมาก คิดแต่ว่ามันคงเป็นค่าเน็ตตอนเครื่องรันตอนแรกที่อาจเปิดนู่นนี่มาก่อนเรากดใช้โปรแป๊บเดียว หลังจากนั้นก็ใช้ Line และ WhatApp เล็กน้อยก่อน แล้วมาเปิดคอมตั้งแต่ประมาณ 8.30 น. ไม่ได้ใช้มือถืออีกเลย

พอจัดการนู่นนี่ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนข้อความเข้าสงสัยเลยไปเปิดดู พบว่าดีเเทคส่งข้อความมาตามนี้

"ขณะนี้คุณมีค่าใช้อินเตอร์เน็ต 22 บาทแล้ว ถ้าวันนี้คุณใช้ต่อแฮปปี้จะคิดค่าเน็ตไม่เกิน 49 บ. จนถึงเที่ยงคืน"

ถึงตอนนี้เริ่มเอะใจ ทำไมยังมีการใช้ค่าเน็ตในเมื่อเราใช้โปร 15 บาท ซึ่งใช้เน็ตได้ 15 MB แล้วยังไม่ได้ใช้เลย เลยกดเช็คอีก เพราะตอนสมัครโปรเค้าบอกให้กดเช็คได้ว่าเน็ตเหลือเท่าไรทาง *101*4# กดไปดีแทคก็ sms กลับมาว่า

"คุณมีแพ็คเกจ internet คงเหลือ 15 MB ใช้ได้ถึงวันที่ 23-ส.ค.-56 23:59 น. "

คราวนี้เลยงง อ้าว!!ก็ยังไม่ได้ใช้เลยแล้วมาบอกว่าเราใช้เน็ตไป 22 บ.แล้วได้ไง เลยกดเช็คบาลานซ์เงินในมือถืออีกครั้งก็ได้ข้อความว่า

"คุณมียอดเงินคงเหลือ 30.95 บาท และโบนัส 0 บาท"

เอาล่ะสิ เงินหายไปไหน เลยรีบโทรไปหาดีแทคคอลเซ็นเตอร์ รอสายนานตามปกติ พอมีคนรับก็อธิบายให้ฟังตามที่เล่าไป คนรับสายก็ถามเราว่าคุณลูกค้าคะ ตอนกดใช้โปร 15 บาท ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตก่อนรึยังคะ โอเคเราไม่ได้ตัดก่อนก็บอกไป เธอก็บอกว่าปกติเครื่องมันก็รันอินเตอร์เน็ตเก็บเงินไปก่อนเรากดโปรอยู่แล้วถึงไม่ได้ใช้โปรแกรมไรเลยก็ตาม ซึ่งก็พอเข้าใจแต่มันก็ไม่น่าหายไปเป็นร้อยใช่มั้ย?? ซึ่งก็บอกไปว่ามันไม่ควรหายไปเยอะขนาดนั้นถึงเราจะไม่ได้ตัดสัญญาณก่อนกดโปรและมันก็ไม่ถึง 5 นาทีหลังเปิดเครื่องด้วย แค่ 5 นาทีเงินมันจะหายไปเป็นร้อยได้เหรอ?? งงนะ แล้วหลังจากกดโปร เน็ตอะไรก็ควรตัดจากโปรสิทำไมมาตัดเงินเราเหมือนเดิมทั้งที่ sms ยืนยันการใช้งานมาแล้ว

เธอในสายก็แจ้งว่าใช้เบอร์อะไรคะ ก็แจ้งไป เธอก็ไปเช็คให้แล้วบอกว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วติดต่อมาอีกที คืองง เธอตอบไม่ได้เหรอว่าจะทำอะไรให้ชั้นได้บ้าง เข้าใจนะว่าคงถูกสอนมาเป็นแพทเทิร์นแต่อย่างน้อยควรบอกเวลาบ้างว่าไม่เกินกี่โมง ถึงเงินมันจะน้อยแค่โบนัส 88 บาท กับอีก 70 กว่าที่หายไป แต่มันเสียความรู้สึกซึ่งเราใช้ดีแทคมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีตั้งแต่สมัยเรียนยันทำงาน

พอเจออย่างนี้เข้าก็เลยวางสายไป ไปคุยกับเพื่อน เพื่อนแนะนำให้มาเขียนกระทู้ทวงจากดีเเทค แต่เราว่าแค่บอกต่อก็พอ เพราะหลังจากนี้เราคงเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่น ดีแทคเน็ตไม่เร็วอยู่แล้ว อีกอย่างไม่ค่อยง้อลูกค้า ที่เราใช้ก็เพราะคิดว่าสัญญาณมันปลอดภัยกับร่างกายเเละที่บ้านก็ใช้ระบบเดียวกัน แต่ต่อไปคงไม่เอาแล้วค่ะ

อย่างเรื่องเน็ตจริงๆ เราใช้เน็ตไม่อั้น 49 บ.โดยไม่ต้องกดโปรเราก็ได้อย่างน้อยสามสี่วันอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่นี่ส่งโปรมาก็เลยลองเพราะปกติก็ไม่ใช้อะไรมากไปกว่าโซเชีบลที่โปรเเนะนำ แต่เข็ดแล้วค่ะ

บอกตรงๆ ถึงเงินจะน้อย แต่ก็เป็นเงินนะคะ ดีแทค...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่