ดิฉันใช้พื้นที่รบกวน ขอระบายกับการบริการของ AIS ที่เกิดขึ้น
เบอร์ที่เกิดเรื่อง ไม่ใช่เบอร์โทรของตัวดิฉันเองแต่
เป็นเบอร์โทรศัพท์ของคุณย่า ที่บ้านเป็นคนจีนอ่านภาษาไทยไม่เป็น และใช้โทรศัพท์ไม่ค่อยเป็น (เครื่องที่ใช่เป็นรุ่นอาม่าค่ะ) แต่ลูกหลานบังคับให้ใช้เพราะเป็นห่วง (คุณย่ามีโรคประจำตัวค่ะ)
ที่นี้ปัญหาคือ เวลาเอสเอ็มเอสเข้าจะทำให้เครื่องต้องกดออกจากข้อความเพื่อเข้าเมนูหลักแล้วถึงจะทำการโทรออกได้
คุณอาจมองว่ามันเป็นปัญหาเล็กๆ แค่ SMS เข้าก็กดออกเข้าเมนูหลักแล้วโทรออก
ปัญหาสำคัญมากคือ คนใช่เครื่องคือคุณย่าซึ่งแก่มากแล้ว และที่สำคัญอ่านภาษาไทยไม่ออก พวกดิฉันสอนคุณย่ากดตามขั้นตอนคุณย่าจะจำอยู่แค่นั้น แต่ถ้ามี SMS เข้ามามันต้องกดมากกว่านั้นหนึ่งขั้นตอน
ปรากฎว่า คุณย่าดิฉันกดไม่ถูก โทรออกไม่ได้ และไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร อธิบายก็ทำท่างง ไช่ไม่ได้
พอลองเช็คดูว่าทำไม SMS เข้าถี่ ถึงรู้ว่ามีข้อความจากสำนักข่าวส่งข่าวมา กับข่าวดารา พอโทรแจ้ง AIS สอบถามว่าให้ยกเลิกอย่าได้ส่งมารบกวน
ปรากฏว่า เป็นพวกข่าวเสียเงินทุกเดือน
พอดิฉันบอกว่าไม่ได้สมัครกับบอกว่า เป็นข้อความสมัครอัตโนมัติ ถ้าไม่กดยกเลิกก็ถือว่ายอมรับข้อความและเสียเงินรายเดือน!!!!
(ดิฉันเพิ่งรู้ว่ามันมีการมัดมือชกแบบนี้ด้วย)
ขอยกเลิก SMS ทั้งหมดไม่ขอรับข้อความใดๆ (ทั้งสิ้นแม้แต่ข้อความจาก AIS ขอเงินคืนก็ไม่ได้ ถือว่าเสียค่าโง่ ดิฉันโกรธมากแต่ทำอะไรไม่ได้) แต่เอไอเอสบอกว่า ยกเลิกอื่นๆ ได้ แต่ของเอไอเอสยกเลิกไม่ได้
แต่ผ่านไปอาทิตย์หนึ่ง ข้อความยังมาอยู่ ทั้งสองเจ้า
ดิฉันโทรไปคอนเฟิร์มกับทาง Call center ทางนั้นก็ยืนยันว่ายกเลิกแล้ว แต่จะมีผลประมาณ 1 สัปดาห์.. (ตอนนั้นยังคิดว่า ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร)
และวันนี้ผ่านมาหนึ่งเดือน(กว่าๆ ไม่แน่ใจ) ดิฉันได้มีโอกาสเช็คมือถือคุณย่าอีกครั้ง
ยังมีข้อความเข้าจากข่าวทั่วไป และข่าวดารา
พอโทรกลับไปถามหา Call Center ทางนั้นบอกว่ายังไม่ได้ยกเลิก
ดิฉันบอกให้ไปย้อนดูประวัติเก่า ดิฉันโทรมายกเลิกไปแล้ว และทางนั้นก็ยอมรับว่าได้ทำการยกเลิกแล้ว แต่ตอบดิฉันไม่ได้ว่าทำไมข้อความถึงไม่ได้รับการยกเลิกจริงๆ
และผ่านมาจนถึงตอนนี้ ก็เก็บเงินดิฉันไปอีกเดือน (สองเจ้าก็รวมกันเกือบร้อย)
Call center ได้แต่บอกว่าจะยกเลิกและคืนเงินส่วนที่ถูกตัดไปให้คืน และใช้เวลาประมาณ 3 วันที่จะยกเลิกข้อความทั้งหมดที่ถูกส่งมา
(บอกระยะเวลาไม่ตรงกันกับครั้งที่แล้วนะคะ)
ดิฉันไม่พอใจกับบริการของ AIS อย่างมาก
ตั้งแต่ส่งข้อความยัดเยียดสมัครบริการถ้าไม่กดยกเลิกเอง มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
แล้วพอมาเจอการแจ้งขอยกเลิกแล้ว ยังไม่ทำการยกเลิกให้อีก
ดิฉันต้องเสียเงินที่สำคัญ เสียเวลาในการโทรให้ทาง Call Center ซึ่งกว่าจะได้คุยกับมนุษย์ ต้องเจอระบบอัตโนมัติยาวๆ เสียค่าโทรศัพท์ตามโปรโมชั่นของเครื่องที่ใช้ พอสอบถามถึงความรับผิดชอบถึงค่าโทรศัพท์ที่เสียไปเพราะโทรเข้าเรื่องเดิมๆ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของทางคุณ (ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ถึงมันไม่ได้เยอะมากมายจนทำให้ดิฉันล่มจม แต่มันคือค่าใช่จ่ายส่วนที่ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่สมควรจะเสียแม้แต่บาทเดียว) ทางคุณกลับตอบกลับมาว่า ถือเป็นค่าบริการค่ะ
ถ้าบริการได้แย่แบบนี้ ดิฉันสมควรจะจ่ายหรือคะ?
การที่ดิฉันให้คุณย่าใช้เบอร์ของ AIS ทั้งที่ดิฉันใช้ของอีกค่าย (ซึ่งยังไม่เคยเจอเรื่องยัดเยียด สมัครSMS) เพราะเห็นว่า AIS มีสัญญาณครอบคลุม บริการดี ถ้าคุณย่าดิฉันไปที่ไหน เกิดฉุกเฉิน อย่างน้อยมั่นใจว่ามีคลื่นให้โทรออกขอความช่วยเหลือได้
แต่ถ้ามันมีข้อความ SMS ที่เข้ามาขัดขวางการโทรศัพท์คุณย่าดิฉันแบบนี้
ถึงมีคลื่นมากแค่ไหน แต่คุณย่าดิฉันโทรออกไม่ได้เพราะดันมีข้อความส่งเข้ามา ลัดขั้นตอนที่เคยสอนไว้ ดิฉันก็ไม่เห็นความจำเป็นของการใช้ AIS เพราะสัญญาณดีๆ ก็ไม่มีประโยชน์ถ้ายังมี SMS ขยะที่ยัดเยียดให้มาอยู่แบบนี้
ถ้าฉุกเฉินขึ้นมา ยามที่คุณย่าต้องใช้โทรศัพท์และไม่มีพวกดิฉันอยู่ใกล้ๆ แต่คุณย่าโทรออกไม่ได้เพราะข้อความที่ส่งมา ทำให้ขั้นตอนที่สอนคุณย่าโทรออกมันรวนทาง AIS จะรับผิดชอบได้ไหมคะ ดิฉันอยากรู้จริงๆ
ดิฉันไม่มีปัญหาไปเอาเรื่องเอาราวกับ บริษัทยักษ์ใหญ่ กับการเอาเปรียบผู้บริโภคได้นอกจากออกมาระบายในนี้
และอยากบอกว่า AIS โคตร ทำให้ดิฉันประทับใจกับการใช้บริการครั้งแรกเป็นอย่างมาก จะจำไว้ขึ้นใจ และส่งต่อความประทับใจนี้ให้ทุกคนอย่างทั่วถึงเลยค่ะ
กระทู้ขอระบาย : AIS คุณหากินกับSMSเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปแล้วถ้าคุณย่าดิฉันเป็นอะไรเพราะSMSพวกนั้นคุณรับผิดชอบไหวไหมคะ
เบอร์ที่เกิดเรื่อง ไม่ใช่เบอร์โทรของตัวดิฉันเองแต่
เป็นเบอร์โทรศัพท์ของคุณย่า ที่บ้านเป็นคนจีนอ่านภาษาไทยไม่เป็น และใช้โทรศัพท์ไม่ค่อยเป็น (เครื่องที่ใช่เป็นรุ่นอาม่าค่ะ) แต่ลูกหลานบังคับให้ใช้เพราะเป็นห่วง (คุณย่ามีโรคประจำตัวค่ะ)
ที่นี้ปัญหาคือ เวลาเอสเอ็มเอสเข้าจะทำให้เครื่องต้องกดออกจากข้อความเพื่อเข้าเมนูหลักแล้วถึงจะทำการโทรออกได้
คุณอาจมองว่ามันเป็นปัญหาเล็กๆ แค่ SMS เข้าก็กดออกเข้าเมนูหลักแล้วโทรออก
ปัญหาสำคัญมากคือ คนใช่เครื่องคือคุณย่าซึ่งแก่มากแล้ว และที่สำคัญอ่านภาษาไทยไม่ออก พวกดิฉันสอนคุณย่ากดตามขั้นตอนคุณย่าจะจำอยู่แค่นั้น แต่ถ้ามี SMS เข้ามามันต้องกดมากกว่านั้นหนึ่งขั้นตอน
ปรากฎว่า คุณย่าดิฉันกดไม่ถูก โทรออกไม่ได้ และไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร อธิบายก็ทำท่างง ไช่ไม่ได้
พอลองเช็คดูว่าทำไม SMS เข้าถี่ ถึงรู้ว่ามีข้อความจากสำนักข่าวส่งข่าวมา กับข่าวดารา พอโทรแจ้ง AIS สอบถามว่าให้ยกเลิกอย่าได้ส่งมารบกวน
ปรากฏว่า เป็นพวกข่าวเสียเงินทุกเดือน
พอดิฉันบอกว่าไม่ได้สมัครกับบอกว่า เป็นข้อความสมัครอัตโนมัติ ถ้าไม่กดยกเลิกก็ถือว่ายอมรับข้อความและเสียเงินรายเดือน!!!!
(ดิฉันเพิ่งรู้ว่ามันมีการมัดมือชกแบบนี้ด้วย)
ขอยกเลิก SMS ทั้งหมดไม่ขอรับข้อความใดๆ (ทั้งสิ้นแม้แต่ข้อความจาก AIS ขอเงินคืนก็ไม่ได้ ถือว่าเสียค่าโง่ ดิฉันโกรธมากแต่ทำอะไรไม่ได้) แต่เอไอเอสบอกว่า ยกเลิกอื่นๆ ได้ แต่ของเอไอเอสยกเลิกไม่ได้
แต่ผ่านไปอาทิตย์หนึ่ง ข้อความยังมาอยู่ ทั้งสองเจ้า
ดิฉันโทรไปคอนเฟิร์มกับทาง Call center ทางนั้นก็ยืนยันว่ายกเลิกแล้ว แต่จะมีผลประมาณ 1 สัปดาห์.. (ตอนนั้นยังคิดว่า ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร)
และวันนี้ผ่านมาหนึ่งเดือน(กว่าๆ ไม่แน่ใจ) ดิฉันได้มีโอกาสเช็คมือถือคุณย่าอีกครั้ง
ยังมีข้อความเข้าจากข่าวทั่วไป และข่าวดารา
พอโทรกลับไปถามหา Call Center ทางนั้นบอกว่ายังไม่ได้ยกเลิก
ดิฉันบอกให้ไปย้อนดูประวัติเก่า ดิฉันโทรมายกเลิกไปแล้ว และทางนั้นก็ยอมรับว่าได้ทำการยกเลิกแล้ว แต่ตอบดิฉันไม่ได้ว่าทำไมข้อความถึงไม่ได้รับการยกเลิกจริงๆ
และผ่านมาจนถึงตอนนี้ ก็เก็บเงินดิฉันไปอีกเดือน (สองเจ้าก็รวมกันเกือบร้อย)
Call center ได้แต่บอกว่าจะยกเลิกและคืนเงินส่วนที่ถูกตัดไปให้คืน และใช้เวลาประมาณ 3 วันที่จะยกเลิกข้อความทั้งหมดที่ถูกส่งมา
(บอกระยะเวลาไม่ตรงกันกับครั้งที่แล้วนะคะ)
ดิฉันไม่พอใจกับบริการของ AIS อย่างมาก
ตั้งแต่ส่งข้อความยัดเยียดสมัครบริการถ้าไม่กดยกเลิกเอง มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
แล้วพอมาเจอการแจ้งขอยกเลิกแล้ว ยังไม่ทำการยกเลิกให้อีก
ดิฉันต้องเสียเงินที่สำคัญ เสียเวลาในการโทรให้ทาง Call Center ซึ่งกว่าจะได้คุยกับมนุษย์ ต้องเจอระบบอัตโนมัติยาวๆ เสียค่าโทรศัพท์ตามโปรโมชั่นของเครื่องที่ใช้ พอสอบถามถึงความรับผิดชอบถึงค่าโทรศัพท์ที่เสียไปเพราะโทรเข้าเรื่องเดิมๆ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของทางคุณ (ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ถึงมันไม่ได้เยอะมากมายจนทำให้ดิฉันล่มจม แต่มันคือค่าใช่จ่ายส่วนที่ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่สมควรจะเสียแม้แต่บาทเดียว) ทางคุณกลับตอบกลับมาว่า ถือเป็นค่าบริการค่ะ
ถ้าบริการได้แย่แบบนี้ ดิฉันสมควรจะจ่ายหรือคะ?
การที่ดิฉันให้คุณย่าใช้เบอร์ของ AIS ทั้งที่ดิฉันใช้ของอีกค่าย (ซึ่งยังไม่เคยเจอเรื่องยัดเยียด สมัครSMS) เพราะเห็นว่า AIS มีสัญญาณครอบคลุม บริการดี ถ้าคุณย่าดิฉันไปที่ไหน เกิดฉุกเฉิน อย่างน้อยมั่นใจว่ามีคลื่นให้โทรออกขอความช่วยเหลือได้
แต่ถ้ามันมีข้อความ SMS ที่เข้ามาขัดขวางการโทรศัพท์คุณย่าดิฉันแบบนี้
ถึงมีคลื่นมากแค่ไหน แต่คุณย่าดิฉันโทรออกไม่ได้เพราะดันมีข้อความส่งเข้ามา ลัดขั้นตอนที่เคยสอนไว้ ดิฉันก็ไม่เห็นความจำเป็นของการใช้ AIS เพราะสัญญาณดีๆ ก็ไม่มีประโยชน์ถ้ายังมี SMS ขยะที่ยัดเยียดให้มาอยู่แบบนี้
ถ้าฉุกเฉินขึ้นมา ยามที่คุณย่าต้องใช้โทรศัพท์และไม่มีพวกดิฉันอยู่ใกล้ๆ แต่คุณย่าโทรออกไม่ได้เพราะข้อความที่ส่งมา ทำให้ขั้นตอนที่สอนคุณย่าโทรออกมันรวนทาง AIS จะรับผิดชอบได้ไหมคะ ดิฉันอยากรู้จริงๆ
ดิฉันไม่มีปัญหาไปเอาเรื่องเอาราวกับ บริษัทยักษ์ใหญ่ กับการเอาเปรียบผู้บริโภคได้นอกจากออกมาระบายในนี้
และอยากบอกว่า AIS โคตร ทำให้ดิฉันประทับใจกับการใช้บริการครั้งแรกเป็นอย่างมาก จะจำไว้ขึ้นใจ และส่งต่อความประทับใจนี้ให้ทุกคนอย่างทั่วถึงเลยค่ะ