เราตั้งให้ไฟเเก่ขึ้น ( ตั้งองศาการจุดประกายหัวเทียน ) ให้มากที่สุดเท่าที่น้ำมันที่เราเติมอยู่จะรับได้สูงสุด ต่อการเขก....ได้หรือไม่ เช่น
รถตัวอย่างนะครับ
ผมทำการขยับจานไฟไปเล็กน้อย (ผ่าลิ่มครึ่งนึง ขยับจานไฟ ไปเล็กน้อยเเต่ก็ไม่ได้อ้างอิงตัวองศาจุดระเบิดอะไรนะครับ ค่าทำ 120 บาท)
มันเเรงขึ้นจริงครับ อย่างสัมผัสได้ ประหยัดขึ้นมากด้วย ปลายไหลนิดนุงส์


ปัจจุบันเติม e20 เเต่เเก๊สโซฮอล์ 95 ก็เติมได้ยังไม่เขก เเต่ยังไม่ลอง ออกเทน 91 ไม่กล้าลองครับ

อย่างรถเดิมๆ ทั่วไป หัวฉีด คาร์บูเรเตอร์ ปัจจุบันก็ มีกล่องเยอะเเยะมากมาย ปรับค่าได้ด้วย......น่าจะสะดวกกว่าวิธีโบราณที่ผมใช้อยู่ อิอิ
เสียตรงมันเเพงนี่ละ..เลยใช้วิธีโบราณเสีย..
รถเดิม ค่าองศาการจุดระเบิดจากโรงงานเดาว่า ตั้งไว้อ่อนมาก เผื่อๆ รองรับน้ำมันที่ออกเทนที่ต่ำกว่า 91 ได้
ดังที่ผมได้อนุมานไปในข้างต้น เเล้วจึงเกิดคำถามว่า..........
รถเดิมๆ นั้น สามารถตั้งไฟ(องศาการจุดระเบิด) ให้เเก่ขึ้นมากๆ จะมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ ?
(โดยไม่เกินออกเทนน้ำมันที่เราใช้ มันน่าจะตั้งได้มากอยู่)
รถเดิมๆ ตั้งไฟให้ไฟให้เเก่ขึ้น เเรงขึ้น
รถตัวอย่างนะครับ
ผมทำการขยับจานไฟไปเล็กน้อย (ผ่าลิ่มครึ่งนึง ขยับจานไฟ ไปเล็กน้อยเเต่ก็ไม่ได้อ้างอิงตัวองศาจุดระเบิดอะไรนะครับ ค่าทำ 120 บาท)
มันเเรงขึ้นจริงครับ อย่างสัมผัสได้ ประหยัดขึ้นมากด้วย ปลายไหลนิดนุงส์
ปัจจุบันเติม e20 เเต่เเก๊สโซฮอล์ 95 ก็เติมได้ยังไม่เขก เเต่ยังไม่ลอง ออกเทน 91 ไม่กล้าลองครับ
อย่างรถเดิมๆ ทั่วไป หัวฉีด คาร์บูเรเตอร์ ปัจจุบันก็ มีกล่องเยอะเเยะมากมาย ปรับค่าได้ด้วย......น่าจะสะดวกกว่าวิธีโบราณที่ผมใช้อยู่ อิอิ
เสียตรงมันเเพงนี่ละ..เลยใช้วิธีโบราณเสีย..
รถเดิม ค่าองศาการจุดระเบิดจากโรงงานเดาว่า ตั้งไว้อ่อนมาก เผื่อๆ รองรับน้ำมันที่ออกเทนที่ต่ำกว่า 91 ได้
ดังที่ผมได้อนุมานไปในข้างต้น เเล้วจึงเกิดคำถามว่า..........
รถเดิมๆ นั้น สามารถตั้งไฟ(องศาการจุดระเบิด) ให้เเก่ขึ้นมากๆ จะมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ ?
(โดยไม่เกินออกเทนน้ำมันที่เราใช้ มันน่าจะตั้งได้มากอยู่)