วันนี้ผมไปกิน sukishi สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิตกับเพื่อนอีก 4 คน พนักงานแต่ละคนหน้าบึ้งอย่างกับว่าผมไปทำอะไรให้พวกเขาไม่พอใจ
-เริ่มตั้งแต่พนักงานที่พาเดินไปที่โต๊ะตอนเข้าร้านเลย ตอนให้เมนูก็ให้ไม่ครบ(มันจะมีแผ่นเล็กแยกอีก 1 แผ่น ซึ่งเป็นเนื้อทั้งหมด)
-พอสั่งเสร็จแล้ว นั่งรอนานมาก กว่าจะได้ของที่สั่งไป พอมาเสริฟก็นำมาเสริฟไม่ครบ พอถามก็บอกว่าครบแล้ว ก็เลยสั่งไปอีก(ตอนแรกทำไมไม่ทวนเมนู?)
-น้ำที่เป็นแบบรีฟิล เคยไปอ่านรีวิวมาว่าจะเดินเติมบ่อยมาก แต่สำหรับโต๊ะผมแล้ว ถ้าไม่เรียกก็คงไม่ได้เติม
-เวลาสั่งอาหารเพิ่มแต่ละที นานมากๆกว่าจะได้
ผมลองสังเกตโต๊ะอื่นๆที่เป็นผู้ใหญ่นั่ง ผมเห็นพนักงานบริการดีกว่าโต๊ะผมมาก เวลาเขาถามอะไรก็เต็มใจตอบ ต่างจากโต๊ะผม ตอนสั่งของแทบจะไม่อยากจด
อยากจะถามเขามากๆว่า ผมเป็นนักเรียนแล้วยังไง ผมก็เป็นลูกค้าร้านคุณ service charge ผมก็จ่าย ค่าอาหารผมก็จ่าย ผมไม่ได้มากินฟรีๆ
ผมก็จ่ายเงินเหมือนกับโต๊ะอื่นๆ แต่ทำไมการให้บริการถึงไม่เท่าเทียมกันครับ รู้ว่าอาจจะทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน แต่งานบริการก็ต้องบริการด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ พวกผมมาทานร้านนี้ร้านแรก ผมนั่งคุยกับเพื่อน ทุกคนคิดเหมือนกันหมดว่าจะไม่กลับมากินร้านนี้อีก
ผมเขียนใบแนะนำการให้บริการหย่อนใส่กล่องไปก็ไม่รู้ว่าจะอ่านกันหรือป่าว เลยอยากส่งข้อความนี้ให้อีกทีเผื่อคุณผู้จัดการร้านหรือคนที่เกี่ยวข้องจะได้อ่านเพิ่มด้วย
Sukishi BBQ เลือกปฏิบัติเหมือนกันทุกสาขาหรือป่าวครับ?
-เริ่มตั้งแต่พนักงานที่พาเดินไปที่โต๊ะตอนเข้าร้านเลย ตอนให้เมนูก็ให้ไม่ครบ(มันจะมีแผ่นเล็กแยกอีก 1 แผ่น ซึ่งเป็นเนื้อทั้งหมด)
-พอสั่งเสร็จแล้ว นั่งรอนานมาก กว่าจะได้ของที่สั่งไป พอมาเสริฟก็นำมาเสริฟไม่ครบ พอถามก็บอกว่าครบแล้ว ก็เลยสั่งไปอีก(ตอนแรกทำไมไม่ทวนเมนู?)
-น้ำที่เป็นแบบรีฟิล เคยไปอ่านรีวิวมาว่าจะเดินเติมบ่อยมาก แต่สำหรับโต๊ะผมแล้ว ถ้าไม่เรียกก็คงไม่ได้เติม
-เวลาสั่งอาหารเพิ่มแต่ละที นานมากๆกว่าจะได้
ผมลองสังเกตโต๊ะอื่นๆที่เป็นผู้ใหญ่นั่ง ผมเห็นพนักงานบริการดีกว่าโต๊ะผมมาก เวลาเขาถามอะไรก็เต็มใจตอบ ต่างจากโต๊ะผม ตอนสั่งของแทบจะไม่อยากจด
อยากจะถามเขามากๆว่า ผมเป็นนักเรียนแล้วยังไง ผมก็เป็นลูกค้าร้านคุณ service charge ผมก็จ่าย ค่าอาหารผมก็จ่าย ผมไม่ได้มากินฟรีๆ
ผมก็จ่ายเงินเหมือนกับโต๊ะอื่นๆ แต่ทำไมการให้บริการถึงไม่เท่าเทียมกันครับ รู้ว่าอาจจะทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน แต่งานบริการก็ต้องบริการด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ พวกผมมาทานร้านนี้ร้านแรก ผมนั่งคุยกับเพื่อน ทุกคนคิดเหมือนกันหมดว่าจะไม่กลับมากินร้านนี้อีก
ผมเขียนใบแนะนำการให้บริการหย่อนใส่กล่องไปก็ไม่รู้ว่าจะอ่านกันหรือป่าว เลยอยากส่งข้อความนี้ให้อีกทีเผื่อคุณผู้จัดการร้านหรือคนที่เกี่ยวข้องจะได้อ่านเพิ่มด้วย