จากประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งคิดว่าทุก ๆ คนคงพบเจอเหตุการณ์แบบเราประเภท ขายประกัน ขายของแนวสปา ฯลฯ แล้วมักจะชอบพูดขึ้นต้นประโยคว่า "ขอเวลา 2-3 นาที ไม่ซือไม่เป็นไร แค่นั่งฟังเรามีอะไรดีดีมาเสนอคะ " หรือ " ขอเวลาสักครู่นะคะ สอบถามนิดนึง คุณพี่ทำไรอยู่คะ เงินเดือนเท่าไหร่ สนใจการทำประกันมั๊ยคะ พอดีช่วงนี้ บ.เรามีเงื่อนไขดีดีมาเสนอถึงที่เลยคะ"
คือ เราเป็นคนนึงที่ปฏิเสธนะ แต่ด้วยความที่ทนความตื้อไม่ไหว ปฏิเสธก็แล้ว อ๊ะ ลองฟังนางหน่อยซิ แต่ปรากฎว่า ก็ไปฟัง ถ้าเป็นสินค้าแนว ค.งาม สปา ก็จะมีการสาธิต ลูบไล้ตามแขนเรา ตีฟอง เนื้อผลิตภัณฑ์ให้ดู จบ คุณพี่ไม่สนใจเหรอคะ จนสุดท้ายบางทีก็ซื้อนะ อยากลองด้วย แต่บางทีก็ไม่ซื้อ ทนฟังพอเป็นพิธี แต่นางก็ชักสีหน้าไม่พอใจ เราก็ไม่สน เดินไปเลย
ไม่เข้าใจว่า ทำไมตามห้างชอบมีให้พวกนี้มาเช่าที่นัก ลูกค้า คนเดินไปมาเค้ารำคาญ เดินเลี่ยงอ่ะนะ
- คุณ ๆ มี ค.คิดเห็นกันยังไงบ้าง
- หรือมีวิธีตอบเลี่ยงยังไงกันบ้างคะ
อยากจะทราบ ค.คิดเห็นกันหน่อย จะได้เอาวิธีของหลาย ๆ ท่านไปใช้บ้าง
คิดยังไงกับการที่มีคนมาเช่าที่ขายของตามห้าง แล้วมาดึงแขนคนเดินไปมา
คือ เราเป็นคนนึงที่ปฏิเสธนะ แต่ด้วยความที่ทนความตื้อไม่ไหว ปฏิเสธก็แล้ว อ๊ะ ลองฟังนางหน่อยซิ แต่ปรากฎว่า ก็ไปฟัง ถ้าเป็นสินค้าแนว ค.งาม สปา ก็จะมีการสาธิต ลูบไล้ตามแขนเรา ตีฟอง เนื้อผลิตภัณฑ์ให้ดู จบ คุณพี่ไม่สนใจเหรอคะ จนสุดท้ายบางทีก็ซื้อนะ อยากลองด้วย แต่บางทีก็ไม่ซื้อ ทนฟังพอเป็นพิธี แต่นางก็ชักสีหน้าไม่พอใจ เราก็ไม่สน เดินไปเลย
ไม่เข้าใจว่า ทำไมตามห้างชอบมีให้พวกนี้มาเช่าที่นัก ลูกค้า คนเดินไปมาเค้ารำคาญ เดินเลี่ยงอ่ะนะ
- คุณ ๆ มี ค.คิดเห็นกันยังไงบ้าง
- หรือมีวิธีตอบเลี่ยงยังไงกันบ้างคะ
อยากจะทราบ ค.คิดเห็นกันหน่อย จะได้เอาวิธีของหลาย ๆ ท่านไปใช้บ้าง