update ล่าสุด
โทรฯ ไปหา call center ชื่อคุณรัชตะเวลา 14.35 น. บอกว่า ถ้าเป็นลูกค้ารายเดิมที่ซื้อรายปี กล่องธรรมดา 1,499 บาท ดูได้ 365 วัน หรือกล่อง HD 2,999 บาท ดูได้ 365 วันพร้อม HD 7 ช่อง และสามารถดู GMM Footbal Extra ที่มีบุนเดสลีกาได้
แต่ถ้าหลังวันที่ 1 กันยายน ถ้าอยากดูช่อง GMM Football Extra จะต้องจ่ายเป็น platinum package กล่าวคือ จ่าย 4,999 บาท ดูได้ 365 วัน และถึงจะมีสิทธิ์ดู GMM Football Extra ที่มีบุนเดสลีกา
ดังนั้น ถ้าใครต้องการดูบุนเดสลีกาให้รีบซื้อตั้งแต่วันนี้นะครับ ... แต่แนะนำว่าควรโทรไปถาม call center ให้แน่ใจอีกทีนึงทาง 02-841-8888 ครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากที่พวกเราคุยเรื่อง GMMZ จะออก package Platinum ที่มี GMM Football Extra (บอลบุนเดสลีกา, ลีกอาร์เยนติน่า, ลีกบราซิล ฯลฯ) ไปรวมกับรายการต่างประเทศเช่น Fox Sport, Fox Crime, Fox Action, Baby TV, Star Gold ฯลฯ ซึ่งมีผลวันที่ 2 เดือนกันยายน 2013 นั้น
ทางกระทู้ : [กระทู้ GMMZ 2013-08-13] รณรงค์โทรฯ ไปกสทช (เบอร์ 1200) และสคบ (เบอร์ 1166) เวลาราชการว่า ทาง GMMZ หลอกลวงผู้บริโภคกัน
http://ppantip.com/topic/30838091
และกระทู้ : แจ้งข่าวถึงผู้ใช้ GMMZ เรื่องการออกเพคเกจ Gold และ Platinum
http://ppantip.com/topic/30836511
เมื่อเช้า ผมได้โทรฯ ไปหากสทช. (1200) เวลาประมาณ 9.30 น. โดยคุณ ภานิดา รับสาย และเล่าเรื่อง GMMZ ทั้งหมด ตั้งแต่กล่องทั่วไปจ่ายปี 1,499 บาท (ค่ากล่อง 1,200) กล่อง HD จ่าย 2,900 บาทดูได้ 365 วัน และการย้าย GMM Sport Extra ไปไว้ใน Platinum Package
คุณภานิดาบอกว่า สามารถแจ้งร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516
2. e-mail : 1200@nbt.go.th
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. (call center 1200) ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
โดยส่งเรื่องร้องเรียนได้ 1. เป็นจดหมายชี้แจง และขอความชวยเหลือ 2. ถ่ายรูป/scan จดหมายและส่งไปทาง e-mail 3.ส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของกสทช.ที่แจ้งไว้
ทั้ง 3 กรณีพร้อมหลักฐาน (ถ้ามี) และสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้อง
และเมื่อส่งแล้วให้โทรฯ 1200 บอกถึงคุณภานิดาว่าได้ส่งแล้ว ทางเขาจะได้ช่วยติดตามเรื่องและส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงจัดการได้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนทางสคบ. (สมาคมคุ้มครองผู่บริโภค 1166) นั้น ผมโทรฯ ไปประมาณ 9.45 น. คุณสุนิตารับสาย
ผมเล่าให้ฟังเหมือนที่เล่าให้กสทช.ฟัง คุณสุนิดาแจ้งว่าให้ดำเนินการตามนีก่อน :
ส่งจดหมายไปยังผู้ประกอบการ เพื่อขอคำชี้แจง (และถ้ามีกำหนดเวลาตอบกลับที่มีระยะเวลาพอสมมควรก็จะดีมาก) แล้วถ้าผู้ประกอบการไม่ตอบกลับตามเวลาที่กำหนด
หากการตอบกลับไม่เป็นที่น่าพอใจให้ดำเนินการดังนี้ :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์มสำหรับกรอก มีไปรษณีย์ส่งไปที่สคบ.ให้เสร็จ (ไม่ต้องติดแสตมป์)
2. แจ้งที่ website : www.customer@ocpd.go.th
3. ไปที่สคบ.โดยตรง ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
โดยต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านที่ไปประกอบ พร้อมหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ด้วย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งผมตั้งเป้าไว้ว่า วันพฤหัสนี้ หลังจากที่ (ตามที่มีพวกเราแจ้งข่าว) การประชุมสรุปของผู้บริหาร เวลาราวๆ 18.00 น. ผมจะโทรฯ ไป call center ของ GMM Z (02-841-8888) สัก 2 รอบห่างกันสัก 30 นาที ถ้าพนักงาน call center ซึ่งผมจะถามให้ได้เป็นคนละคนกัน ยังยืนยันตามเดิม
(คือ ต้องจ่าย upgrade เป็น platinum ด้วยราคาลูกค้าเก่าเดือนละ 400 บาท (ที่ซื้อ 1,499 บาทดู 365 วัน และ HD 2,999 บาทพร้อมกล่องดู 365 วันพร้อมช่อง HD 7 ช่อง) หรือลูกค้าใหม่เดือนละ 499 บาท หรือปีละ 4,999 บาท (ถูกกว่ารายเดือนประมาณ 2 เดือน) ผมก็จะดำเนินการดังนี้
1. ส่งจดหมายพร้อมสำเนาบัตรประชาชนรับรองสำเนาถูกต้อง (ทำไม กสทช ไม่ต้องการสำเนาทะเบียนบ้านผมก็ไม่แน่ใจ แต่ผมจะถ่ายรูปส่งไปด้วย) พร้อมข้อมูลทาง e-mail ไปภายในสัปดาห์นี้
2. ส่งจดหมายให้ผู้บริหาร GMMZ ตอบกลับภายใน 15 วัน (ส่งทาง EMS) ภายในสัปดาห์นี้
เมื่อได้รับจดหมายตอบกลับแล้วชี้แจงไม่สมเหตุสมผล หรือ ไม่ตอบกลับภายใน 15 วัน ก็จะไปเอาแบบรับรองจาก 7-11 เพื่อแนบหลักฐานเป็นจดหมายส่งไปผู้บิหาร GMMZ และจดหมายตอบกลับ (ถ้ามี) และสำเนาบัตรประชนและสำเนาทะเบียนบ้าน (รับรองสำเนาถูกต้อง) ส่งให้สคบ.เพื่อดำเนินการต่อไป
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมใคร่ขอความร่วมมือจากพวกเราดังนี้
1. หลังจากเวลาที่แน่ใจว่า GMMZ เอาเปรียบผู้บริโภคแน่ๆ อยากให้พวกเรา โดยเฉพาะผู้มีส่วนได้สวนเสียโดยตรง ดำเนินเรื่องส่งกสทช และ/หรือสคบ. ตามวิธีการที่ผมระบุข้างบน (แต่ถ้าท่านใดไม่สะดวกก็แล้วแต่จะพิจารณา)
2.
ช่วย post หลักฐานต่างๆ ไว้ในกระทู้นี้ ให้ผม เช่น .jpg ที่เป็นโฆษณาของ GMMZ และ/หรือ เอกสารอื่นๆ เท่าที่หาได้
หมายเหตุ : จริงๆ เดือนละ 300 บาทสำหรับสมาชิกเก่า และ 499 บาทต่อเดือนหรือปีละ 4,999 บาทสำหรับสมาชิกใหม่ ก็ไม่ได้แพงมากเมื่อเทียบกับ True หรือ CTH แต่ความรู้สึกว่าหลอกลวงผู้บริโภคให้ซื้อ package รายปี และกล่อง GMMZ HD เพราะเชื่อว่าจะได้ดูบอลบุสเดสลีกา (GMM Football Extra) เป็นสิ่งที่ทำให้ผม (และคงอีกหลายๆ คน) ไม่พึงพอใจมากกว่า
แล้วถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะมา post ชี้แจงรายงานให้ทราบเพิ่มเติมอีกทีหนึ่ง ... พวกเรามีข้อมูลอะไรจะแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็ post เพิ่มเติมได้นะครับ ... ขอบคุณมากครับ
[กระทู้ GMMZ 2013-08-13] เล่าความคืบหน้าหลังจากโทรฯบอกกสทช.และสคบ.เรื่อง GMMZ เอาเปรียบผู้บริโภค - มีงานต้องตำเนินการต่อ
โทรฯ ไปหา call center ชื่อคุณรัชตะเวลา 14.35 น. บอกว่า ถ้าเป็นลูกค้ารายเดิมที่ซื้อรายปี กล่องธรรมดา 1,499 บาท ดูได้ 365 วัน หรือกล่อง HD 2,999 บาท ดูได้ 365 วันพร้อม HD 7 ช่อง และสามารถดู GMM Footbal Extra ที่มีบุนเดสลีกาได้
แต่ถ้าหลังวันที่ 1 กันยายน ถ้าอยากดูช่อง GMM Football Extra จะต้องจ่ายเป็น platinum package กล่าวคือ จ่าย 4,999 บาท ดูได้ 365 วัน และถึงจะมีสิทธิ์ดู GMM Football Extra ที่มีบุนเดสลีกา
ดังนั้น ถ้าใครต้องการดูบุนเดสลีกาให้รีบซื้อตั้งแต่วันนี้นะครับ ... แต่แนะนำว่าควรโทรไปถาม call center ให้แน่ใจอีกทีนึงทาง 02-841-8888 ครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากที่พวกเราคุยเรื่อง GMMZ จะออก package Platinum ที่มี GMM Football Extra (บอลบุนเดสลีกา, ลีกอาร์เยนติน่า, ลีกบราซิล ฯลฯ) ไปรวมกับรายการต่างประเทศเช่น Fox Sport, Fox Crime, Fox Action, Baby TV, Star Gold ฯลฯ ซึ่งมีผลวันที่ 2 เดือนกันยายน 2013 นั้น
ทางกระทู้ : [กระทู้ GMMZ 2013-08-13] รณรงค์โทรฯ ไปกสทช (เบอร์ 1200) และสคบ (เบอร์ 1166) เวลาราชการว่า ทาง GMMZ หลอกลวงผู้บริโภคกัน
http://ppantip.com/topic/30838091
และกระทู้ : แจ้งข่าวถึงผู้ใช้ GMMZ เรื่องการออกเพคเกจ Gold และ Platinum
http://ppantip.com/topic/30836511
เมื่อเช้า ผมได้โทรฯ ไปหากสทช. (1200) เวลาประมาณ 9.30 น. โดยคุณ ภานิดา รับสาย และเล่าเรื่อง GMMZ ทั้งหมด ตั้งแต่กล่องทั่วไปจ่ายปี 1,499 บาท (ค่ากล่อง 1,200) กล่อง HD จ่าย 2,900 บาทดูได้ 365 วัน และการย้าย GMM Sport Extra ไปไว้ใน Platinum Package
คุณภานิดาบอกว่า สามารถแจ้งร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516
2. e-mail : 1200@nbt.go.th
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. (call center 1200) ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
โดยส่งเรื่องร้องเรียนได้ 1. เป็นจดหมายชี้แจง และขอความชวยเหลือ 2. ถ่ายรูป/scan จดหมายและส่งไปทาง e-mail 3.ส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของกสทช.ที่แจ้งไว้
ทั้ง 3 กรณีพร้อมหลักฐาน (ถ้ามี) และสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้อง
และเมื่อส่งแล้วให้โทรฯ 1200 บอกถึงคุณภานิดาว่าได้ส่งแล้ว ทางเขาจะได้ช่วยติดตามเรื่องและส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงจัดการได้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนทางสคบ. (สมาคมคุ้มครองผู่บริโภค 1166) นั้น ผมโทรฯ ไปประมาณ 9.45 น. คุณสุนิตารับสาย
ผมเล่าให้ฟังเหมือนที่เล่าให้กสทช.ฟัง คุณสุนิดาแจ้งว่าให้ดำเนินการตามนีก่อน :
ส่งจดหมายไปยังผู้ประกอบการ เพื่อขอคำชี้แจง (และถ้ามีกำหนดเวลาตอบกลับที่มีระยะเวลาพอสมมควรก็จะดีมาก) แล้วถ้าผู้ประกอบการไม่ตอบกลับตามเวลาที่กำหนด
หากการตอบกลับไม่เป็นที่น่าพอใจให้ดำเนินการดังนี้ :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์มสำหรับกรอก มีไปรษณีย์ส่งไปที่สคบ.ให้เสร็จ (ไม่ต้องติดแสตมป์)
2. แจ้งที่ website : www.customer@ocpd.go.th
3. ไปที่สคบ.โดยตรง ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
โดยต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านที่ไปประกอบ พร้อมหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ด้วย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งผมตั้งเป้าไว้ว่า วันพฤหัสนี้ หลังจากที่ (ตามที่มีพวกเราแจ้งข่าว) การประชุมสรุปของผู้บริหาร เวลาราวๆ 18.00 น. ผมจะโทรฯ ไป call center ของ GMM Z (02-841-8888) สัก 2 รอบห่างกันสัก 30 นาที ถ้าพนักงาน call center ซึ่งผมจะถามให้ได้เป็นคนละคนกัน ยังยืนยันตามเดิม
(คือ ต้องจ่าย upgrade เป็น platinum ด้วยราคาลูกค้าเก่าเดือนละ 400 บาท (ที่ซื้อ 1,499 บาทดู 365 วัน และ HD 2,999 บาทพร้อมกล่องดู 365 วันพร้อมช่อง HD 7 ช่อง) หรือลูกค้าใหม่เดือนละ 499 บาท หรือปีละ 4,999 บาท (ถูกกว่ารายเดือนประมาณ 2 เดือน) ผมก็จะดำเนินการดังนี้
1. ส่งจดหมายพร้อมสำเนาบัตรประชาชนรับรองสำเนาถูกต้อง (ทำไม กสทช ไม่ต้องการสำเนาทะเบียนบ้านผมก็ไม่แน่ใจ แต่ผมจะถ่ายรูปส่งไปด้วย) พร้อมข้อมูลทาง e-mail ไปภายในสัปดาห์นี้
2. ส่งจดหมายให้ผู้บริหาร GMMZ ตอบกลับภายใน 15 วัน (ส่งทาง EMS) ภายในสัปดาห์นี้
เมื่อได้รับจดหมายตอบกลับแล้วชี้แจงไม่สมเหตุสมผล หรือ ไม่ตอบกลับภายใน 15 วัน ก็จะไปเอาแบบรับรองจาก 7-11 เพื่อแนบหลักฐานเป็นจดหมายส่งไปผู้บิหาร GMMZ และจดหมายตอบกลับ (ถ้ามี) และสำเนาบัตรประชนและสำเนาทะเบียนบ้าน (รับรองสำเนาถูกต้อง) ส่งให้สคบ.เพื่อดำเนินการต่อไป
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมใคร่ขอความร่วมมือจากพวกเราดังนี้
1. หลังจากเวลาที่แน่ใจว่า GMMZ เอาเปรียบผู้บริโภคแน่ๆ อยากให้พวกเรา โดยเฉพาะผู้มีส่วนได้สวนเสียโดยตรง ดำเนินเรื่องส่งกสทช และ/หรือสคบ. ตามวิธีการที่ผมระบุข้างบน (แต่ถ้าท่านใดไม่สะดวกก็แล้วแต่จะพิจารณา)
2. ช่วย post หลักฐานต่างๆ ไว้ในกระทู้นี้ ให้ผม เช่น .jpg ที่เป็นโฆษณาของ GMMZ และ/หรือ เอกสารอื่นๆ เท่าที่หาได้
หมายเหตุ : จริงๆ เดือนละ 300 บาทสำหรับสมาชิกเก่า และ 499 บาทต่อเดือนหรือปีละ 4,999 บาทสำหรับสมาชิกใหม่ ก็ไม่ได้แพงมากเมื่อเทียบกับ True หรือ CTH แต่ความรู้สึกว่าหลอกลวงผู้บริโภคให้ซื้อ package รายปี และกล่อง GMMZ HD เพราะเชื่อว่าจะได้ดูบอลบุสเดสลีกา (GMM Football Extra) เป็นสิ่งที่ทำให้ผม (และคงอีกหลายๆ คน) ไม่พึงพอใจมากกว่า
แล้วถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะมา post ชี้แจงรายงานให้ทราบเพิ่มเติมอีกทีหนึ่ง ... พวกเรามีข้อมูลอะไรจะแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็ post เพิ่มเติมได้นะครับ ... ขอบคุณมากครับ