คำท้าจากผู้บริโภคตัวเล็กๆ ถึงห้างค้าปลีกชื่อ TESCO LOTUS

ผมขอท้าห้าง Tesco Lotus ว่าหากเกิดการคิดเงินผิดไม่ว่าจะจากระบบ หรือ จากการที่เจ้าหน้าที่พนักงานว่าป้ายราคาผิด ให้ waive ราคาทั้งบิล ให้เหมือนกับมาตรการของ Tesco ในยุโรปและอเมริกา ไม่ทราบว่าทำได้หรือไม่?

สืบเนื่องมาจาก
วันที่ 12 สิงหาคม ทาง Tesco ได้จัด promotion ต่างๆเพื่อส่งเสริมการขายและ 1 ในนั้นคือ สบู่ตรานกแก้วที่ ซี้อ 4 แถม 1 ในราคา 38 บาท(ตามรูป)



แต่เมื่อชำระเงิน สิ่งที่ได้รับคือ ราคาที่ระบบคิดเงินออกมาเป็น 39 บาท (ตามรูป)



แน่นอนครับว่า ในกรณีแบบนี้กับเงินแค่ 1 บาท มันไม่สำคัญเท่าไร
แต่ลองมองกันลึกๆ ครับว่า
1. ถ้าขายเกิน 1000 แพค ส่วนต่างมันจะเท่าไร
2. ทาง tesco แจ้งราคาขายกับ supplier(สบู่นกแก้ว) ที่เท่าไร ถ้าแจ้งที่ 38 แล้ว อีก 1 บาท จะไปไหน ทางสบู่นกแก้วเสียผลประโยชน์ไหม
3. มั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดขึ้นกับสินค้าอื่น ทั้งในอดีตและอนาคต


การแก้ปัญหาที่การจ่ายส่วนต่างคืน ในมุมมองผมมันไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว แต่เป็นการแก้ปัญหาเป็นเรื่องๆไปและปัญหานีก็จะกลับมาใหม่โดยทางผู้บริหารไม่ถือเป็น ปัญหาใหญ่ เพราะ เค้าแทบไม่สูญเสียอะไร ในกรณีที่โดนลูกค้าแจ้ง แต่ในกรณีที่ไม่โดนลูกค้าแจ้ง Tesco Lotus ต่างหากที่จะเป็นฝ่ายได้เงินส่วนต่างนี้ไป


สาเหตุที่ผมท้า
หากไม่เกิดการปรับหรือการเสียเงินในมูลค่าสูง จึงไม่เกิดแรงกดดันให้ทาง Tesco Lotus ปรับปรุงระบบนี้และปล่อยเรื่องนี้ต่อไปเรื่อยๆ
1 ปี 2 ปี 3 ปี ข้างปัญหานี้ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เป็นผลให้ไม่เกิดการลงทุนในระบบ และ การพัฒนาบุลคลากร ซึ่งจากปัญหาที่ผมเอามาโชว์ Tesco Lotus ต้องแก้ปัญหาให้ได้ว่ามันมาจากพนักงาน ระบบ หรืออะไร

เหตุผลสนับสนุน
เนื่องจากคุณเป็นบริษัทที่ใหญ่ มีเงินหมุนเวียนต่อวันในห้างสูง การทำงานควรเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นความเรียบร้อยของสินค้า คุณภาพ และ บริการก่อนถึงมือลูกค้า รวมทั้งระบบต่างๆ ที่ช่วยในการทำงาน หากเกิดปัญหาขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่