หากพนักงานละทิ้งหน้าที่ คุณจะทำอย่างไร

อย่างที่ตั้งหัวข้อไว้เลยค่ะ  ละทิ้งหน้าที่  ลบข้อมูลของบริษัททิ้งทั้งหมด เปลี่ยนพาสเวิร์ด e-mail กลางของบริษัท ส่ง e-mail หาลูกค้าให้ข้อมูลว่าบริษัทกำลังจะปิด  แถมยังไปสมัครงานกับคู่แข่งของบริษัท สาเหตุ คือ บริษัทของคู่แข่งซื้อตัวค่ะ
     หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะ  กรมแรงงานช่วยอะไรเราได้บ้างไหม หรือว่าช่วยแต่พนักงานที่โดนบริษัทเอาเปรียบอย่างเดียว....ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สวัสดีครับ

1. เก็บหลักฐานทั้งหมดที่มีไว้ครับ (ย้ำว่าทั้งหมด)
2. การละทิ้งหน้าที่ โดยไม่แจ้งหัวหน้างานทราบ ทำการเลิกจ้างตามระเบียบไปก่อนเลยครับ
3. ลบข้อมูลบริษัท แจ้งความดำเนินคดี ทางแพ่งครับ
4. ส่ง e-mail หาลูกค้าให้ข้อมูลบิดเบือน แจ้งความดำเนินคดีที่ 2 ทางแพ่งครับ
5. หากมีหลักฐานว่าเอาข้อมูลของบริษัท เราไปให้อีกบริษัทหนึ่ง คดีที่ 3 ทางแพ่ง ข้อหาลักทรัพย์ครับ
6. การไปสมัครงานกับบริษัทคู่แข่งไม่ผิดกฎหมายครับ
7. คดีนี้ไม่เกี่ยวกับ กระทรวงแรงงานครับ เพราะลูกจ้างไม่ได้ไปร้อง  แต่ถ้าเราไปร้องต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

คร่าวๆ เนอะ น่าจะได้อะไรบ้างนะครับ  จริงๆ สามารถดำเนินคดีได้มากกว่านี้ครับ แต่ถ้าข้อมูลมีแค่นี้ ก็ประมาณนี้ก่อนครับ

Sopon HRD
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่