เสียใจกับกล้อง olympus

เปลี่ยนจาก epl-2 สายแพเลนส์เสีย มาใช้ omd เจอจอเสียอีก ผมนึกว่ามันจะทนใช้ได้นานๆ ดันมาเสียแบบไม่ได้ใช้สมบุกสมบันอะไรเลย เครียดเลยครับ หัดถ่ายรูปใจก็มุ่งมันมา oly เลย นี่โดนไป 2 ครั้งติด ใจผมเริ่มสั่นคลอนว่าทำไมมันถึงพังง่ายดายนัก ใบประกันยังไม่ทันส่งเลย แบบนี้ผมทำไงดีครับ เครียดมาก เปิดมาตอนแรก มีเส้นสีขาวพาดผ่านกลางจอ ปิดเครื่องเปิดใหม่ หายเป็นปกติอยู่ 2-3นาที ที่นี้จอเป็นสีเขียว มีจุดขาวๆ เรียงกันตามจุดตัดของ grid แลเวหลังจากนั้นมืดสนิทเลยครับ ผมเครียดมาก ไม่รู้ทำไงดีเลย กล้องราคาก็สูงไม่คิดว่าจะบอบบางแบบนี้ ถ่ายไปแค่ 2000 กว่าๆเองครับ ผิดหวังกับ oly จริงๆ ผมควรทำไงดีครับน้าๆ
ขออภัยน้าๆ สาวก กบด้วยครับ มันเกินอดทนแล้วครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
แนวทางการแก้ไขปัญหา   เรียกศรัทธาคืนนะครับ

1.  ปรับลดราคา ให้มันสูสีกับชาวโลกเค้าหน่อย  จะได้ไม่โดนด่าว่าแพงเวอร์ และไม่โดน grey mkt เจาะตลาด

2.  ปรับปรุงศูนย์บริการ แยกออกมาให้เป็นรูปธรรม ตั้งทีมช่างของตัวเอง ไม่ต้องไปพึ่งพาบริษัทอื่น

3.  ขยายการรับประกัน เป็น 2 ปี    เรียกความมั่นใจ

4.  ลดๆซะมั่ง โฆษณา TV พวกเนี้ย มันไม่ค่อยช่วยอะไรหรอก เอางบมาทำศูนย์บริการ + จัดโปร ซะยังจะดีกว่าอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 16
ช่วงนี้  OLY  โดนถล่มเละ หลายๆเรื่องครับ

- เรื่องการตั้งราคา ที่แพงเวอร์ๆ  
- เรื่องศูนย์บริการยอดเยี่ยม เป็นหวัดเข้าไปรักษา กลับออกมาเป็นมะเร็งแทน  
- เรื่อง defect  กรอบจอร้าว แป้นหลุด  สายแพขาด  
- เลนส์ 14-42  ก็รู้ๆอยู่ ว่าสายแพขาดเยอะ  ยังเอามาจัดชุดกับ EP5 อยู่  

ไม่ขยายความให้เยอะไปกว่านี้ละกันครับ  เดี๋ยวจะเป็นการซ้ำเติม  

เอาเป็นว่า ถ้า OTH ยังไม่ขยับตัวทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้บรรดาผู้ศรัทธาได้เห็นภาพชัดเจน
มีโอกาสร่วงสูงครับ


ตอนนี้ ก็มี gray market นำกล้อง EP5  เข้ามาขายหลายเจ้าแล้ว

เผลอๆ เค้าจะตั้งศูนย์บริการแข่งกับท่านด้วยซ้ำ  แถมมีแววว่าศูนย์บริการของ grey จะทำได้ดีกว่าศูนย์แท้ๆด้วยซ้ำ


ด่าเพราะรักครับ   อยากให้ปรับปรุง  ก่อนที่มันจะสาย  
ความคิดเห็นที่ 24
ท่าทางจะหวังยากครับ เพราะทางศูนย์บริการ J&J เค้าเคยบอกกับเจ๊ที่ไปโวยว่า เค้าไม่สนใจ
พวกข้อมูลทางเว็บบอร์ด ทางเฟสบุ๊ค เค้าไม่ถือว่ามีความหมายอะไร
ส่วน Olympus Thailand ก็ไม่มีวี่แววว่าจะจัดการอะไรกับศูนย์บริการให้

ราคา E-P5 ตอนนี้ของหิ้วราคา 45,000 บาท ได้เลนส์ 17 mm f/1.8 ราคาเกือบสองหมื่น
ส่วนของศูนย์ขายราคาเท่ากัน แต่ได้เลนส์ 14-42 ที่สายแพขาดเป็นปกติจนราคามือสองสภาพปิ๊งๆ หาได้ในราคาสามพัน

สรุปคือ
ถ้าซื้อศูนย์ก็จ่ายแพงขึ้นหมื่นกว่าๆ เพื่อกล้องที่เหมือนไม่มีประกัน
หรือจะซื้อของหิ้วในราคาถูกกว่าเกินหมื่น ที่ร้านรับประกันส่งซ่อมให้
ผมนึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรที่ควรจะซื้อกล้องศูนย์
ความคิดเห็นที่ 25
Oly รีบปรับปรุงด่วนโดยเฉพาะเรื่องศูนย์บริการ เมื่อก่อนสินค้าออกตลาดไม่เยอะ ศูนย์เล็กๆ ทำให้ JJ บริหารจัดการก็พอจัดการไหว แต่ตอนนี้ของในตลาดเยอะขึ้น ของเสียก็จะมีเยอะเป็นเงาตามตัว จะใช้ศูนย์บริการที่มีขนาดเท่าเดิม มารองรับจำนวนผลิตภัณฑ์ในตลาดที่เพิ่มขึ้น แบบนี้การซ่อมมันก็ล่าช้ามากเกินไป

ผมใช้มาตั้งแต่ E-PL2 มา E-P3 ล่าสุดนี่ OM-D เจอประสบการณ์การซ่อมที่เลวร้ายที่สุดตอนซ่อม OM-D รอบแรกเรื่อง seal กล้องเสียเวลาส่งกล้องกลับไปกลับมา ร่วมเดือนเพราะพอไปถึงช่างบอกไม่เป็น แต่พอกลับมาก็มีอาการอีก

อาการก็ประมาณนี้ คือ Dial ไม่ทำงานเพราะเจอกากาศชื้น

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




พอจบอาการนี้ก็อาการสามัญของ OM-D คือกรอบร้าว คราวนี้ส่งซ่อมสองเดือนแถมสื่อสารกันไม่ตรงอันนี้อาจจะผิดทางฝั่งร้านที่ผมเอาไปฝากส่งด้วย เพราะระบุอาการผิด แต่ก็เสียเวลาเคลียร์กันกว่าจะรู้เรื่องก็ 1 เดือน แต่ปัญหาที่เลวร้ายกว่านั้นคือต้องโอนเงินค่าซ่อมก่อน ก็สงสัยกล้องผมอยู่ในประกันนะครับ ทำไมต้องโอนเงินค่าซ่อมให้ก่อน???? ทางร้านที่ผมซื้อกล้องเขาก็ดูแลเงินส่วนนี้ให้ก่อน แต่สุดท้ายก็มาบอกว่าไม่เสียค่าบริการ ตอนนี้ไม่รู้ร้านที่เขาโอนเงินให้ผมก่อนเนี่ยเขาได้รับเงินคืนหรือยังเห็นล่าสุดไปถามเขาบอกยังไม่ได้โอนคืนให้

เอาว่าผมเริ่มมีอคติกับทาง Oly มากหลังจากใช้ OM-D มา เพราะมันซ่อมบ่อย ซ่อมนาน ซึ่งปกติมันไม่ควรจะเป็น

ผมเคยได้ยินมาว่า Oly และ JJ ร่วมหัวจมท้ายกันมานาน ทาง Oly เลยยกให้ JJ ดูแลอยู่เบื้องหลัง Oly ด้านศูนย์บริการ แต่ขอเถอะครับ
1. Olympus ช่วยทำกล้องให้มีคุณภาพมากกว่านี้ในราคาที่เหมาะสม แล้วก็ควรให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกมากกว่านี้ไม่ใช่มันมือชกเอากล้องมาจัดชุดที่เขาไม่ต้องการกันโดยหวังว่าจะขายได้กับเฉพาะพวก Beginner คุณควรจะห่วงตลาดผู่ใช้ส่วนอื่นด้วย
2. JJ ครับอะไหล่บางตัวนะมันควรจะมี stock บ้างไม่ใช่อะไรก็เอะอะสั่งจากญี่ปุ่นตลอด รอกันเป็นเดือนกว่าอะไหล่จะมา แบบนี้ถ้าทางธรุกิจคนเขาใช้กล้องเป็นอาชีพนี่ไม่ตายเหรอครับ เครื่องมือหากินต้องมานอนรอซ่อมเป็นเดือน แบบนี้
3. ขยายศูนย์บริการเถอะครับ เพื่อรองรับของที่คุณขายออกไป

OTH ผมเห็นคุณเริ่มคุยกับลูกค้ามากขึ้นเรื่องที่ออกมาจัดกิจกรรมต่างๆ กับผู้ใช้กล้อง แต่มันจะดีมากหากคุณรับเอาข้อบกพร่องของคุณที่ลูกค้าอย่างเราๆ บอกเพื่อไปแก้ไข อย่ารอให้เขาเอือมระอาแล้วเบือนหน้าหนีไป เพราะเมื่อถึงตอนนั้น OTH จะเขาสู่ยุคตกต่ำอีกครั้งอย่างแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่