รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก นิเคอิ สำนักข่าวใหญ่ของญี่ปุ่นว่า อีซูซุ เตรียมส่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเพียง 1,900 ซีซี ทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2015 เพื่อให้สามารถลดราคาและเพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และยังตั้งเป้าให้เครื่องยนต์ขนาด 1,900 ซีซี มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ที่มีอยู่เดิม คาดว่าเครื่องยนต์ใหม่อาจมาในอีซูซุ ดีแม็กซ์ (Isuzu D-Max) รุ่นปรับโฉมภายในปี 2015 ด้วย
อีซูซุขายรถกระบะในช่วงปีงบประมาณ 2012 ได้ถึง 410,000 คัน ซึ่งกว่า 65 เปอร์เซ็นต์นั้นมาจากการขายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยอีซูซุตั้งเป้าว่าหลังจากเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่แล้ว จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 500,000 คันต่อปี
ซึ่งในประเทศไทยและประเทศที่เติบโตทางเศรษฐกิจอื่น ๆ นั้นมีความเข้มงวดเรื่องสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าประเทศอุตสาหกรรมหลักของโลก แต่ทุกวันนี้ ประเทศไทยก็กำลังเผชิญปัญหามลภาวะเช่นกัน โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ดังนั้น การมาของเครื่องยนต์เล็กจากอีซูซุจะสามารถช่วยเรื่องมลภาวะให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้
ที่มา
http://car.kapook.com/view68606.html
Isuzu เตรียมส่งกระบะเครื่องเล็กลุยเมืองไทย ปี 2015
รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก นิเคอิ สำนักข่าวใหญ่ของญี่ปุ่นว่า อีซูซุ เตรียมส่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเพียง 1,900 ซีซี ทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2015 เพื่อให้สามารถลดราคาและเพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และยังตั้งเป้าให้เครื่องยนต์ขนาด 1,900 ซีซี มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ที่มีอยู่เดิม คาดว่าเครื่องยนต์ใหม่อาจมาในอีซูซุ ดีแม็กซ์ (Isuzu D-Max) รุ่นปรับโฉมภายในปี 2015 ด้วย
อีซูซุขายรถกระบะในช่วงปีงบประมาณ 2012 ได้ถึง 410,000 คัน ซึ่งกว่า 65 เปอร์เซ็นต์นั้นมาจากการขายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยอีซูซุตั้งเป้าว่าหลังจากเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่แล้ว จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 500,000 คันต่อปี
ซึ่งในประเทศไทยและประเทศที่เติบโตทางเศรษฐกิจอื่น ๆ นั้นมีความเข้มงวดเรื่องสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าประเทศอุตสาหกรรมหลักของโลก แต่ทุกวันนี้ ประเทศไทยก็กำลังเผชิญปัญหามลภาวะเช่นกัน โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ดังนั้น การมาของเครื่องยนต์เล็กจากอีซูซุจะสามารถช่วยเรื่องมลภาวะให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้
ที่มา http://car.kapook.com/view68606.html