ซื้อรถฮอนด้าซีวิคมาไม่ถึงปีถาดรองแบตฯ+ตัวถังเป็นสนิม

กระทู้คำถาม
ทำที่ 56 หมู่ที่ 3 กรุงหยัน ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช 80240
                                                                       Email:impreza_ake@hotmail.com
วันที่ 13 สิงหาคม 2556
เรื่อง  ร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพสินค้าและบริการรถยนต์ฮอนด้า
เรียน  กรรมการผู้จัดการบริษัทฮอนด้า (ประเทศไทย) จำกัด
               ข้าพเจ้าในฐานะของผู้ใช้รถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CIVIC 2013 หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 2435 โดยเช่าซื้อกับบริษัท ฮอนด้า ซับมิท ศรีอยุธยา จำกัด ในนามของนางเพ็ญศรี  หมั่นเพียรธรรม (ผู้เช่าซื้อ) ซึ่งเป็นมารดาของข้าพเจ้า โดยออกรถจากศูนย์ฮอนด้า ซับมิท ศรีอยุธยา   เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2555 โดยใช้รถไปเพียง 26,000 กิโลเมตรเศษ ซึ่งระหว่างการใช้รถ ข้าพเจ้าได้นำรถเข้าศูนย์บริการตามระยะทางที่กำหนด ที่ศูนย์บริการฮอนด้า อริยะมอเตอร์ จำกัด สาขาทุ่งสง และมีประวัติการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการฮอนด้า อริยะมอเตอร์ สาขาทุ่งสง มาโดยตลอด ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบได้ ในการเข้ารับบริการครั้งหลังสุด ข้าพเจ้าได้แจ้งกับศูนย์บริการว่ามี น้ำสนิมออกมาจากด้านหน้าซ้ายมือของตัวรถ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเกิดจากถาดรองแบตเตอรี่ขึ้นสนิม หลังจากนั้นปรากฏว่ามีน้ำสนิมออกมาเป็นจำนวนมาก ปรากฏตามภาพถ่ายที่แนบมาพร้อมกับหนังสือฉบับนี้ โดยในวันนี้ข้าพเจ้าได้นำรถเข้าศูนย์บริการอีกครั้งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งกับข้าพเจ้าว่า “สาเหตุเกิดจากการเติมน้ำกลั่นมากเกินไป” จนทำให้น้ำกลั่นเกิดการรั่วไหลออกมากัดถาดรองแบตเตอรี่และตัวถังรถยนต์เป็นสนิม หากจะให้ศูนย์บริการดำเนินการให้ ข้าพเจ้าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งสิ้น แต่ข้าพเจ้าถือว่าเป็นความบกพร่องของคุณภาพสินค้าและการบริการ เพราะข้าพเจ้าไม่เคยเติมน้ำกลั่นเอง เนื่องจากใช้บริการศูนย์รับบริการตลอดมาและตัวแบตเตอรี่ก็เป็นแบตเตอรี่เดิมซึ่งติดมากับตัวรถยนต์ จึงเรียกร้องให้บริษัทรับผิดชอบในการแก้ไขและซ่อมแซมรถให้กับข้าพเจ้า แต่พนักงานแจ้งว่าได้แจ้งไปยังศูนย์ใหญ่แล้ว ศูนย์ใหญ่แจ้งกลับมาว่าไม่อาจรับผิดชอบได้เพราะอยู่นอกเหนือความรับผิดในเรื่องของคุณภาพสินค้า ซึ่งตามความเข้าใจของข้าพเจ้า คุณภาพสินค้าหมายถึงตัวสินค้าและการบริการหลังการขาย โดยข้าพเจ้าถือว่าเป็นความรับผิดของบริษัททั้งสองกรณี ข้าพเจ้าจึงขอเรียกร้องให้บริษัทรับผิดชอบในการเปลี่ยนหม้อแบตเตอรี่และซ่อมแซมรถยนต์ที่เสียหายให้คืนสู่สภาพเดิม โดยบริษัทเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งสิ้น ในเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการ                                                                                                                                                       ข้าพเจ้าจึงขอให้บริษัทดำเนินการ ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวโดยด่วน เพื่อป้องกันมิให้รถเกิดความเสียหายมากไปกว่านี้ และข้าพเจ้าในฐานะผู้ใช้รถยนต์มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถในการทำงานทุกวัน จึงขอความกรุณาบริษัทได้โปรดดำเนินการให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เพราะเป็นเพียงกรณี “เล็กๆ” ในการสร้างความเชื่อมั่นและความประทับใจให้แก่ข้าพเจ้าในฐานะลูกค้าผู้ใช้สินค้าและบริการของศูนย์ฮอนด้า
               จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ให้แจ้งกลับมาข้าพเจ้าโดยด่วนด้วย
                                                                                                                               ขอแสดงความนับถือ
                                                                                           (................................................)
                                                                                                                   ว่าที่ร้อยตรีปฏิภาณ  หมั่นเพียรธรรม
โทรมือถือ 081-4470422                                                                           ผู้ใช้สินค้าและบริการรถยนต์ฮอนด้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่