จริง ๆ ก่อนวันที่ 23 ก็ได้มีโอกาสฟังเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากคนในค่ายใบพัดว่าระบบมันยังไม่นิ่งเลย แน่ใจเหรอว่าจะย้าย แล้วพอได้อ่านหลาย ๆ กระทู้ในนี้ที่บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่แตกต่าง" บัดนี้ก็ถือเป็นวาระดิถีอันดีที่จะทดลองขอย้ายเข้า Trinet เสียที
สิ่งที่ dtac แนะนำก็คือ ให้รอรอบบิล เหตุผลเพราะการย้ายไป Trinet นี่ก็ถือว่าเป็นการย้ายค่ายอย่างหนึ่ง (จาก dtac ไป DTN) ซึ่งก็ติดด้วยเงื่อนไขปริมาณการย้ายค่าย MNP ต่อวันด้วย นอกจากนี้การย้ายค่ายนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโปรโมชั่นด้วย ทำให้ทาง Billing ต้องทำการเฉลี่ยยอดค่าใช้จ่ายตามวันจากบนเครือข่ายเดิม ณ วันสุดท้าย ออกเป็นบิล 1 ใบ และวันที่เริ่มต้นบนเครือข่ายใหม่ถึงวันตัดยอดบิลเดิม ออกเป็นบิลอีก 1 ใบ ซึ่งหากการใช้งานของผู้ใช้เกลี่ยเฉลี่ยโดยดี ก็จะไม่ทำให้ยอดค่าใช้จ่ายรวม 2 บิลเปลี่ยนไปมาก แต่หากเป็นการใช้งานแบบไม่สม่ำเสมอเมื่อทำการเฉลี่ยอาจจะถูกคิดเป็นค่าบริการส่วนเกินก็ได้ (เข้าใจว่าเป็นจุดอ่อนของระบบ Billing ปัจจุบัน ที่ได้ข่าวว่าฟ้องไปหลายล้านเลยทีเดียว--ฮา)
เอาหล่ะเข้าเรื่องกันเสียที วิธีการดำเนินการย้ายไป Trinet ก่อนเวลาอันควร ขั้นแรกคือโทรไปที่ DTAC Call Center แล้วก็แจ้งความจำนงไปครับ เจ้าหน้าที่ก็จะตรวจสอบเงื่อนไขตามที่เราอาจจะได้ยินมา ซึ่งถ้าเราไม่ตรงตามเงื่อนไขเขาก็จะแนะนำให้รอครับ แต่ถ้ายังดื้อด้านแบบผมเขาก็จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย (ชื่อนามสกุล หมายเลขติดต่ออื่นถ้ามี) สำหรับผมได้ดำเนินเรื่องไปเมื่อคืนช่วงสามทุ่ม
วันนี้ตอนเที่ยงได้รับทราบมาว่ามีการติดต่อกลับมาจากทีมงาน Trinet แต่โทรไม่ติด (ก็แน่หล่ะ นั่งอยู่กลางสยาม สัญญาณแกว่งไปมา) ได้รับ SMS แจ้งมาว่าไม่สามารถย้ายไป Trinet ได้เพราะไม่สามารถติดต่อยืนยันข้อมูลได้ ผมก็โทรกลับไป DTAC Call Center อีกรอบ รอบนี้ก็ถือว่าย้ำกันอีกรอบครับ
รอจนเย็น 6 โมงกว่าก็มีการติดต่อมาจากทีมงาน Trinet เสียที คราวนี้เรื่องหลัก ๆ ที่ทางปลายสายชี้แจงก็คือ ได้รับทราบข้อจำกัดแล้วนะ (ไม่สามารถนำหมายเลขไปใช้บริการในต่างประเทศได้ในขณะนี้, จะถูกตัดรอบบิล 2 ครั้งนะ, ฯลฯ) โทรศัพท์คุณเป็นรุ่นใดอาจจะพบปัญหาอะไรบ้าง (ตามที่ฝ่ายเทคนิคเจอมา) ยังยืนยันจะไปต่อไหม? แหมมาถึงจุดนี้จะถอยทำไมล่ะ ก็ยืนยันไปต่อครับ ซึ่งหลังจากนี้จะมี SMS มา 2 ฉบับ (ผมรออยู่นะ 24 ชั่วโมง) ฉบับแรกเป็นการแจ้งว่าจะเริ่มย้ายแล้วนะให้เตรียมใจให้ดี อีกฉบับเข้าใจว่าจะเป็น SMS จากระบบใหม่เพื่อให้รู้ว่าย้ายเสร็จแล้ว ตามที่ได้รับฟังมาคือ หลังจาก SMS ฉบับแรกไม่นานเราควรจะพบอาการ No Service หรือไม่ก็ Cellular Data หายไปเลย ซึ่งต่อจากอาการนี้ให้ทำการปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ แล้วก็รอลุ้นว่าจะขึ้นสัญญาณหรือไม่ หากขึ้นก็น่าจะย้ายเข้าสู่ DTN เรียบร้อยแล้ว
ไว้มีความคืบหน้าใดจะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมครับ
ปล. ผมใช้ iOS Beta นะ คาดว่าจะเจออาการที่ต่างไปจาก iOS 6 ปัจจุบันที่อาจจะขึ้น Carrier เป็น 520-05 หรือ DTAC
ย้ายไป DTN (Trinet) ก่อนเวลาอันควร
สิ่งที่ dtac แนะนำก็คือ ให้รอรอบบิล เหตุผลเพราะการย้ายไป Trinet นี่ก็ถือว่าเป็นการย้ายค่ายอย่างหนึ่ง (จาก dtac ไป DTN) ซึ่งก็ติดด้วยเงื่อนไขปริมาณการย้ายค่าย MNP ต่อวันด้วย นอกจากนี้การย้ายค่ายนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโปรโมชั่นด้วย ทำให้ทาง Billing ต้องทำการเฉลี่ยยอดค่าใช้จ่ายตามวันจากบนเครือข่ายเดิม ณ วันสุดท้าย ออกเป็นบิล 1 ใบ และวันที่เริ่มต้นบนเครือข่ายใหม่ถึงวันตัดยอดบิลเดิม ออกเป็นบิลอีก 1 ใบ ซึ่งหากการใช้งานของผู้ใช้เกลี่ยเฉลี่ยโดยดี ก็จะไม่ทำให้ยอดค่าใช้จ่ายรวม 2 บิลเปลี่ยนไปมาก แต่หากเป็นการใช้งานแบบไม่สม่ำเสมอเมื่อทำการเฉลี่ยอาจจะถูกคิดเป็นค่าบริการส่วนเกินก็ได้ (เข้าใจว่าเป็นจุดอ่อนของระบบ Billing ปัจจุบัน ที่ได้ข่าวว่าฟ้องไปหลายล้านเลยทีเดียว--ฮา)
เอาหล่ะเข้าเรื่องกันเสียที วิธีการดำเนินการย้ายไป Trinet ก่อนเวลาอันควร ขั้นแรกคือโทรไปที่ DTAC Call Center แล้วก็แจ้งความจำนงไปครับ เจ้าหน้าที่ก็จะตรวจสอบเงื่อนไขตามที่เราอาจจะได้ยินมา ซึ่งถ้าเราไม่ตรงตามเงื่อนไขเขาก็จะแนะนำให้รอครับ แต่ถ้ายังดื้อด้านแบบผมเขาก็จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย (ชื่อนามสกุล หมายเลขติดต่ออื่นถ้ามี) สำหรับผมได้ดำเนินเรื่องไปเมื่อคืนช่วงสามทุ่ม
วันนี้ตอนเที่ยงได้รับทราบมาว่ามีการติดต่อกลับมาจากทีมงาน Trinet แต่โทรไม่ติด (ก็แน่หล่ะ นั่งอยู่กลางสยาม สัญญาณแกว่งไปมา) ได้รับ SMS แจ้งมาว่าไม่สามารถย้ายไป Trinet ได้เพราะไม่สามารถติดต่อยืนยันข้อมูลได้ ผมก็โทรกลับไป DTAC Call Center อีกรอบ รอบนี้ก็ถือว่าย้ำกันอีกรอบครับ
รอจนเย็น 6 โมงกว่าก็มีการติดต่อมาจากทีมงาน Trinet เสียที คราวนี้เรื่องหลัก ๆ ที่ทางปลายสายชี้แจงก็คือ ได้รับทราบข้อจำกัดแล้วนะ (ไม่สามารถนำหมายเลขไปใช้บริการในต่างประเทศได้ในขณะนี้, จะถูกตัดรอบบิล 2 ครั้งนะ, ฯลฯ) โทรศัพท์คุณเป็นรุ่นใดอาจจะพบปัญหาอะไรบ้าง (ตามที่ฝ่ายเทคนิคเจอมา) ยังยืนยันจะไปต่อไหม? แหมมาถึงจุดนี้จะถอยทำไมล่ะ ก็ยืนยันไปต่อครับ ซึ่งหลังจากนี้จะมี SMS มา 2 ฉบับ (ผมรออยู่นะ 24 ชั่วโมง) ฉบับแรกเป็นการแจ้งว่าจะเริ่มย้ายแล้วนะให้เตรียมใจให้ดี อีกฉบับเข้าใจว่าจะเป็น SMS จากระบบใหม่เพื่อให้รู้ว่าย้ายเสร็จแล้ว ตามที่ได้รับฟังมาคือ หลังจาก SMS ฉบับแรกไม่นานเราควรจะพบอาการ No Service หรือไม่ก็ Cellular Data หายไปเลย ซึ่งต่อจากอาการนี้ให้ทำการปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ แล้วก็รอลุ้นว่าจะขึ้นสัญญาณหรือไม่ หากขึ้นก็น่าจะย้ายเข้าสู่ DTN เรียบร้อยแล้ว
ไว้มีความคืบหน้าใดจะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมครับ
ปล. ผมใช้ iOS Beta นะ คาดว่าจะเจออาการที่ต่างไปจาก iOS 6 ปัจจุบันที่อาจจะขึ้น Carrier เป็น 520-05 หรือ DTAC