[CR] ระบบ บัวหลวง iBanking ทำอารมณ์เสียมากๆ

คือวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ลองใช้บริการ บัวหลวง iBanking ครับ  ปกติใช้ของ kasikorn กับ SCB ตลอด

ผมได้เปิดบัญชี อันที่ 2 มา ( มีอันแรกที่เปิดไว้ 2-3 ปีแล้ว )  แล้วคราวนี้ต้องการใช้ บัวหลวง ibanking ด้วย ก็ต้องมาทำเรื่องเพิ่มบัญชีเข้าระบบ

1. จะเพิ่มบัญชีเข้าระบบก็ต้องมา เสียเวลาทำเรื่อง "สมัคร/เปิดบริการ รับ OTP ผ่าน SMS"  - ทำไมต้องสมัคร บริการแบบนี้มันควรจะสมัครโดยอัตโนมัติตั้งแต่เปิดบัญชีแล้วไม่ใช่เหรอ  ก็ต้องเสียเวลาโทรไปทำเรื่องสมัคร/เปิดบริการ เสียเงินค่าโทรไป  10 กว่าบาท + เสียเวลาอีก  และเจ้าหน้าที่ก็ถามอะไรเยอะเกินไปหรือเปล่า เยอะเกินความจำเป็น

2. เพิ่มบัญชีเข้าระบบเสร็จก็กลายเป็นโอนเงินวันนี้ไม่ได้ ต้องรอถึงพรุ่งนี้ เพราะบัญชีไม่พร้อมใช้งาน  เห้อออ นี่มันระบบ ONLINE !!! น่ะ ไม่ต้องทำเรื่องเดินเอกสารไรม้ัง  แถมถามข้อมูลยืนยันตัวตนผมอะไรไปเยอะแยะ เปิดใช้เลยไม่ได้หรือไง  

และ ถ้าบัญชีไม่พร้อมแล้วจะให้ใส่ข้อมูลโอนเงินไปทำไม ก็บอกตั้งแต่แรกเลยไม่ได้หรือไงว่ายังไม่พร้อมใช้งาน ให้นั่งเสียเวลากรอกข้อมูลโอน พอกดโอนแล้วค่อยบอก !!

3. ระบบมันก็แย่สุดๆ ผม login ไว้ แต่เผลอปิดหน้าเว็บไป คราวนี้เปิดมาก็ให้ login ใหม่ ก็กด login ไป ( นี่ไม่ใช่ปัญหา ) ปัญหาคือ เว็บบอกว่าคุณ login ไว้แล้วให้กดกลับไปหน้าเดิม  อ้าว หน้าใหนอ่ะ หน้าก่อนก็หน้า login + ไม่มีอะไรให้กดเลย แล้วถ้ารู้ดีว่า login ไว้แล้วจะให้กด login ใหม่ทำไปฟร่ะ !!  ผมเปิด-ปิด browser ใหม่ก็ไม่หาย!!  

สรุปเสียเวลาทำไปตั้งเยอะ โอนเงินวันนี้ไม่ได้ -*-

ที่บ่นนี่ก็อาจเป็นเพราะ ผมเป็นคนทำเว็บไซต์ ( web developer ) คนหนึ่งเหมือนกัน ระบบแบบนี้มันกากเกิน ถ้าคนของ ธนาคาร กรุงเทพผ่านมาก็ฝากถึง developer หน่อยแล้วกันครับว่าพัฒนา user interface/experience หน่อย !!!!
ชื่อสินค้า:   บัวหลวง iBanking
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่