คุณแม่ๆ ที่ให้ลูกทานนมกล่อง โปรดระวัง!!!

ข้อความด้านล่างนี้ผมได้รับการบอกเล่าจากคุณแม่ที่ใกล้ชิดกันฝากมาบอกต่อ และเตือนเพื่อนๆคุณแม่ทุกท่านนะครับ

คุณแม่ๆ ที่ให้ลูกทานนมกล่อง (โดยเฉพาะนมของเอนฟากล่องเขียวและกล่องส้ม) โปรดระวังค่ะ!!!

จากที่ผ่านมา มีญาติของเพื่อนและบางคนในเฟซบุ๊ค พบนม Enfakid (กล่องเขียว) มีปัญหา ในบางล็อต (เท่าที่รู้คือล็อตที่หมดอายุวันที่ 28/11/13 และ 30/1/14) แต่ปัจจุบันล่าสุด เพื่อนพบว่านม Enfagrow A+ (กล่องส้ม) ล็อตที่หมดอายุวันที่ 5/2/14 ก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงอยากแนะนำให้คุณแม่ที่ให้ลูกทานนมของเอนฟาอยู่ เสียเวลาสักนิด ในการแกะกล่องก่อนให้ลูกดื่มเพื่อให้มั่นใจว่านมที่ลูกดื่มนั้นไม่มีปัญหา
เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันที่ 20/8/13 เพื่อนนำนมเอนฟาโกร (กล่องส้ม) มาให้ลูกทานตามปกติ ปรากฏว่าลูกไม่ยอมดูด ผลักกล่องทิ้ง เอาให้ใหม่ก็ไม่ยอม ซึ่งปกติจะดูดหมดอย่างรวดเร็ว จึงเอะใจ เพราะญาติเพิ่งเจอนมมีปัญหามา จึงแกะกล่องดู จึงพบว่ามีปัญหา (ตามภาพที่ 1) เพื่อนลองแกะอีกกล่องซึ่งเป็นล็อตเดียวกัน ก็พบว่านมมีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงได้นำนมอีกล็อต มาแกะ ปรากฏว่าไม่เป็น (ตามภาพที่ 2) และลูกยอมดูด เพื่อนจึงได้ลองนำมาชิม ก็พบว่านม 2 ล็อตมีรสชาติที่ต่างกัน
     การที่ออกมาโพสข้อความนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะโจมตีหรือทำให้บริษัทฯ เสียหาย ที่ผ่านมาเพื่อนคนนี้นับได้ว่ามีความเป็น brand Royalty กับนมเอนฟามากๆ เพราะให้ลูกคนโตดื่มตั้งแต่ทารกจนถึงปัจจุบัน จนถึงลูกคนที่ 3 ก็ยังทานอยู่ (ประมาณ 7-8 ปีแล้ว) และถึงแม้ญาติของเพื่อนเจอนมที่มีปัญหา เพื่อนก็ยังคิดว่ามันเป็นแค่บางล็อตของ Enfakid   แต่การที่เรากับเพื่อนออกมาเล่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ให้ฟัง เพราะไม่อยากให้เด็กที่ทานนมล็อตที่มีปัญหาเข้าไปแล้วต้องไม่สบาย เหมือนกับลูกของญาติเพื่อน
    และอยากจะขอวิงวอนทางบริษัทฯ ว่าก่อนที่ทางคุณจะออกมาชี้แจงว่า เป็นเพียงแค่นมนอนก้น ผู้ปกครองควรเขย่าก่อนให้เด็กดื่มนั้น (ตามภาพที่ 3) คุณได้มีการตรวจสอบแน่ชัดแล้วหรือ
1 ลูกเพื่อนคนโตเคยมีปัญหาท้องผูก เพราะนมไม่แตกตัว ดังนั้นทุกครั้งเพื่อนจะเขย่านมแรงมาก (เคยเห็นกับตา) เพื่อให้มั่นใจว่านมแตกตัว เพราะฉะนั้นประเด็นที่นมอาจนอนก้น ควรเขย่าก่อน จึงไม่น่าจะใช่เหตุผลที่คุณนำมากล่าวอ้าง
2 สีนมของทั้ง 2 ล็อตก็แตกต่าง
3 รสชาติของ 2 ล็อตก็แตกต่าง ขนาดเด็ก 1 ขวบ 7 เดือนสามารถแยกแยะออกได้
   
เพื่อนได้ทำการแจ้งทางบริษัทฯ ให้มาเก็บนมล็อตที่มีปัญหาไปตั้งแต่วันที่ 20/8/13 ตอน 8.30 น. เพื่อนรอถึงเย็น ก็ไม่มีพนง. เข้ามาเก็บ (ที่ผ่านมา เพื่อนเคยเจอปัญหานมเสียครั้งหนึ่ง ทางบรัษัทฯ ก็เข้ามาทำการเปลี่ยนให้เลย) จึงอยากขอให้ทางบริษัทฯ รับผิดชอบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทางบริษัทฯ รับผิดชอบคืนเงินสำหรับนมล็อตที่มีปัญหา แล้วเมื่อใดที่คุณสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ เพื่อนก็ยินดีจะกลับไปบริโภคนมเอนฟาเหมือนเดิม


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่