ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ผมจบวิศวอุตสาหการ และทำงานด้านจัดซื้อ เลยแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวว่า ผมเริ่มจาก Procedure เช่น ISO ,TS หรือมาตรฐานการทำงานขององค์กร (แผนกหรือบริษัท) จากนั้น จะเริ่มเจาะเข้าไปที่ การอ่าน BOM (Bill of Material) ให้เข้าใจ เพื่อจะได้เข้าใจโครงสร้าง Product ของบริษัท และศึกษาและถ่ายทอด Information Flow และ Material Flow เพื่อเข้าใจทิศทางการไหลของเอกสารกับแผนกที่เราเกี่ยวข้องครับ เพื่อจะเข้าใจสภาพการทำงานปัจจุบัน และเมื่อเทียบกับ Standard ของมาตรฐานการทำงานข้างต้น จะได้เห็นโอกาสในการปรับปรุงงานเพื่อนเสนอผู้ที่เกี่ยวข้องกับเนื้องานนั้นครับ
ของท่านอื่นๆ ล่ะครับ มีเทคนิคหรือแนวทางอย่างไรพอจะแนะนำไหมครับ
เริ่มงานที่ใหม่ เพื่อนเริ่มจากจุดไหนก่อน ในการเรียนรู้เพื่อปรับตัว
ของท่านอื่นๆ ล่ะครับ มีเทคนิคหรือแนวทางอย่างไรพอจะแนะนำไหมครับ