เรื่องของเรื่องคือ จอง swift รุ่น GA สีขาวไว้เืมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ศูนย์อนุสาวรีย์ชัย เซลล์แจ้งตอนรับรถว่าตามกำหนดก็คงได้ซักตุลาคม แต่จริง ๆ น่าะจะได้กรกฎาคม หรือสิงหาคม 2556 ไม่น่าเกิน แต่เขียนในใบรับไว้ประมาณตุลาคม 2556 ถ้ายังไงมาก่อนจะรีบแจ้ง
และเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 ได้โทรติดตามเรื่องคิวรับรับ ว่ามีคืบหน้ามั้ยอะไรยังไง คำตอบแรกที่ได้รับคือ เซลล์ลาออกแล้ว และทีมเซลล์รวมถึงผู้จัดการเปลี่ยนยกชุด ต้องเช็คใหม่ว่าใครดูแล....อืมม พอเช็คให้ก็แจ้งว่า น่าจะได้ประมาณกันยายน 2556 เพราะการผลิตเริ่มเคลียร์แ้ล้ว ศูนย์ได้รับรถมาเร็ว อะไรทำนองนี้ ก็โอเค
ต่อมาเดือนมิถุนายน 2556 เช็คดูไฟล์คิวรับรถที่อยู่ในเว็บของศูนย์รถ (เค้าให้โหลด) คนจอง GA สีขาว เดือน พย ได้รับแล้ว ก็เลยโทรไปถามว่า แล้วคิวของเราได้ตอนไหน เพราะเห็นคนจอง พย ก็ได้กันแล้ว เราโทรเช็คกับน้องเซลล์คนที่รับเรื่องแทนคนเดิมตลอด ไม่เคยเปลี่ยนคนน่ะ น้องเค้าก็แจ้งว่า น่าจะได้ปลายสิงหาคมแล้ว อ่ะ ก็รอ แต่เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถด่วน จึงลองสอบถามไปว่า มีใครไม่พร้อมมั้ย แล้วเลื่อนคิวแทนคนไม่พร้อมได้รึป่าว หรือเร่งรับรถให้เร็วขึ้นหน่อย ซักปลาย กค หรือ ต้น สค อะไรแบบนี้ ถ้าได้ลองดูให้หน่อย น้องเค้าก็รับเรื่อง และซักสองสามวันก็โทรกลับมาว่า ได้ช่วงกลางสิงหาคมค่ะ เราก็ดีใจ ดีจัง คงอาจจะมีใครยังไม่พร้อม หรือติดไฟแนนซ์มั้ง เราก็เตรียมเรื่องจะทำไฟแนนซ์ล่ะ เพราะน้องเซลล์บอกว่าต้นเดือน สค เริ่มทำได้เลย เราก็รอ
จนเมื่อวาน 25 กรกฎาคม เราก็ดูคิวส่งมอบรถล่าสุด Swift GA สีขาว มีส่งมอบ 2 คัน ทั้ง 2 คันคือผู้จองของวันที่ 3 ธค และ 8 ธค แล้ว 5 ธค ของเราข้ามไปได้ยังไง ทำไมเค้าได้ กค แล้วบอกเราได้ กย แล้วมา สค อะไรยังไง แต่มันไม่หนักเท่า เราโทรไปเช็คใหม่เพื่อความชัวร์ บอกว่า คิวเราได้ ตค นะ.........อ้าว เฮ้ย ไม่ใช่ล่ะน้อง ถ้าพี่ได้ ตค แล้วคนจอง 8 ธค ได้รับรถเดือน กค ก่อนพี่ได้ยังไง แล้วเดือน สค กย คิวใครล่ะ มั่วป่ะเนี่ย โทรทุกเดือน จนเคลียร์คำตอบ แล้วทำไมอยู่ ๆ มามั่ว มีอ้างอีกว่า โทรติดต่อไม่ได้ ก็ไม่ใช่ล่ะน้อง ไม่ใช่้ข้ออ้างสมเหตุสมผล คนอื่นโทรติดตลอด จะมีศูนย์นี้โทรไม่ติด แล้วก็อ้างต่อว่า เค้าจัดเซลล์คนอื่นให้ดูแล เลยไม่รู้ว่าจัดคิวยังไง แล้วสรุปมันยังไงอะไรกันแน่ฮะ!
ขอสายผู้จัดการ หยุดอีก หยุดทุกรอบที่โทรเลย เซลล์เลยบอกพรุ่งนี้ขอคุยกับผู้จัดการแล้วจะโทรแจ้งนะคะ ได้เลยคร่า พอวันนี้โทรไปตาม เซลล์หยุดจ้า....ดีชะมัด สลับกันหยุด
ยาวหน่อยน่ะ แต่แค่อยากให้เห็นสถานการณ์ อย่างน้อย เราก็ไม่เข้าใจเรื่องคิว ว่าทำไมคิวของคนจองวันที่ 8 ธค ซึ่งจองหลังเรา กลับได้ก่อน และคิวเราหลุดไปรับ ตค ได้ไง อะไรไม่เข้าใจจริง ๆ น่าเบื่อค่ะ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ ^^
****เพิ่มเติมความคืบหน้า เพื่อไม่เป็นการเข้าใจผิด****
- เซลล์ที่ติดต่อ รับเรื่อง ลืมจดเบอร์โทรศัพท์ใหม่ของผู้จองรถ ทำให้เกิดการติดต่อไม่ได้
- น้องที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่า ได้รับรถ ตค ไม่ได้เช็คกับคนดูคิว แต่ดูที่ใบจองแทน แ้ล้วมาตอบว่า รถจะได้ ตค ซึ่งก็ได้ย้ำไปว่า ตค เลยเหรอ น้องเค้าก็ยืนยันว่า ตค เลยเกิดการเข้าใจประเด็นนี้ผิด
ทีนี้ ได้ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า รถได้ภายในสิงหาคม แน่นอน ไม่ใ่ช่การสื่อสารผิดหลายคนอีกแล้ว
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ ^^
มีใครเจอข้ามคิวรับรถของ Swift บ้าง
และเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 ได้โทรติดตามเรื่องคิวรับรับ ว่ามีคืบหน้ามั้ยอะไรยังไง คำตอบแรกที่ได้รับคือ เซลล์ลาออกแล้ว และทีมเซลล์รวมถึงผู้จัดการเปลี่ยนยกชุด ต้องเช็คใหม่ว่าใครดูแล....อืมม พอเช็คให้ก็แจ้งว่า น่าจะได้ประมาณกันยายน 2556 เพราะการผลิตเริ่มเคลียร์แ้ล้ว ศูนย์ได้รับรถมาเร็ว อะไรทำนองนี้ ก็โอเค
ต่อมาเดือนมิถุนายน 2556 เช็คดูไฟล์คิวรับรถที่อยู่ในเว็บของศูนย์รถ (เค้าให้โหลด) คนจอง GA สีขาว เดือน พย ได้รับแล้ว ก็เลยโทรไปถามว่า แล้วคิวของเราได้ตอนไหน เพราะเห็นคนจอง พย ก็ได้กันแล้ว เราโทรเช็คกับน้องเซลล์คนที่รับเรื่องแทนคนเดิมตลอด ไม่เคยเปลี่ยนคนน่ะ น้องเค้าก็แจ้งว่า น่าจะได้ปลายสิงหาคมแล้ว อ่ะ ก็รอ แต่เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถด่วน จึงลองสอบถามไปว่า มีใครไม่พร้อมมั้ย แล้วเลื่อนคิวแทนคนไม่พร้อมได้รึป่าว หรือเร่งรับรถให้เร็วขึ้นหน่อย ซักปลาย กค หรือ ต้น สค อะไรแบบนี้ ถ้าได้ลองดูให้หน่อย น้องเค้าก็รับเรื่อง และซักสองสามวันก็โทรกลับมาว่า ได้ช่วงกลางสิงหาคมค่ะ เราก็ดีใจ ดีจัง คงอาจจะมีใครยังไม่พร้อม หรือติดไฟแนนซ์มั้ง เราก็เตรียมเรื่องจะทำไฟแนนซ์ล่ะ เพราะน้องเซลล์บอกว่าต้นเดือน สค เริ่มทำได้เลย เราก็รอ
จนเมื่อวาน 25 กรกฎาคม เราก็ดูคิวส่งมอบรถล่าสุด Swift GA สีขาว มีส่งมอบ 2 คัน ทั้ง 2 คันคือผู้จองของวันที่ 3 ธค และ 8 ธค แล้ว 5 ธค ของเราข้ามไปได้ยังไง ทำไมเค้าได้ กค แล้วบอกเราได้ กย แล้วมา สค อะไรยังไง แต่มันไม่หนักเท่า เราโทรไปเช็คใหม่เพื่อความชัวร์ บอกว่า คิวเราได้ ตค นะ.........อ้าว เฮ้ย ไม่ใช่ล่ะน้อง ถ้าพี่ได้ ตค แล้วคนจอง 8 ธค ได้รับรถเดือน กค ก่อนพี่ได้ยังไง แล้วเดือน สค กย คิวใครล่ะ มั่วป่ะเนี่ย โทรทุกเดือน จนเคลียร์คำตอบ แล้วทำไมอยู่ ๆ มามั่ว มีอ้างอีกว่า โทรติดต่อไม่ได้ ก็ไม่ใช่ล่ะน้อง ไม่ใช่้ข้ออ้างสมเหตุสมผล คนอื่นโทรติดตลอด จะมีศูนย์นี้โทรไม่ติด แล้วก็อ้างต่อว่า เค้าจัดเซลล์คนอื่นให้ดูแล เลยไม่รู้ว่าจัดคิวยังไง แล้วสรุปมันยังไงอะไรกันแน่ฮะ!
ขอสายผู้จัดการ หยุดอีก หยุดทุกรอบที่โทรเลย เซลล์เลยบอกพรุ่งนี้ขอคุยกับผู้จัดการแล้วจะโทรแจ้งนะคะ ได้เลยคร่า พอวันนี้โทรไปตาม เซลล์หยุดจ้า....ดีชะมัด สลับกันหยุด
ยาวหน่อยน่ะ แต่แค่อยากให้เห็นสถานการณ์ อย่างน้อย เราก็ไม่เข้าใจเรื่องคิว ว่าทำไมคิวของคนจองวันที่ 8 ธค ซึ่งจองหลังเรา กลับได้ก่อน และคิวเราหลุดไปรับ ตค ได้ไง อะไรไม่เข้าใจจริง ๆ น่าเบื่อค่ะ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ ^^
****เพิ่มเติมความคืบหน้า เพื่อไม่เป็นการเข้าใจผิด****
- เซลล์ที่ติดต่อ รับเรื่อง ลืมจดเบอร์โทรศัพท์ใหม่ของผู้จองรถ ทำให้เกิดการติดต่อไม่ได้
- น้องที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่า ได้รับรถ ตค ไม่ได้เช็คกับคนดูคิว แต่ดูที่ใบจองแทน แ้ล้วมาตอบว่า รถจะได้ ตค ซึ่งก็ได้ย้ำไปว่า ตค เลยเหรอ น้องเค้าก็ยืนยันว่า ตค เลยเกิดการเข้าใจประเด็นนี้ผิด
ทีนี้ ได้ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า รถได้ภายในสิงหาคม แน่นอน ไม่ใ่ช่การสื่อสารผิดหลายคนอีกแล้ว
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ ^^