Google เริ่มต้นทดสอบระบบโฆษณาใหม่บน Gmail ด้วยการคลอดแท็บ Promotions

กระทู้ข่าว
เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้เริ่มต้นทดสอบระบบรูปแบบการโฆษณาใหม่ สำหรับผู้ใช้ Gmail ด้วยการเพิ่มช่องทางสำหรับการส่งอีเมลล์ที่มีลักษณะคล้ายกับโฆษณาเข้าสู่โดยตรงยังแท็บ "Promotions" ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเมนูแท็บใหม่ที่เพิ่งถูกเพิ่มเติมเข้ามายังหน้าอินเทอร์เฟส กล่องจดหมาย Gmail โดยรูปแบบของจดหมายโฆษณาแบบใหม่นั้น จะมีลักษณะที่แตกต่างจากเดิมที่อีเมลล์ทั้งหมดจะถูกรวบรวมอยู่ในหน้ากล่องจดหมายหลักหน้าเดียว แต่สำหรับรูปแบบของโฆษณาใหม่นี้ จะมีการกำหนดค่าให้แสดงนอกกล่องจดหมายหลัก

สำหรับรายละเอียดของอีเมลล์โฆษณา ไม่เพียงแต่จะมีลักษณะที่คล้ายกับอีเมลล์ทั่วไปในกล่องจดหมายหลักของผู้ใช้เท่านั้น  แต่ยังมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน คือเมื่อผู้ใช้คลิกเลือกหนึ่งในอีเมลล์โฆษณาเหล่านั้นและเปิดอ่าน ผู้ใช้จะสามารถที่จะส่งเนื้อหาตรงถึงกล่องจดหมายของเพื่อนๆ หรือเลือกที่จะไม่รับข่าวสารนั้นอีกก็ได้ นอกจากนี้ อีเมลล์โฆษณาดังกล่าวจะมีจุดที่แตกต่างจากอีเมลล์ทั่วไปด้วยการแสดงสีพื้นหลังและกำกับด้วยคำว่า "ad" ที่ด้านล่างของชื่อผู้ส่ง

ส่วนผู้ใช้ที่ไม่ต้องการแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาจดหมาย สามารถที่จะปิดการแท็บ Promotions ดังกล่าว ได้ด้วยการคลิกที่ปุ่ม X ที่ด้านขวา และการใช้งานก็จะกลับไปแสดงในรูปแบบเดิม ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงาน Sponsored Promotions สำหรับ Gmail เพื่อความพยายามอีกขั้นในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริการอีเมลล์ฟรี

ที่มา TechSpot

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่