!!! ถ้ารถพัง เจ้าของรถผิดเพราะไม่ตรวจเช็คเกลียวน๊อตทุกตัวเอง by Webmaster "Chevrolet Thailand" !!!

อ้างอิงจากกระทู้นี้

นอกจากเกียร์ Cruze จะห่วยบรมแล้ว ศูนย์บริการ Chevrolet ยัง "ชุ่ย" และ "สะเพร่า" แบบไม่น่าให้อภัยด้วย

http://ppantip.com/topic/30824589

ซึ่งเมื่อวานซืน (10 ส.ค.) ผมได้นำมาแบ่งปันให้ทุกคนทราบว่า "การบริการ" ของศูนย์บริการของเชฟโรเลต "ชุ่ย" และ "สะเพร่า" แค่ไหน เพื่อหวังว่าทาง GM จะตอบกลับและช่วยแก้ไขปัญหาเคสของผมให้ ไม่ใช่ "เงียบๆ" ไปแบบนี้

ทำให้เมื่อวาน (11 ส.ค.) Web Master ของเพจ "Chevrolet Thailand" ก็ตอบโต้ผมด้วยรูปภาพ และคำพูดประโยคแบบนี้ครับ

"หลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รวมถึงทุกครั้งก่อนออกรถ
อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าสลักเกลียวในเครื่องยนต์ทุกตัวให้ปิดแน่นนะคะ
เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องรั่วไหลจากตัวถังรถยนต์ค่ะ"





เพื่อนๆครับ ถ้าพวกคุณเป็นผม เหตุการณ์ต่อๆกันแบบนี้ คุณคิดว่ายังไง ??
ทำเหมือนจะ "ปฏิเสธความรับผิดชอบ" ว่าก่อนใช้รถ หรือหลังจากเอารถเข้าศูนย์ คุณต้อง

"ตรวจสอบน๊อตหรือสลักเกลียวทุกตัวในห้องเครื่องยนต์เอง"

ถ้าต้องทำแบบนั้นจริง จะผลิตรถมาทำ...อะไรครับ หรือจะมีศูนย์บริการไว้ทำไม เวลาปกติเราใช้รถ มาตรฐานที่ต้องตรวจเช็คก่อนออกรถก็เช่น แบตเตอรี่ น้ำกลั่นแบตเตอรี่ หม้อน้ำ มาตรวัดน้ำมันเครื่อง ลมยาง อะไรประมาณนี้

นี่จะให้ตรวจทุกจุกเกลียว หรือตรวจน๊อตทุกตัว มันไม่เกินไปหน่อยเหรอครับ

อีกอย่างคือ "น๊อตจุกเติมน้ำมันเกียร์" เนี่ย มันอยู่ด้านล่างแบตเตอรี่ ต้องแหวกสายไฟอะไรไม่รู้ถึงจะเห็นว่ามัน "ไม่มี" ซึ่งคนที่มาชี้ให้ผมเห็น ก็คือ "ช่างฉุกเฉิน" ที่ทาง 1734 เป็นคนส่งมาดูรถผมตอนแรกก่อนยกรถไปเป็นคนบอก ผมเองจะรู้มั้ยครับว่ามันอยู่ตรงไหน ควรจะมี หรือควรจะไม่มี มันแน่น หรือไม่แน่น

และที่มัน "หายไป" เนี่ย ก็เพราะการที่ผมเอารถเข้าไป "ตรวจเช็คระบบส่งกำลัง (ระบบเกียร์)" ตามที่ Chevrolet Thailand มีจดหมายเชิญมา

ไม่ใช่ว่าผมอยากเอารถตัวเองไปให้ศูนย์ทำชุ่ยออกมาแบบนี้หรอกนะครับ

ขอสรุป และขอประณามเลยครับว่าการโต้ตอบของ GM แบบนี้ "ด้าน" จริงๆ และเป็นเหมือนการส่งสารท้าทายลูกค้าและผู้บริโภค ว่าต่อไปนี้ หากคุณใช้รถยี่ห้อนี้ หรือเข้าไปใช้ศูนย์บริการเชฟโรเลต  แล้วรถมีปัญหาไม่ว่ากรณีใดๆ ทาง GM / Chevrolet Thailand จะไม่รับผิดชอบ

... เพราะ ...

"เป็นหน้าที่ของผู้ใช้รถต้องตรวจสอบอะไหล่ชิ้นส่วน แม้กระทั่งจุก หรือน๊อตในเครื่องยนต์เอง"

ปล. ตอนแรกผมก็ว่าจะรอสักวันสองวันให้ทาง Chevrolet แก้ปัญหาก่อน ใจเขาใจเรา ถ้าเราโวยวายมากไปช่างศูนย์อาจโดนให้ออก ผู้จัดการอาจโดนย้าย พนักงานระดับล่างคงเจอปัญหาหนัก รู้สึกไม่สบายใจเหมือนกันที่ต้องทำแบบนี้

แต่พอเจอ Webmaster ของ Chevrolet Thailand เล่นซะแบบนี้ ก็เลยชัดเจนว่าทางสำนักงานใหญ่น่าจะรับทราบปัญหาแล้ว และโต้ตอบผมด้วยวิธีนี้

ตอนนี้ผมก็เลยส่งอีเมล์ภาษาอังกฤษถึงผู้บริหารระดับสูงของ GM และ Chevrolet Thailand จำนวน 8 คน (ฝรั่ง 7 ไทย 1) แล้ว ทั้งคุณ Laurant, Martin, Gustavo, Vijo, David, Anekbhand และ CEO ของ General Motors USA คุณ Alan และคุณ Dan เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งส่งรูปหน้าเพจ Facebook ที่ทาง Chevrolet Thailand โต้ตอบผมไว้ไปให้ด้วยเลยทีเดียว ตามนี้ (ภาษาอังกฤษอาจผิดพลาดบ้าง ขออภัยนะครับ แต่คิดว่าฝรั่งอ่านแล้วน่าจะพอเข้าใจ) เพื่อนๆคนไหน จะยืมไปใช้บ้าง ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ

12 August 2013

Dear Chevrolet / Chevrolet Thailand,

Last year, I purchased Chevrolet Cruze 1.8 LTZ (white) license plate no. - - xx xxxx - -  from your dealership; .................... On 12 July 2013, I brought my car to Chevrolet Bangkae for a recall check of transmission system. Unfortunately last Friday (9 August) when I drove back home, my car turn down as the engine is not working properly, then I called 1734 for the emergency car services. The Chevy mechanic guy who firstly arrived told me that the transmission stopper at the refilling hole was disappeared and he suspect that the mechanic guy at Chevrolet Bangkae were careless to put it back after checked up the transmission system (see picture attached) that caused the oil gear spilled out from the transmission box.

Right now, my car parked at Chevrolet Bangkae. On Saturday afternoon, the mechanic called me, tried to denied the problem and try to walk a devious path of a responsibilities.

This event is unacceptable as it's showing your careless service that might create such a severe accident that harm to my life and my property. Now, I do not have any confidence using this car as I can not be affirmed that the mechanic will be careful fixing my car and also the transmission system is not likely to work properly in the future following a spilled out of oil gear. Therefore, I would really appreciate it if you could organize to follow up the problem with Chevrolet Bangkae or even changยิ้ม service dealer to fix the problem. As I am sure you can appreciate, I rely on my car for transport and apart from the inconvenience, this problem has also caused me to incur additional cost which I have rights to charge it back.

I look forward to setting this matter amicably. If, however, the matter is not satisfactorily resolved, I will consider taking further action to resolve the complaint either through the Office of The Consumer Protection Board or through the courts for both the civil and criminal law as it can be suspect that your careless services harm the safety of my life.

Finally, yesterday (11 August) your webmaster at the official page "Chevrolet Thailand" posted the picture and quote saying that "After changing the oil, including before the car don't forget to make sure that all the bolts in the engine, close it tightly to prevent oil leakage from the tank car". So, what do they want to tell me? or they want to tell me that this careless problem is not Chevrolet Thailand responsibilities but should be me?, it's showing your unprofessional reaction at all.

Yours faithfully,

Customer

และผมกำลังจะส่งเรื่องให้ สคบ. เร็วๆนี้ด้วย
ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ !!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่