TOYOTA วรจักร ซอยอารีย์ ไม่สลับยาง-ถ่วงล้อแต่คิดเงิน แล้วอย่างอื่นละ จะทำให้มั้ย

เหตุการณ์ไม่ประทับใจศูนย์บริการที่นี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2


ขอเริ่มเล่าด้วยเหตุการณ์ครั้งที่ 2 นี้ก่อนนะค่ะ


วันนี้เอารถไปเข้าศูนย์ โตโยต้า เช็คระยะ 30,000 โลมา

แจ้งไปแต่แรกแล้วว่าให้สลับยางและถ่วงล้อให้ด้วย เจ้าหน้าที่รับปากพร้อมกับเขียนในใบงาน

ตอนบ่ายเราโทรไปสอบถามว่ารถเสร็จรึยัง เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่เสร็จ เราก็ย้ำไปอีกรอบว่าให้สลับยางและถ่วงล้อให้ด้วยนะ อ่ะ เจ้าหน้าที่รับปากเหมือนเดิม

ตอนเย็นๆ สัก 4 โมง มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว กำลังล้างอยู่ ด้วยความที่ออฟฟิสเราอยู่ใกล้ศูนย์บริการก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า ถ้ารถล้างเสร็จแล้วรบกวนโทรมาแจ้งได้มั้ย เพราะออฟฟิสใกล้มาก เดินไปแป็บเดียวก็ถึง

ตอน 5 โมง เจ้าหน้าที่โทรมาว่ารถเสร็จ โอเค เดินไปเอารถกันกับแฟน

พอไปถึง จ่ายเงินค่าบริการ 2,468 ตรวจเช็คใบรายการ อ่ะ มีสลับยาง-ถ่วงล้อ

ด้วยความที่อยากรู้ว่าการสลับยาง และ การเปลี่ยนยางต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโล ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไป

เจ้าหน้าที่ให้ความรู้มาว่าที่ศูนย์บริการที่นั้นจะสลับยางโดย สลับยางหน้าไปหลังทั้งคู่ 2 ล้อ แล้วพอหมื่นโลก็เอายางหลังกลับมาสลับให้มาอยู่ด้านหน้า  และควรเปลี่ยนยางเมื่ออายุยางประมาณ 6 หมื่นโล หรือ 2 ปี

โอเค จบ ไม่มีอะไร จ่ายเงินขับรถกลับออฟฟิส

ด้วยความที่ติดงานและด้วยความสะเพร่าของตัวเอง ก็เลยไม่ได้เช็ครถเลย นอกจากว่ารถใหม่ สะอาด ศูนย์ล้างรถให้ฟรี

พอขับมาถึงออฟฟิส เรานั่งด้านหน้าข้างคนขับ ก็ลงมาตามปกติ แต่เดินกำลังจะถึงหน้ารถ เหลือบไปเห็นแม็กที่มีรอยยังอยู่ที่เดิม!!!!! (ด้วยความโชคดีที่แม็กตัวเองมีรอบ เลยทำให้สังเกตง่าย)

แสดงว่า ไม่ได้สลับยางนี่น่า  

ของขึ้นค่ะ โทรไปที่ศูนย์ ศูนย์ไม่แสดงความรับผิดชอบนอกจากว่าจะคืนเงิน 180 บาท ค่าสลับยางและถ่วงล้อให้

แฟนของขึ้นกว่า เดินกลับไปที่ศูนย์บริการคร่าาาาา เราก็เลยเดินตามไปด้วย ^^

ไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานที่รับงานก็ได้แต่บอกว่า สงสัยจะมีข้อผิดพลาด

เค้าเลยเอาใบงานที่ช่างเป็นคนลงมือทำออกมาดู

สรุปว่า ใบที่ช่างทำ ได้เขียนไว้ว่า สลับยางไม่ได้เพราะเป็นยางนอก (หมายถึงว่ารถเราไปเปลี่ยนแม็ก เปลี่ยนยางมา) ทางศูนย์เลยไม่รับทำ

แต่ในใบเรียกเก็บเงินและใบรายการซ่อม คิดตังอ่ะ

อ้าวววว แล้วทำไมไม่คุยกัน ตอนออกใบเรียกเก็บเงินทำไมไม่เช็คก่อนว่ามีหมายเหตุหรืออะไรตามมามั้ย

คุยกันไปยังไงก็ปิดจ๊อบตามนั้นหรอ!!!

แฟนบอกให้เรียกช่างที่ทำรถมาคุย พนักงานนิ่ง ไม่เรียก

แฟนไม่ยอม เลยเรียกผู้จัดการมาคุย เพราะไม่เชื่อใจแล้วลิสที่ระบุๆ มา ได้ทำการตรวจให้จริงรึเปล่า

>>> เอาจริงๆ ที่แฟนไปโวยนี่คืออยากรู้ว่า นอกเหนือจาก ศูนย์คิดค่าสลับยางและถ่วงล้อ โดยที่ไม่ทำให้แล้ว ยังมีรายการอื่นอีกมั้ย ที่ไม่ได้ทำให้ ถึงจะฟรีไม่คิดค่าบริการก็เถอะ มันก็น่าคิดอยู่ เงิน 180 บาท ไม่ได้เสียความรู้สึกเลย แต่มันทำให้ครุ่นคิดจริงๆ

พนักงานก็เหมือนจะโทรหาช่างที่ทำรถเรา แต่ก็เหมือนช่างกลับไปแล้ว แต่ก็ไม่พยายามติดต่อให้ แค่ถามๆ กันเองว่าอยู่มั้ย แค่นั้นเอง

พนักงานก็ได้ขอโทษแล้วแหละ แต่แฟนก็ยังปักใจอยากรู้ว่าตกลงรถเราได้ทำอะไรไปมั้ง

แต่พนักงานก็ได้แจ้งว่าพรุ่งนี้จะลองตรวจสอบกับช่างให้แล้วจะติดต่อกลับ

แฟนก็บ่นว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่มาใช้บริการ ที่มาที่นี่เพราะใกล้ออฟฟิส ครั้งแรกเข้าตอนเมษาก็มีปัญหาเรื่องสลับยาง-ถ่วงล้อ แต่ครั้งนี้ครั้งที่ 2 มันจะอะไรกันนักหนากับอีแค่สลับยาง-ถ่วงล้อ และที่สำคัญความไว้ใจมันหาย ที่นี่เป็นศูนย์บริการนะ  บร่าๆๆๆๆ

แฟนบอกอีกว่าลองไปเปิดประวัติดูสิ มีอยู่

เจ้าหน้าที่ก็เปิดให้พวกกันเองดู ไม่ได้หันจอให้เราดู แล้วเค้าก็อ่อๆ อือๆ อืมๆ (เราคิดในใจ แปลว่าไรแว๊ หน้าจอมันออกมาไรแว๊)


(เริ่มย้อนมาเหตุการณ์ไม่ประทับใจครั้งแรกกันนะค่ะ)

ครั้งแรกที่ใช้บริการศูนย์นี้ (เอาจริงๆ พอให้อภัย) เอารถไปเช็ค 20,000 โล มา แจ้งไปเหมือนกันว่าช่วยเช็คเบรคให้หน่อย เบรคมีเสียงดังและให้สลับยาง-ถ่วงล้อให้ด้วย

ก็ไม่ทำคร่าาาาาา มีบิลเรียกเก็บเงินมาเหมือนกัน แต่คนรับเรื่องเค้าเปิดดูใบรายการจากช่าง ว่าช่างไม่ได้ทำให้ ก็เลยหักค่าใช้จ่ายนั้นไป เพราะในใบรายการช่างเค้าระบุมาชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ทำ ก็ไม่มีไร บ่นๆ ไปนิดหน่อย

สรุป คือ ศูนย์ทำให้แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว

แต่ครั้งแรกมันมีเหตุ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย คิดในทางที่ดีไว้

เพราะเราเอารถไปเช็คช่วงก่อนสงกรานต์ และวันนั้นไฟดับ อาจจะทำให้การทำงานของเค้าขัดข้อง ก็ไม่ติดใจอะไร อ่ะ ให้อภัย เข้าใจคนเยอะ ไฟดับ ฝนตกหนัก

แต่วันนี้มันเป็นครั้งที่ 2 ความไว้ใจหาย ไม่พอความไม่สบายใจเกิดตาม

ไม่รู้ว่าที่ลิสๆ มาว่าเช็คนู้นเช็คนี่เช็คนั้นให้ทำให้จริงรึเปล่า


ใครเคยเข้าศูนย์บริการนี้มาแชร์กันนะค่ะ  เราว่าทุกคน หลายๆ คนไม่ซวยซ้ำซ้อนเหมือนเราแน่ๆ อาจจะมีผิดพลาดที่เรา หรือเป็นเพราะเราเองที่ไม่เข้าใจศูนย์บริการ


ป.ล. เราสามารถไปเช็คได้มั้ยคะ ว่าตามที่เค้าลิสมาว่าทำไรไปมั้ง เค้าทำให้เราจริงรึเปล่า


*** เพิ่มรูปใบเสร็จให้ค่ะ ***


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่