สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ จากประสบการณ์ีที่เคยเคลมรถเสียหาย ทั้งคันได้มาล้านกว่า ซึ่งไม่ใช่เก่ง หรือ ได้กำไร นะครับ เพียงแต่ชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น
ก่อนอื่นต้องเก็บเอกสาร เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายทุกชิ้น ทุกใบที่จ่ายไปเนื่องจาก การรักษา เก็บไว้และถ่ายสำเนาไว้ทุกใบ ส่วนการติดต่อกับประกัน คุยด้วยปากไม่พอ ต้องทำเป็นหนังสือ พิมพ์เป็นจดหมาย ลงวันที่ ลงชื่อให้เรียบร้อย ส่งลงทะเบียนตอบรับ ส่วนเนื้อในจดหมายถ่ายสำเนาเก็บไว้ทุกครั้ง แต่ต้องแน่ใจว่า กรณีนี้เป็นประกันของ บริษัทนี้ การฟ้องต้องฟ้องคนขับรถด้วย จะฟ้องกองมรดก หรือให้หมายเรียกคู่ความแทนที่ อาจจะเป็นลูกหลาน หรือผู้จัดการมรดก ของคนขับรถ
คดีอาญา คนทำผิดตาย ก็จบ ตาม ป.วิ อาญา ม. ๓๙ แต่คดีแพ่ง ไม่จบนะ ต้องฟ้องผู้ทำละเมิด
ผู้ทำละเมิดตาย ก็ฟ้องกองมรดกอย่างที่ว่า เพื่อให้มาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่ใช่ฟ้องเอาตัวมาลงโทษ แต่จะได้มาเ่ท่าไหร่ก็อีกเรื่อง
การฟ้อง ต้องคุยกับสภาทนาย เป็นช่องทางที่ดีสำหรับ คนที่มีปัจจัยจำกัด
ก่อนอื่นต้องเก็บเอกสาร เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายทุกชิ้น ทุกใบที่จ่ายไปเนื่องจาก การรักษา เก็บไว้และถ่ายสำเนาไว้ทุกใบ ส่วนการติดต่อกับประกัน คุยด้วยปากไม่พอ ต้องทำเป็นหนังสือ พิมพ์เป็นจดหมาย ลงวันที่ ลงชื่อให้เรียบร้อย ส่งลงทะเบียนตอบรับ ส่วนเนื้อในจดหมายถ่ายสำเนาเก็บไว้ทุกครั้ง แต่ต้องแน่ใจว่า กรณีนี้เป็นประกันของ บริษัทนี้ การฟ้องต้องฟ้องคนขับรถด้วย จะฟ้องกองมรดก หรือให้หมายเรียกคู่ความแทนที่ อาจจะเป็นลูกหลาน หรือผู้จัดการมรดก ของคนขับรถ
คดีอาญา คนทำผิดตาย ก็จบ ตาม ป.วิ อาญา ม. ๓๙ แต่คดีแพ่ง ไม่จบนะ ต้องฟ้องผู้ทำละเมิด
ผู้ทำละเมิดตาย ก็ฟ้องกองมรดกอย่างที่ว่า เพื่อให้มาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่ใช่ฟ้องเอาตัวมาลงโทษ แต่จะได้มาเ่ท่าไหร่ก็อีกเรื่อง
การฟ้อง ต้องคุยกับสภาทนาย เป็นช่องทางที่ดีสำหรับ คนที่มีปัจจัยจำกัด
ความคิดเห็นที่ 36
เคยเป็นอดีตพนักงานเคลมของวิริยะครับ
เค้าสอนผมมาว่า จ่ายเมื่อต้องจ่าย ไม่จ่ายถ้าไม่ผิด
บางเคสคู่กรณีถูกแต่เข้าใจว่าตัวเองผิด ส่วนลูกค้าผิดก็คิดว่าตัวเองถูก
ผมเลยเสนอลูกค้าว่า เคสนี้ผมมีความเห็นว่าเสียเปรียบ ถ้าพี่มั่นใจว่าพี่ถูก
เรียกร้อยเวรได้ครับ ให้ผมทำเคลมผิดเป็นถูก ผมเสนอเรื่องขึ้นไป
หัวหน้าชุดตรวจงานต้องเรียกผมไปเขกกบาลแน่ๆ
วิริยะเป็นองค์กรที่งานเยอะมากๆ ยิ่งจังหวัดใหญ่ๆ
พนักงานเคลมไม่มีคนไหนมาอวดหรอกครับว่า
เคสนั้นเคสนี้ หลบเลี่ยงจนช่วยประหยัดเงินให้บริษัทได้
ส่วนใหญ่แค่เคลียร์งานให้ครบถ้วนก็สลบกันแล้วครับ
วิริยะใช้พนักงานที่องค์กรอบรมเองดูแลลูกค้าทุกเคส
ตลอด 24 ชม 7 วันต่อสัปดาห์
ไม่เหมือนบริษัทอื่นที่ ถ้าคุณรถชนหลัง 17.00 น
คุณอาจได้เห็นภาพ เสื้อยืด กางเกงขายาว รองเท้าแตะมาทำเคลมได้
เพราะเค้าใช้เซอเวย์เยอร์ ทำงานแทนพนักงานตอนเช้า
ที่ผมพูดหรือเล่ามานี้ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับองค์กรนี้แล้ว
แต่จะมาบอกว่าระหว่างการทำงานของผม องค์กรทุกที่มีคนดีเลว
ปะปน ที่นี่ก็เหมือนกัน บางครั้งเพื่อนร่วมงานผมก็เข้าใจอะไรผิดๆ
จนทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ต้องลงมาดูแลลูกค้าเอง
ผมรักองค์กรนี้ เพราะเค้าดูแลผมดี ผมจึงดูแลลูกค้า และคู่กรณีอย่างดี
ตลอดระยะเวลาการทำงานของผมเช่นกัน เพราะถ้าเราดูแลคู่กรณีอย่างดีแล้ว
ปีหน้าเค้าก็อาจจะอยากใช้บริการของเรา
จขกท ไปดูเงื่อนไขให้ครบถ้วนก่อนครับ ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม
ไป คปภ ครับ จบ สคบ ไปทำไมครับ ?
ผมไม่เชื่อว่า ถ้าเข้าเงื่อนไขแล้ว วิริยะจะกล้าปฏิเสธ เพราะองค์กรนี้
ไม่มีเวลาให้เสียกับเรื่องเอาเปรียบลูกค้าและคู่กรณีครับ
ย้ำนะครับทุกองค์กรมีคนดีและเลวปะปน คุณเจอพนักงานไม่ดี ขอเปลี่ยนคนเจรจาครับ
ไม่จบไป คปภ จบ ชัวร์
ขอเพิ่มเติมเรื่องสภาพคล่องของบริษัทครับ เพื่อนผมเลยครับ เรียน มัธยมปลายมาด้วยกัน
มันถามผมทำงานที่ไหนผมบอกวิริยะ มันบอกให้รีบหางานใหม่ เพราะน้ำท่วมปี 54 เจ๊งแน่นอน
ผมได้แต่ขำครับ เพราะเพื่อนผมคนนี้เรียนเก่ง จบวิศวะไฟฟ้าจากสถาบันที่มีรถไฟวิ่งผ่าน
แต่คาดการณ์หรือรับสารเพียงด้านเดียว ใช้การกระจายความเสี่ยงสิครับเหมือนหวยอั้น
เราก็ส่งให้เจ้าอื่นช่วยรับครับ เรามีพาร์ทเนอร์ต่างประเทศครับ มันเกินรับไหว
เราจะเก็บไว้ทำไมครับน้ำมันจ่อมาแล้ว ผมจำได้น้ำท่วมกระจุยกระจาย
พี่ฝ่ายวินาศภัย ยังเรียกผมไปทำประกันบ้านน้ำท่วม
ประวัติศาสตร์ยาวนานครับ เราทำธนาคารกรุงไทยมาก่อนครับ
ต่อมา จอมพล ป เอาไลเซ่นทำรถเบ้นซ์มาให้
ท่านไม่มีเงินจึงเอาธนาคารมาแลกกัน จากนั้นมา
ธนาคารกรุงไทยเลยเป็นของรัฐ สังเกตุสอบตำรวจ ทหาร
จ่ายค่าสมัครที่กรุงไทยหมด
ทำรถเบ้นซ์จนรวย เลยขายประกันที่ทำมานานในเรื่องขนส่งทางทะเล
ให้ครอบคลุมถึงรถยนต์ จนตอนหลังเบ้นซ์เห็นว่าขายดีเลยเข้ามาขายเอง
จึงมีเบ้นซ์ต่างๆนาๆ อยู่ทั่วไปหมดดังเช่นทุกวันนี้
http://www.lek-prapai.org/watch.php?id=448
ปล ขออภัย อินไปหน่อย
เค้าสอนผมมาว่า จ่ายเมื่อต้องจ่าย ไม่จ่ายถ้าไม่ผิด
บางเคสคู่กรณีถูกแต่เข้าใจว่าตัวเองผิด ส่วนลูกค้าผิดก็คิดว่าตัวเองถูก
ผมเลยเสนอลูกค้าว่า เคสนี้ผมมีความเห็นว่าเสียเปรียบ ถ้าพี่มั่นใจว่าพี่ถูก
เรียกร้อยเวรได้ครับ ให้ผมทำเคลมผิดเป็นถูก ผมเสนอเรื่องขึ้นไป
หัวหน้าชุดตรวจงานต้องเรียกผมไปเขกกบาลแน่ๆ
วิริยะเป็นองค์กรที่งานเยอะมากๆ ยิ่งจังหวัดใหญ่ๆ
พนักงานเคลมไม่มีคนไหนมาอวดหรอกครับว่า
เคสนั้นเคสนี้ หลบเลี่ยงจนช่วยประหยัดเงินให้บริษัทได้
ส่วนใหญ่แค่เคลียร์งานให้ครบถ้วนก็สลบกันแล้วครับ
วิริยะใช้พนักงานที่องค์กรอบรมเองดูแลลูกค้าทุกเคส
ตลอด 24 ชม 7 วันต่อสัปดาห์
ไม่เหมือนบริษัทอื่นที่ ถ้าคุณรถชนหลัง 17.00 น
คุณอาจได้เห็นภาพ เสื้อยืด กางเกงขายาว รองเท้าแตะมาทำเคลมได้
เพราะเค้าใช้เซอเวย์เยอร์ ทำงานแทนพนักงานตอนเช้า
ที่ผมพูดหรือเล่ามานี้ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับองค์กรนี้แล้ว
แต่จะมาบอกว่าระหว่างการทำงานของผม องค์กรทุกที่มีคนดีเลว
ปะปน ที่นี่ก็เหมือนกัน บางครั้งเพื่อนร่วมงานผมก็เข้าใจอะไรผิดๆ
จนทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ต้องลงมาดูแลลูกค้าเอง
ผมรักองค์กรนี้ เพราะเค้าดูแลผมดี ผมจึงดูแลลูกค้า และคู่กรณีอย่างดี
ตลอดระยะเวลาการทำงานของผมเช่นกัน เพราะถ้าเราดูแลคู่กรณีอย่างดีแล้ว
ปีหน้าเค้าก็อาจจะอยากใช้บริการของเรา
จขกท ไปดูเงื่อนไขให้ครบถ้วนก่อนครับ ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม
ไป คปภ ครับ จบ สคบ ไปทำไมครับ ?
ผมไม่เชื่อว่า ถ้าเข้าเงื่อนไขแล้ว วิริยะจะกล้าปฏิเสธ เพราะองค์กรนี้
ไม่มีเวลาให้เสียกับเรื่องเอาเปรียบลูกค้าและคู่กรณีครับ
ย้ำนะครับทุกองค์กรมีคนดีและเลวปะปน คุณเจอพนักงานไม่ดี ขอเปลี่ยนคนเจรจาครับ
ไม่จบไป คปภ จบ ชัวร์
ขอเพิ่มเติมเรื่องสภาพคล่องของบริษัทครับ เพื่อนผมเลยครับ เรียน มัธยมปลายมาด้วยกัน
มันถามผมทำงานที่ไหนผมบอกวิริยะ มันบอกให้รีบหางานใหม่ เพราะน้ำท่วมปี 54 เจ๊งแน่นอน
ผมได้แต่ขำครับ เพราะเพื่อนผมคนนี้เรียนเก่ง จบวิศวะไฟฟ้าจากสถาบันที่มีรถไฟวิ่งผ่าน
แต่คาดการณ์หรือรับสารเพียงด้านเดียว ใช้การกระจายความเสี่ยงสิครับเหมือนหวยอั้น
เราก็ส่งให้เจ้าอื่นช่วยรับครับ เรามีพาร์ทเนอร์ต่างประเทศครับ มันเกินรับไหว
เราจะเก็บไว้ทำไมครับน้ำมันจ่อมาแล้ว ผมจำได้น้ำท่วมกระจุยกระจาย
พี่ฝ่ายวินาศภัย ยังเรียกผมไปทำประกันบ้านน้ำท่วม
ประวัติศาสตร์ยาวนานครับ เราทำธนาคารกรุงไทยมาก่อนครับ
ต่อมา จอมพล ป เอาไลเซ่นทำรถเบ้นซ์มาให้
ท่านไม่มีเงินจึงเอาธนาคารมาแลกกัน จากนั้นมา
ธนาคารกรุงไทยเลยเป็นของรัฐ สังเกตุสอบตำรวจ ทหาร
จ่ายค่าสมัครที่กรุงไทยหมด
ทำรถเบ้นซ์จนรวย เลยขายประกันที่ทำมานานในเรื่องขนส่งทางทะเล
ให้ครอบคลุมถึงรถยนต์ จนตอนหลังเบ้นซ์เห็นว่าขายดีเลยเข้ามาขายเอง
จึงมีเบ้นซ์ต่างๆนาๆ อยู่ทั่วไปหมดดังเช่นทุกวันนี้
http://www.lek-prapai.org/watch.php?id=448
ปล ขออภัย อินไปหน่อย
ความคิดเห็นที่ 25
ที่แน่นอน คุณกรกตต้องได้รับความคุ้มครองตามประกันภัยบรถยนต์ภาคบังคับ ดังที่สมาชิกท่านอื่นโพสต์ไว้ ส่วนนอกเหนือไปจากนั้นซึ่งเป้นภาคสมัครใจ ต้องดูเงื่อนไขในรายละเอียดครับ และต้องขอรบกวนรายละเอียดเพิ่มเติมว่า รถตู้ที่นั่งไปนั้นทะเบียนอะไรครับ และได้ไปเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทวิริยะประกันภัยสาขาไหนครับ ผมจะดำเนินการให้ด่วนจี่และขอยืนยันว่า วิริยะประกันภัยให้ความคุ้มครองแน่นอนและรวดเร็ว ซึ่งล่าสุดทราบว่าทางผู้จัดการศูนย์ปฎิบัติการสินไหมสุพรรณบุรีเพิ่งรับทราบเรื่องเหมือนกัน และกำลังประสานงานตามข้อมูลให้อย่างเร่งด่วนครับ หรือติดต่อไปได้โดยตรงที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1557 หรือที่ศูนย์ฯสุพรรรบุรีติดต่อผจก. 0-3550-0301-5 หรือ 0-3551-1910
ยืนยันอีกครั้งถ้าข้อมูลถูกต้องได้รับความคุ้มครองแน่นอนครับ!
ยืนยันอีกครั้งถ้าข้อมูลถูกต้องได้รับความคุ้มครองแน่นอนครับ!
แสดงความคิดเห็น
ใครจะช่วยพี่สาวผมได้ครับ
ขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้กฏหมายว่าถ้าดิฉันจะฟ้องร้อง จะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะดูเพิ่มเติมg]http://f.ptcdn.info/633/007/000/1374754056-1075732632-o.jpg[/img]