จากกระทู้นี้
http://topicstock.ppantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12842612/V12842612.html
บอกว่า ได้เปลี่ยนเป็นล้อแมค (เดิมๆ คือซี่ลวด) แล้วแรงกระแทกลดลง มาก
ซึ่งผมอยากทราบว่า แท้จริงแล้ว ตามหลักวิทยาศาสตร์ ล้อแมค หรือ ซี่ลวดกันแน่ที่ ทำให้ ผู้ขับขี่ รับแรกกระแทกจา่กผิวจราจรน้อยกว่า
เพราะ รถมอไซด์วิบาก ทุกรุ่นที่ผมเคยเห็น ใช้ล้อซี่ลวดทั้งสิ้น ถ้าล้อแมกรับกระแทกได้ได้ดีกว่า ทำไมไม่ใช้ล้อแมค
และ กรณีล้อแมค เลือกแบบกี่ก่าน(ล้อ) ถึงจะรับแรงกระแทกได้ดีที่สุดครับ (ไม่เน้นความสวยงาม)
ล้อซี่ลวด กับ ล้อแมค แบบไหน กระแทกต่อผู้ขับขี่น้อยกว่ากันครับ
http://topicstock.ppantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12842612/V12842612.html
บอกว่า ได้เปลี่ยนเป็นล้อแมค (เดิมๆ คือซี่ลวด) แล้วแรงกระแทกลดลง มาก
ซึ่งผมอยากทราบว่า แท้จริงแล้ว ตามหลักวิทยาศาสตร์ ล้อแมค หรือ ซี่ลวดกันแน่ที่ ทำให้ ผู้ขับขี่ รับแรกกระแทกจา่กผิวจราจรน้อยกว่า
เพราะ รถมอไซด์วิบาก ทุกรุ่นที่ผมเคยเห็น ใช้ล้อซี่ลวดทั้งสิ้น ถ้าล้อแมกรับกระแทกได้ได้ดีกว่า ทำไมไม่ใช้ล้อแมค
และ กรณีล้อแมค เลือกแบบกี่ก่าน(ล้อ) ถึงจะรับแรงกระแทกได้ดีที่สุดครับ (ไม่เน้นความสวยงาม)