เมื่อวันที่29 กค. 2556 ได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินของการบินไทย กทม. ไป นาริตะ และไปเช็คอินที่เค้าเตอร์การบินไทย แต่พนักงานเค้าเตอร์เช็คอินไม่รับการเช็คอินให้ ด้วยอ้างว่าไม่มีวีซ่าญีปุ่น(ซึ่งปัจจุบันไม่ต้องทำเพราะอยู่ไม่เกิน15วัน) และอ้างว่าไม่มีตั๋วกลับหรือออกจากนาริตะ แต่ความตั้งใจและหลักฐานอย่างอื่นของเราคือจะไปซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่นาริตะไปนิวยอร์ก(JFK) เพราะสนามบินปลายทางที่เราจะไปคือJFK เพราะเราถือวีซ่านักเรียนของอเมริกาและมีวันที่ระบุในI-20อย่างชัดเจนและวีซ่านักเรียนสามารถเข้าอเมริกาเร็วที่สุดคือก่อนมหาลัยเปิดอย่างน้อย30วัน หรือ30 วันก่อนเริ่มเรียนเข้าก่อนหน้านั้นไม่ได้ ซึ้งต้องทำให้เราออกจากญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่พนักงานคนนั้นยังยืนว่าให้เราเช็คอินไม่ได้และให้เราไปคุยกับห้องขายตั๋ว คือ งงว่ามีแบบนี้ด้วยหรอ?! แล้วสุดท้ายท้ายที่สุดก็มีทางเลือกให้เราว่าจะยกเลิกตั๋วหรือจะยืนยันการเดินทางแต่ต้องซื้อไฟร์ทบินกลับเพื่อโชว์ ตม. ของที่โน่น ซึ่งจะซื้อไฟร์ทบินกลับมา กทม. ทำไม ในเมื่อต้องไปเรียนต่อที่มหาลัยที่กำลังจะเปิดที่อเมริกา สุดท้ายให้เราไปrefundตั๋ว และก็หิ้วกระเป๋ากลับบ้าน รุ่งเช้าโทรไปถามสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ให้คำปรึกษาว่าถึง ตม. ที่โน่นถามในเหตุผลของเราคือผ่าน และวีซ่าทางเค้าได้ยกเลิกการทำไปแล้วเพราะเราอยู่ไม่เกิน15 วัน เพราะต้องไปเรียนก่อนวันที่10 สิงหา เพราะถึงเราไม่มีตั๋วออกจากญี่ปุ่นแต่ด้วยหลักฐาน วีซ่าอเมริกา I-20 วันเวลาที่เรียน ก็ชัดเจนมากที่แสดงให้เห็นว่าเราไม่อยู่ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน ทางสถานฑูตญี่ปุ่นเลยบอกว่าและทำไมเค้าไม่ให้เช็คอิน แต่ว่วนที่เค้าตอบได้คือไม่ต้องทำวีซ่าเพราะไม่เกิน15 วันและในกรณีของเราก็มีหลักฐานยืนอย่างอื่นว่าค้องออกจากญี่ปุ่นเพื่อนไปเรียนอยู่แล้วและ ไม่เข้าใจว่าพนักงานเค้าเคอร์เช็คอินการบินไทยสามารถทำแบบนั้นได้ด้วยหรอและไม่มีการให้เราคุยกับ ตม. หรือซุปเปอร์ไวเซอร์หรือใครๆนอกจากห้องขายตั๋วด้านใน
มีปัญหากับเค้าเตอร์เช็คอินการบินไทยทำอย่างไรดี