สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
แนวทางการแก้ไขปัญหา เรียกศรัทธาคืนนะครับ
1. ปรับลดราคา ให้มันสูสีกับชาวโลกเค้าหน่อย จะได้ไม่โดนด่าว่าแพงเวอร์ และไม่โดน grey mkt เจาะตลาด
2. ปรับปรุงศูนย์บริการ แยกออกมาให้เป็นรูปธรรม ตั้งทีมช่างของตัวเอง ไม่ต้องไปพึ่งพาบริษัทอื่น
3. ขยายการรับประกัน เป็น 2 ปี เรียกความมั่นใจ
4. ลดๆซะมั่ง โฆษณา TV พวกเนี้ย มันไม่ค่อยช่วยอะไรหรอก เอางบมาทำศูนย์บริการ + จัดโปร ซะยังจะดีกว่าอ่ะครับ
1. ปรับลดราคา ให้มันสูสีกับชาวโลกเค้าหน่อย จะได้ไม่โดนด่าว่าแพงเวอร์ และไม่โดน grey mkt เจาะตลาด
2. ปรับปรุงศูนย์บริการ แยกออกมาให้เป็นรูปธรรม ตั้งทีมช่างของตัวเอง ไม่ต้องไปพึ่งพาบริษัทอื่น
3. ขยายการรับประกัน เป็น 2 ปี เรียกความมั่นใจ
4. ลดๆซะมั่ง โฆษณา TV พวกเนี้ย มันไม่ค่อยช่วยอะไรหรอก เอางบมาทำศูนย์บริการ + จัดโปร ซะยังจะดีกว่าอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 16
ช่วงนี้ OLY โดนถล่มเละ หลายๆเรื่องครับ
- เรื่องการตั้งราคา ที่แพงเวอร์ๆ
- เรื่องศูนย์บริการยอดเยี่ยม เป็นหวัดเข้าไปรักษา กลับออกมาเป็นมะเร็งแทน
- เรื่อง defect กรอบจอร้าว แป้นหลุด สายแพขาด
- เลนส์ 14-42 ก็รู้ๆอยู่ ว่าสายแพขาดเยอะ ยังเอามาจัดชุดกับ EP5 อยู่
ไม่ขยายความให้เยอะไปกว่านี้ละกันครับ เดี๋ยวจะเป็นการซ้ำเติม
เอาเป็นว่า ถ้า OTH ยังไม่ขยับตัวทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้บรรดาผู้ศรัทธาได้เห็นภาพชัดเจน
มีโอกาสร่วงสูงครับ
ตอนนี้ ก็มี gray market นำกล้อง EP5 เข้ามาขายหลายเจ้าแล้ว
เผลอๆ เค้าจะตั้งศูนย์บริการแข่งกับท่านด้วยซ้ำ แถมมีแววว่าศูนย์บริการของ grey จะทำได้ดีกว่าศูนย์แท้ๆด้วยซ้ำ
ด่าเพราะรักครับ อยากให้ปรับปรุง ก่อนที่มันจะสาย
- เรื่องการตั้งราคา ที่แพงเวอร์ๆ
- เรื่องศูนย์บริการยอดเยี่ยม เป็นหวัดเข้าไปรักษา กลับออกมาเป็นมะเร็งแทน
- เรื่อง defect กรอบจอร้าว แป้นหลุด สายแพขาด
- เลนส์ 14-42 ก็รู้ๆอยู่ ว่าสายแพขาดเยอะ ยังเอามาจัดชุดกับ EP5 อยู่
ไม่ขยายความให้เยอะไปกว่านี้ละกันครับ เดี๋ยวจะเป็นการซ้ำเติม
เอาเป็นว่า ถ้า OTH ยังไม่ขยับตัวทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้บรรดาผู้ศรัทธาได้เห็นภาพชัดเจน
มีโอกาสร่วงสูงครับ
ตอนนี้ ก็มี gray market นำกล้อง EP5 เข้ามาขายหลายเจ้าแล้ว
เผลอๆ เค้าจะตั้งศูนย์บริการแข่งกับท่านด้วยซ้ำ แถมมีแววว่าศูนย์บริการของ grey จะทำได้ดีกว่าศูนย์แท้ๆด้วยซ้ำ
ด่าเพราะรักครับ อยากให้ปรับปรุง ก่อนที่มันจะสาย
ความคิดเห็นที่ 24
ท่าทางจะหวังยากครับ เพราะทางศูนย์บริการ J&J เค้าเคยบอกกับเจ๊ที่ไปโวยว่า เค้าไม่สนใจ
พวกข้อมูลทางเว็บบอร์ด ทางเฟสบุ๊ค เค้าไม่ถือว่ามีความหมายอะไร
ส่วน Olympus Thailand ก็ไม่มีวี่แววว่าจะจัดการอะไรกับศูนย์บริการให้
ราคา E-P5 ตอนนี้ของหิ้วราคา 45,000 บาท ได้เลนส์ 17 mm f/1.8 ราคาเกือบสองหมื่น
ส่วนของศูนย์ขายราคาเท่ากัน แต่ได้เลนส์ 14-42 ที่สายแพขาดเป็นปกติจนราคามือสองสภาพปิ๊งๆ หาได้ในราคาสามพัน
สรุปคือ
ถ้าซื้อศูนย์ก็จ่ายแพงขึ้นหมื่นกว่าๆ เพื่อกล้องที่เหมือนไม่มีประกัน
หรือจะซื้อของหิ้วในราคาถูกกว่าเกินหมื่น ที่ร้านรับประกันส่งซ่อมให้
ผมนึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรที่ควรจะซื้อกล้องศูนย์
พวกข้อมูลทางเว็บบอร์ด ทางเฟสบุ๊ค เค้าไม่ถือว่ามีความหมายอะไร
ส่วน Olympus Thailand ก็ไม่มีวี่แววว่าจะจัดการอะไรกับศูนย์บริการให้
ราคา E-P5 ตอนนี้ของหิ้วราคา 45,000 บาท ได้เลนส์ 17 mm f/1.8 ราคาเกือบสองหมื่น
ส่วนของศูนย์ขายราคาเท่ากัน แต่ได้เลนส์ 14-42 ที่สายแพขาดเป็นปกติจนราคามือสองสภาพปิ๊งๆ หาได้ในราคาสามพัน
สรุปคือ
ถ้าซื้อศูนย์ก็จ่ายแพงขึ้นหมื่นกว่าๆ เพื่อกล้องที่เหมือนไม่มีประกัน
หรือจะซื้อของหิ้วในราคาถูกกว่าเกินหมื่น ที่ร้านรับประกันส่งซ่อมให้
ผมนึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรที่ควรจะซื้อกล้องศูนย์
ความคิดเห็นที่ 25
Oly รีบปรับปรุงด่วนโดยเฉพาะเรื่องศูนย์บริการ เมื่อก่อนสินค้าออกตลาดไม่เยอะ ศูนย์เล็กๆ ทำให้ JJ บริหารจัดการก็พอจัดการไหว แต่ตอนนี้ของในตลาดเยอะขึ้น ของเสียก็จะมีเยอะเป็นเงาตามตัว จะใช้ศูนย์บริการที่มีขนาดเท่าเดิม มารองรับจำนวนผลิตภัณฑ์ในตลาดที่เพิ่มขึ้น แบบนี้การซ่อมมันก็ล่าช้ามากเกินไป
ผมใช้มาตั้งแต่ E-PL2 มา E-P3 ล่าสุดนี่ OM-D เจอประสบการณ์การซ่อมที่เลวร้ายที่สุดตอนซ่อม OM-D รอบแรกเรื่อง seal กล้องเสียเวลาส่งกล้องกลับไปกลับมา ร่วมเดือนเพราะพอไปถึงช่างบอกไม่เป็น แต่พอกลับมาก็มีอาการอีก
อาการก็ประมาณนี้ คือ Dial ไม่ทำงานเพราะเจอกากาศชื้น
พอจบอาการนี้ก็อาการสามัญของ OM-D คือกรอบร้าว คราวนี้ส่งซ่อมสองเดือนแถมสื่อสารกันไม่ตรงอันนี้อาจจะผิดทางฝั่งร้านที่ผมเอาไปฝากส่งด้วย เพราะระบุอาการผิด แต่ก็เสียเวลาเคลียร์กันกว่าจะรู้เรื่องก็ 1 เดือน แต่ปัญหาที่เลวร้ายกว่านั้นคือต้องโอนเงินค่าซ่อมก่อน ก็สงสัยกล้องผมอยู่ในประกันนะครับ ทำไมต้องโอนเงินค่าซ่อมให้ก่อน???? ทางร้านที่ผมซื้อกล้องเขาก็ดูแลเงินส่วนนี้ให้ก่อน แต่สุดท้ายก็มาบอกว่าไม่เสียค่าบริการ ตอนนี้ไม่รู้ร้านที่เขาโอนเงินให้ผมก่อนเนี่ยเขาได้รับเงินคืนหรือยังเห็นล่าสุดไปถามเขาบอกยังไม่ได้โอนคืนให้
เอาว่าผมเริ่มมีอคติกับทาง Oly มากหลังจากใช้ OM-D มา เพราะมันซ่อมบ่อย ซ่อมนาน ซึ่งปกติมันไม่ควรจะเป็น
ผมเคยได้ยินมาว่า Oly และ JJ ร่วมหัวจมท้ายกันมานาน ทาง Oly เลยยกให้ JJ ดูแลอยู่เบื้องหลัง Oly ด้านศูนย์บริการ แต่ขอเถอะครับ
1. Olympus ช่วยทำกล้องให้มีคุณภาพมากกว่านี้ในราคาที่เหมาะสม แล้วก็ควรให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกมากกว่านี้ไม่ใช่มันมือชกเอากล้องมาจัดชุดที่เขาไม่ต้องการกันโดยหวังว่าจะขายได้กับเฉพาะพวก Beginner คุณควรจะห่วงตลาดผู่ใช้ส่วนอื่นด้วย
2. JJ ครับอะไหล่บางตัวนะมันควรจะมี stock บ้างไม่ใช่อะไรก็เอะอะสั่งจากญี่ปุ่นตลอด รอกันเป็นเดือนกว่าอะไหล่จะมา แบบนี้ถ้าทางธรุกิจคนเขาใช้กล้องเป็นอาชีพนี่ไม่ตายเหรอครับ เครื่องมือหากินต้องมานอนรอซ่อมเป็นเดือน แบบนี้
3. ขยายศูนย์บริการเถอะครับ เพื่อรองรับของที่คุณขายออกไป
OTH ผมเห็นคุณเริ่มคุยกับลูกค้ามากขึ้นเรื่องที่ออกมาจัดกิจกรรมต่างๆ กับผู้ใช้กล้อง แต่มันจะดีมากหากคุณรับเอาข้อบกพร่องของคุณที่ลูกค้าอย่างเราๆ บอกเพื่อไปแก้ไข อย่ารอให้เขาเอือมระอาแล้วเบือนหน้าหนีไป เพราะเมื่อถึงตอนนั้น OTH จะเขาสู่ยุคตกต่ำอีกครั้งอย่างแน่นอน
ผมใช้มาตั้งแต่ E-PL2 มา E-P3 ล่าสุดนี่ OM-D เจอประสบการณ์การซ่อมที่เลวร้ายที่สุดตอนซ่อม OM-D รอบแรกเรื่อง seal กล้องเสียเวลาส่งกล้องกลับไปกลับมา ร่วมเดือนเพราะพอไปถึงช่างบอกไม่เป็น แต่พอกลับมาก็มีอาการอีก
อาการก็ประมาณนี้ คือ Dial ไม่ทำงานเพราะเจอกากาศชื้น
พอจบอาการนี้ก็อาการสามัญของ OM-D คือกรอบร้าว คราวนี้ส่งซ่อมสองเดือนแถมสื่อสารกันไม่ตรงอันนี้อาจจะผิดทางฝั่งร้านที่ผมเอาไปฝากส่งด้วย เพราะระบุอาการผิด แต่ก็เสียเวลาเคลียร์กันกว่าจะรู้เรื่องก็ 1 เดือน แต่ปัญหาที่เลวร้ายกว่านั้นคือต้องโอนเงินค่าซ่อมก่อน ก็สงสัยกล้องผมอยู่ในประกันนะครับ ทำไมต้องโอนเงินค่าซ่อมให้ก่อน???? ทางร้านที่ผมซื้อกล้องเขาก็ดูแลเงินส่วนนี้ให้ก่อน แต่สุดท้ายก็มาบอกว่าไม่เสียค่าบริการ ตอนนี้ไม่รู้ร้านที่เขาโอนเงินให้ผมก่อนเนี่ยเขาได้รับเงินคืนหรือยังเห็นล่าสุดไปถามเขาบอกยังไม่ได้โอนคืนให้
เอาว่าผมเริ่มมีอคติกับทาง Oly มากหลังจากใช้ OM-D มา เพราะมันซ่อมบ่อย ซ่อมนาน ซึ่งปกติมันไม่ควรจะเป็น
ผมเคยได้ยินมาว่า Oly และ JJ ร่วมหัวจมท้ายกันมานาน ทาง Oly เลยยกให้ JJ ดูแลอยู่เบื้องหลัง Oly ด้านศูนย์บริการ แต่ขอเถอะครับ
1. Olympus ช่วยทำกล้องให้มีคุณภาพมากกว่านี้ในราคาที่เหมาะสม แล้วก็ควรให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกมากกว่านี้ไม่ใช่มันมือชกเอากล้องมาจัดชุดที่เขาไม่ต้องการกันโดยหวังว่าจะขายได้กับเฉพาะพวก Beginner คุณควรจะห่วงตลาดผู่ใช้ส่วนอื่นด้วย
2. JJ ครับอะไหล่บางตัวนะมันควรจะมี stock บ้างไม่ใช่อะไรก็เอะอะสั่งจากญี่ปุ่นตลอด รอกันเป็นเดือนกว่าอะไหล่จะมา แบบนี้ถ้าทางธรุกิจคนเขาใช้กล้องเป็นอาชีพนี่ไม่ตายเหรอครับ เครื่องมือหากินต้องมานอนรอซ่อมเป็นเดือน แบบนี้
3. ขยายศูนย์บริการเถอะครับ เพื่อรองรับของที่คุณขายออกไป
OTH ผมเห็นคุณเริ่มคุยกับลูกค้ามากขึ้นเรื่องที่ออกมาจัดกิจกรรมต่างๆ กับผู้ใช้กล้อง แต่มันจะดีมากหากคุณรับเอาข้อบกพร่องของคุณที่ลูกค้าอย่างเราๆ บอกเพื่อไปแก้ไข อย่ารอให้เขาเอือมระอาแล้วเบือนหน้าหนีไป เพราะเมื่อถึงตอนนั้น OTH จะเขาสู่ยุคตกต่ำอีกครั้งอย่างแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
เสียใจกับกล้อง olympus
ขออภัยน้าๆ สาวก กบด้วยครับ มันเกินอดทนแล้วครับ