จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30816229 และ
http://ppantip.com/topic/30811903
คือโทรศัพท์มือถือผมไม่สามารถติดต่อกับโทรศัพท์บ้านได้ กลับกันโทรศัพท์มือถือผมใช้งานได้ปกติ โทรศัพท์บ้านก็ใช้งานได้ปกติ จะมีปัญหาแค่เบอร์มือถือผมกับเบอร์บ้านติดต่อกันไม่ได้ กล่าวคือหากผมใช้เบอร์บ้านโทรเข้ามือถือจะเป็นเทปว่า "เลขหมายที่ท่านเรียก ยังไม่เปิดใช้บริการ" ผมติดต่อไปทางDTAC ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. ทาง DTAC ก็แจ้งกลับมาประมาณ วันที่ 10-11 ว่าเป็นที่ทางโทรศัพท์บ้านของTrue ผมก็ติดต่อไปทางTrue ประมาณ 2 วัน ทางTrueแจ้งกลับมาว่าเป็นที่DTAC โดยให้เหตุผลว่า " หากใช้เบอร์ 02-115XXXX หรือ 02-106XXXX จะไม่สามารถโทรเข้ามือถือDTAC 3G ที่ย้ายค่ายเป็นระบบใหม่ได้ ที่เขาเรียกว่าระบบ DTN จึงต้องมีการทำข้อสัญญาวงจรเชื่อมโยงระหว่างชุมสาย เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายในการจับสัญญาณ โดยทางTrueแจ้งว่ากำลังคุยเรื่องสัญญานี้อยู่ คาดว่าจะใช้ได้ในเร็วๆนี้
หมายเหตุ...ผมแปลกใจตรงที่ผมแจ้งไปทางDTAC แต่ทางDTACไม่เคยบอกถึงสาเหตุนี้ ได้แต่บอกว่าทางระบบเขาปกติไม่มีปัญหาทางเทคนิคใดๆ ให้ผมไปแจ้งทางTrue เพราะปัญหาเกิดจากที่นั่นแน่นอน แต่ก็ยอมรับว่าทางDTACก็รับผิดชอบดี คือได้โทรเข้ามาหาอยู่เป็นระยะๆประมาณ 2 วัน เพื่อรายงานความคืบหน้ากับปัญหาดังกล่าว หากเขาบอกถึงสาเหตุการเชื่อมโยงสัญญาณเรื่องก็จบ ผมก็ไม่ต้องเสียเวลามาตามเรื่องกับTrue สรุปคือ ตอนนี้ก็ได้แต่รอ เพราะทางTrueก็ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะสรุปข้อสัญญาได้เมื่อใด ได้แต่บอกว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้
สาเหตุที่ Trinet โทรเข้าเบอร์บ้าน True แบบ Fixed Line Plus ไม่ได้
คือโทรศัพท์มือถือผมไม่สามารถติดต่อกับโทรศัพท์บ้านได้ กลับกันโทรศัพท์มือถือผมใช้งานได้ปกติ โทรศัพท์บ้านก็ใช้งานได้ปกติ จะมีปัญหาแค่เบอร์มือถือผมกับเบอร์บ้านติดต่อกันไม่ได้ กล่าวคือหากผมใช้เบอร์บ้านโทรเข้ามือถือจะเป็นเทปว่า "เลขหมายที่ท่านเรียก ยังไม่เปิดใช้บริการ" ผมติดต่อไปทางDTAC ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. ทาง DTAC ก็แจ้งกลับมาประมาณ วันที่ 10-11 ว่าเป็นที่ทางโทรศัพท์บ้านของTrue ผมก็ติดต่อไปทางTrue ประมาณ 2 วัน ทางTrueแจ้งกลับมาว่าเป็นที่DTAC โดยให้เหตุผลว่า " หากใช้เบอร์ 02-115XXXX หรือ 02-106XXXX จะไม่สามารถโทรเข้ามือถือDTAC 3G ที่ย้ายค่ายเป็นระบบใหม่ได้ ที่เขาเรียกว่าระบบ DTN จึงต้องมีการทำข้อสัญญาวงจรเชื่อมโยงระหว่างชุมสาย เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายในการจับสัญญาณ โดยทางTrueแจ้งว่ากำลังคุยเรื่องสัญญานี้อยู่ คาดว่าจะใช้ได้ในเร็วๆนี้
หมายเหตุ...ผมแปลกใจตรงที่ผมแจ้งไปทางDTAC แต่ทางDTACไม่เคยบอกถึงสาเหตุนี้ ได้แต่บอกว่าทางระบบเขาปกติไม่มีปัญหาทางเทคนิคใดๆ ให้ผมไปแจ้งทางTrue เพราะปัญหาเกิดจากที่นั่นแน่นอน แต่ก็ยอมรับว่าทางDTACก็รับผิดชอบดี คือได้โทรเข้ามาหาอยู่เป็นระยะๆประมาณ 2 วัน เพื่อรายงานความคืบหน้ากับปัญหาดังกล่าว หากเขาบอกถึงสาเหตุการเชื่อมโยงสัญญาณเรื่องก็จบ ผมก็ไม่ต้องเสียเวลามาตามเรื่องกับTrue สรุปคือ ตอนนี้ก็ได้แต่รอ เพราะทางTrueก็ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะสรุปข้อสัญญาได้เมื่อใด ได้แต่บอกว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้