มินิมาร์ท,โชว์ห่วย กำลังจะค่อยๆตายไป

ช่วงนี้ ผมตระเวณดู ร้านมินิมาร์ท ที่เซ้ง ในกรุงเทพและปริมณทล
จากเท่าๆที่ไปดูมา ที่เซ้ง เพราะเจอ 7-11 และ lotus express
แข่งเบียด จนแทบจะขายไม่ได้
ร้านมินิมาร์ท ต้องปรับตัว แข่งกับ 7-11

ก็ต้องยอมรับ ความจริงว่า ปัจจุบันนี้
คนเคยชินเข้า 7,  โลตัส มากกว่า  มาร์ทโนเนม
แต่มินิมาร์ทโนเนมก็ยังมีจุดเด่น  
บองมาดูกันดีกว่าว่า ข้อเด่น ใครมีอะไบ้าง


มินิมาร์ทโนเนม ,โชว์ห่วย
จุดเด่น  .... บุหร่แบ่งขาย , เหล้าเบียร์ขายเกินเวลา
                สินค้าแปลกๆ สามารถวางขายได้อิสระ

7-11 ,โลตัส
จุดเด่น .... มีของกิน แช่เเข็ง อร่อยถูกปาก เดี๋ยวนี้กลายเป็น เข้า 7-11 หาไรกิน 1 มื้อได้เลย
                 มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน
                 ไฟสว่างมากๆ แอร์เย็น
                 เรารู้แน่ๆว่า มีอะไร (นี่คือ การสร้างแบรนด์)
               กลยุทธ์ สงครามราคา  7-11 จะมีลดราคาแถมนั่นแถมนี่ หลอกล่อให้คนเข้าตลอด
              มีหนังสือ , cd  

คือสรุป แบรนด์ดังๆ ก็ได้เปรียบ  
แล้ว หน่วยงานรัฐก็มา บอกปาวๆว่า ให้โชว์ห่วยปรับตัว
การปรับแต่ละอย่าง เงินทั้งนั้น
จะเปิด 7-11 ก็ต้องมีเงินหลายล้าน (ถ้ามีเงินขนาดนั้น ลงทุนอย่างอื่นดีกว่า)
และถ้าขายดีมากๆ  บริษัท มาเปิดแข่งกับ แฟรนชายอีก (ไร้จรรยาบรรณมากๆๆ)
ลองถามคนที่เปิด 7 ดู บอกว่า เหลือเดือนละไม่เท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ที่ของตัวเอง
ไม่เวิร์คแน่

เดี๋ยวนี้ผมเวลาจะซื้อ น้ำ ซื้อขนม ก็พยายามแวะ มินิมาร์ท โชว์ห่วย
ช่วยๆกันอุดหนุน กระจายรายได้  และสังเกต วิธีการ รูปแบบไปในตัวด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่